5 lý do không nên du học Đức?

Có thể nói, du học Đức luôn được biết đến là 1 trong 3 điểm đến đáng mơ ước của các bạn du học sinh. Tại nước Đức, số lượng sinh viên nước ngoài theo học đạt đến tỉ lệ 12-15%. Hấp dẫn là vậy nhưng AMEC khuyên bạn không nên đến Đức du học vì những lý do sau đây:

Du học Đức là mơ ước của rất nhiều du học sinh

1. Du học Đức - Cơ sở đào tạo chất lượng cao

Nước Đức được coi là địa điểm du học không-nói-tiếng-anh phổ biến trên thế giới. Theo Times Higher Rankings 2020, trường LMU Munich được xếp hạng thứ 32 trên toàn thế giới được vinh danh trong nhóm 200 trường đại học tốt nhất thế giới. Nghe đã thấy hoành tráng phải không các bạn. Đó mới là 1 trường thôi nhé. Bên cạnh trường LMU Munich, bạn còn sẽ tha hồ lựa chọn cơ hội cho mình với 450 trường đại học và khoảng 17.500 chuyên ngành đào tạo. Nghe là thấy đau đầu rồi nhỉ?

Đã thế sau khi tốt nghiệp đại học bạn lại được phép gia hạn lưu trú một năm rưỡi để tìm việc làm. Nước Đức đang khan hiếm nguồn nhân lực nên khả năng bạn xin được việc là rất cao, nhất là những ngành kĩ thuật.

2. Du học Đức - Miễn phí học phí

Du học Đức hầu hết miễn phí hoặc nơi nào thu học phí thì cũng chỉ mang tính chất “tượng trưng”, chỉ vài trăm euro một học kì.

Không những thế, giá cả sinh hoạt phí lại rất phải chăng. Tiền nhà (nếu bạn sống trong kí túc xá) và bảo hiểm y tế (dành cho sinh viên) lại được chính phủ Đức hỗ trợ nên giá rất rẻ. Sở ngoại kiều yêu cầu trong tài khoản mỗi năm 8040 Euro. Nhưng trên thực tế mỗi tháng bạn chỉ cần nhiều nhất 500 Euro là cuộc sống và sinh hoạt đã vô cùng thoải mái . Nhiều bạn tất tật các khoản chỉ xài hết có 400 euro/ tháng. Đồ ăn thức uống đa phần còn rẻ hơn Việt Nam. Đặc biệt, bạn lại không còn phải lo lắng gì về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bảng so sánh chi phí Du học Đức và các nước khác

Tham khảo thêm: Tổng hợp tất cả chi phí du học Đức cần bao nhiêu tiền?

3. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi Du học Đức

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế được ở lại Đức lên đến 18 tháng để tìm việc làm. Đây có thể coi là một sự ưu của chính phủ Đức dành cho sinh viên quốc tế. Theo báo cáo của Study In Germany, có đến 69,2 % sinh viên quốc tế đã chọn ở lại Đức để tìm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Điều này chứng tỏ thị trường lao động tại Đức đang rộng mở và khát nguồn nhân lực. Các trường đại học tại Đức cũng có các mối liên kết chặt chẽ với những doanh nghiệp. Vậy nên bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều cơ hội thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tìm được việc làm đúng ngành nghề đào tạo với thu nhập tốt thì bạn đủ quyền cư trú dài hạn. Và như thế, “hành trình chống lại sự cám dỗ” bắt đầu. Bạn sẽ dễ có nguy cơ trở thành “Việt kiều” bất đắc dĩ. Như vậy sẽ thiệt thòi cho Tổ quốc xiết bao. Rồi bố mẹ bạn cũng sẽ buồn vì phải xa bạn. Sẽ tốt và đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn tốt nghiệp đại học ở một nước khác nhỉ?. Có phải là bạn đã không phải đau đầu đấu tranh về hay ở, chẳng phải loay hoay trong đầu với mỹ từ “về nước để cống hiến”.

4. Du học Đức bằng Tiếng Đức

Sang Đức du học mặc dù bạn có thể đăng kí học bằng tiếng Anh. Nhưng để có thể hội nhập và có cơ hội việc làm sau này kiểu gì bạn cũng phải học tiếng Đức. Một thứ tiếng xưa nay thường hay bị thiên hạ ví như thứ tiếng để nói với kẻ thù. Thậm chí không ít người còn đùa rằng “chó sủa mạnh thêm tí là thành tiếng Đức”. Nếu “nhỡ” bắt tay vào học tiếng Đức thì bạn rất dễ bị thứ tiếng ấy mê hoặc bởi sự phong phú và chặt chẽ của nó. Đã thế, với khoảng hơn 120 triệu người dân trên thế giới nó lại là tiếng mẹ đẻ. Là một trong 10 ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, còn trong 7 nước châu Âu nó là ngôn ngữ chính thức của nhà nước và khu vực.

Học tiếng Đức là điều rất quan trọng khi du học Đức

Chỉ riêng trong Liên minh châu Âu đã có 63 triệu người sử dụng tiếng Đức. Như thế, ngoài tiếng Anh (đã quá nhiều người biết), bạn lại “bị”/”phải” biết thêm một thứ tiếng nữa. Tức, thêm một cánh cửa đưa bạn đến với một thế giới mới vô cùng hấp dẫn, mê hoặc. Nước Đức chẳng phải cái nôi của triết học, âm nhạc và văn chương đó sao . Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong Bách khoa toàn thư Encyclopedia Americana dành riêng cho 14 trang Văn học Đức. Nước Đức còn được mệnh danh là “quốc gia của học vấn”. Khoa học công nghệ luôn là thế mạnh của quốc gia này. Và thật đáng tiếc là tiếng Đức lại là ngôn ngữ quan trọng thứ 2 trong lĩnh vực CNTT.

Và trong tương lai bạn sẽ bị lăn lông lốc từ những đam mê, hiểu biết này sang đến đam mê, hiểu biết khác, một cách không ngừng nghỉ. Thật là mệt quá đi.

5. Chất lượng cuộc sống cao

Với nền kinh tế phát triển, phương tiện đi lại tại Đức được đầu tư xây dựng chất lượng cao. Các con đường đều luôn an toàn và nhanh chóng nên bạn có thể đi lại ở Đức rất dễ dàng.

Nếu du học Đức, chẳng phải gần như Châu Âu nằm gọn trong lòng bàn tay bạn rồi đó sao. Với chỉ một vài giờ bay bạn sẽ có mặt ở bất kì nơi bạn muốn, mà giá thì rẻ vô cùng (chỉ vài chục Euro). Du lịch giá rẻ như thế cũng dễ làm bạn nhiễm tính ham đi chơi, rồi lại ảnh hưởng tới việc học hành. Chẳng thà cứ học ở chốn khỉ ho cò gáy chẳng có gì mà xem. Nơi chẳng có gì mà chơi, hoặc cứ bước ra khỏi cửa là bị chặt chém tơi bời bạn lại càng có điều kiện để chuyên tâm cho việc học hành. Mà như thế sớm có được mảnh bằng mà báo cáo thành tích với cha mẹ và họ tộc.

Chỉ 5 điều sơ sơ vậy thôi, cũng đã đủ để khuyên bạn đừng có dại gì đặt chân sang Đức du học. Đường đến nước Đức thì rộng, nhưng đường về xem ra còn gian nan lắm nhé bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang phân vân một lịch trình học tập còn bỏ ngỏ nhé

AMEC NÂNG TẦM ƯỚC MƠ CỦA BẠN!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/co-nen-du-hoc-duc-a41090.html