Phun môi xong bị dính nước liệu có bị hỏng? 

Sau khi thực hiện phun môi, chị em thường được các cơ sở thực hiện thẩm mỹ tư vấn cần kiêng nước trong thời gian nhất định. Vậy nếu lỡ phun môi xong bị dính nước có bị hỏng không? Để hiểu rõ vấn đề này, bạn đọc hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia trong bài viết dưới đây!

Quý bạn đọc lưu ý: Thông tin trong bài viết được biên tập dựa trên kinh nghiệm, hiểu biết của chuyên gia phun xăm tự nhiên Chance Kim. Kiến thức, thông tin không thay thế tư vấn từ cơ sở chị em trực tiếp làm đẹp. Mỗi cơ sở có cách chăm sóc khác nhau, chị em nên hỏi kỹ về thông tin này để có câu trả lời chính xác.

Trân trọng!

1. Tại sao cần kiêng nước sau khi phun môi?

Sau khi phun môi xong, trên bề mặt sẽ xuất hiện những vết thương hở li ti. Trong thời gian này, chị em cần giữ môi khô để hình thành nên lớp vảy bảo vệ lớp da bên dưới lành lại.

Nên kiêng nước trong khoảng 7 ngày sau khi thực hiện phun môi
Nên kiêng nước trong khoảng 7 ngày sau khi thực hiện phun môi

Nếu tiếp xúc với nước quá sớm, lớp vảy không hình thành sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trạng mụn nước, sưng đau.

Chính vì thế, chị em nên tránh nước tối đa trong 4 tiếng đầu tiên sau khi phun môi. Ngoài ra, trong 1 tuần đầu sau phun môi (7 ngày đầu tiên), chị em không nên ngâm nước quá lâu. Nếu bị dính nước hãy nhanh chóng lấy khăn sạch hoặc giấy thấm khô giữ cho bề mặt môi luôn khô thoáng.

2. Phun môi xong bị dính nước liệu có bị hỏng?

Dùng giấy ăn lau môi
Các chị em nên lau môi ngay sau khi vừa ăn, tránh để dính nước trên môi sau phun

Theo chuyên gia phun xăm tự nhiên, phun môi bị dính nước chưa chắc bị hỏng. Tùy thuộc vào loại nước đó là gì và cách xử lý mà kết quả phun xăm có thể khác nhau.

Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý không chà xát hay dùng lực mạnh tác động vào môi vì có thể gây tổn thương, chảy máu. Bên cạnh đó, chị em hãy sử dụng các loại tăm bông, khăn giấy có nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các chất liệu từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho đôi môi còn nhạy cảm.

Phun môi tự nhiên Chance Kim 100% được chuyên gia hướng dẫn chăm sóc đúng cách

3. Một số câu hỏi thường gặp khác

Xoay quanh chủ đề phun môi xong bị dính nước, phái đẹp có nhiều câu hỏi về cách chăm sóc, vệ sinh môi. Chuyên gia phun xăm tự nhiên Chance Kim sẽ gỡ rối một số thắc mắc phổ biến ngay sau đây.

3.1. Cách chăm sóc sau phun môi

Nên uống nước bằng ống hút để tránh chạm vào môi sau phun
Nên uống nước bằng ống hút để tránh chạm vào môi sau phun

Chăm sóc môi sau phun là bước rất quan trọng giúp môi nhanh lành và lên màu đẹp. Trong đó, việc sử dụng ống hút khi uống nước là việc làm cần thiết, vừa cung cấp nước cho cơ thể, vừa tránh nước dính trực tiếp vào môi.

Chị em nên dùng thìa, dĩa và chia nhỏ thức ăn. Tránh kéo căng môi hoặc tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn. Sau khi vệ sinh môi dưới vòi nước sạch, thấm khô, chị em có thể bôi dưỡng ẩm vaseline.

3.2. Phun môi bao lâu thì được đánh răng?

Chị em hoàn toàn có thể đánh răng bình thường sau khi phun môi. Lưu ý không để kem đánh răng dính quá lâu trên môi. Sau khi đánh răng xong dùng khăn thấm khô và bôi dưỡng ẩm để giữ môi mềm, nhanh phục hồi.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đánh răng sau phun môi từ chuyên gia

3.3. Vệ sinh môi sau phun bằng nước muối được không?

Theo lời khuyên của chuyên gia, chị em không cần thiết phải sử dụng nước muối, tránh làm môi bị đau xót. Chị em chỉ cần dùng nước sạch và vệ sinh đúng cách như hướng dẫn là được.

3.4. Ngâm nước ấm cho môi nhanh bong có được không?

Hạn chế ngâm môi nước quá lâu trong vòng 7 ngày sau khi phun môi
Hạn chế ngâm môi nước quá lâu trong vòng 7 ngày sau khi phun môi

Với trường hợp vảy đã tách khỏi môi nhưng quá khô và cứng, không thể bong tự nhiên thì chị em có thể áp dụng cách này. Lấy nước ấm có nhiệt độ vừa phải thấm vào bông tẩy trang, vắt khô và đắp lên môi khi còn ấm. Để khoảng 5-10 phút cho vảy mềm rồi gạt nhẹ nhàng để vảy bong ra. Tránh ngâm môi trực tiếp vào nước ấm.

Từ những chia sẻ trên, có thể thấy phun môi xong bị dính nước sẽ không gây ảnh hưởng lớn nếu chị em kịp thời thấm khô.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý chăm sóc và vệ sinh môi sau phun đúng cách để hỗ trợ quá trình hồi phục và ổn định màu môi. Để tránh những bất cập này, chị em hãy lựa chọn những công nghệ phun môi hiện đại, đẹp ngay sau làm như Phun môi không bong Chance Kim. Vảy mỏng mảnh như da chết, tổn thương nông nhanh lành nên không cần kiêng khem khắt khe. Hướng dẫn chăm sóc chi tiết từ chuyên gia Chance Kim sẽ giúp chị em sở hữu đôi môi đẹp tự nhiên như ý muốn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/phun-moi-xong-bi-dinh-nuoc-co-sao-khong-a40784.html