Cách làm nầm lợn nướng thơm ngon cho ngày se lạnh

Ai đã từng thưởng thức qua món nầm lợn sẽ khó lòng quên được vị giòn sần sật bên ngoài và mềm mại, ngọt bùi bên trong cùng hương thơm phưng phức, khó tả. Chính vì thế, hôm nay, CET sẽ hướng dẫn bạn cách tẩm ướp nầm lợn và cách làm nầm lợn nướng ngon đúng chuẩn ngoài hàng nhé! Nầm lợn hay còn gọi là vú heo là phần có độ giòn, dai và ít mỡ. Nầm lợn được chế biến thành nhiều món ngon như luộc, chiên, nướng… Nhưng nầm lợn nướng vẫn là món ăn được yêu thích nhất, đặc biệt là món khoái khẩu của đấng mày râu trên bàn nhậu và các bạn trẻ. Vậy cách làm món ăn này thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu 2 món nầm lợn nướng sa tế và nầm lợn nướng sả gừng ngay nhé!

Nầm lợn nướng sa tế

Nguyên liệu nầm lợn nướng sa tế

nầm lợn nướng sa tế giò thơm

Nầm lợn nướng sa tế giòn thơm (Ảnh: Internet)

Cách làm món nầm lợn nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Cách tẩm ướp món nầm lợn nướng sa tế

Bước 3: Nướng nầm lợn

Bạn chuẩn bị bếp than hoa, khi lửa chín thì bạn cho nầm lợn lên vỉ và thực hiện nướng. Trong quá trình nướng, bạn nên phết thêm nước xốt lên nầm lợn để thành phẩm không bị khô mà còn có hương vị đậm đà.

Vậy là hoàn thành, bạn cho nầm lợn nướng ra đĩa, ăn kèm với dưa leo, rau răm và chấm kèm với muối tiêu chanh thì còn gì bằng đúng không nào!

Cách ướp nầm lợn nướng với gừng sả

Nguyên liệu nầm lợn nướng gừng sả

nguyên liệu chuẩn bị cho món nầm lợn nướng

Nguyên liệu chuẩn bị cho món nầm lợn nướng (Ảnh: Internet)

Cách ướp nầm lợn với gừng sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp nầm lợn với gừng sả

Bước 3: Nướng nầm lợn

Vậy là món nầm lợn nướng gừng sả đã hoàn thành, bạn có thể chấm món ăn này cùng với chao hoặc tương ớt và ăn kèm với dưa leo, rau răm đều được.

Với cách tẩm ướp và cách làm nấm lợn nướng ngon miệng, đơn giản như trên, CET hy vọng rằng bạn sẽ trổ tài làm món ăn ngon mang đến cho gia đình những bữa ăn hấp dẫn nhé! Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-khu-mui-hoi-cua-nam-lon-a41068.html