Vậy đâu là tính cách dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng? Thông thường, các nhà phỏng vấn tuyển dụng sẽ chào đón 11 tính cách dưới đây, dù bạn có thể không thấy chúng trong các thông tin việc tìm người tại Đà Nẵng, Hà Nội hay TPHCM.

Tôn trọng mọi người

Bất kể bạn làm công việc gì và trong môi trường như thế nào thì thái độ tôn trọng mọi người luôn được đề cao hàng đầu.

Để thể hiện đức tính tôn trọng đối phương, ứng viên nên đến đúng giờ, tắt chuông điện thoại và tuyệt đối không dùng đến nó trong khi phỏng vấn. Đồng thời hãy nhớ cư xử và nói năng chừng mực, lịch sự với những từ như “làm ơn”, “cảm ơn”, “xin lỗi” …

Biết lắng nghe và đối thoại duyên dáng

Giao tiếp vốn là kỹ năng quan trọng trong môi trường làm việc. Giao tiếp cũng là khía cạnh bộc lộ tính cách của ứng viên. Một ứng viên giao tiếp tốt là người biết lắng nghe khi đối thoại, không xen ngang, ngắt lời và trò chuyện duyên dáng, tế nhị với người khác.

Trình bày rõ ràng, thuyết phục

Bên cạnh khả năng lắng nghe, nhà tuyển dụng cũng ưa thích những ứng viên có thể trình bày rõ ràng quan điểm, ý kiến của mình một cách thuyết phục. Muốn thể hiện được tính cách này trước mặt nhà tuyển dụng, bạn nên tập luyện phản xa trước những câu hỏi khó. Hãy chuẩn bị các dẫn chứng thuyết phục và luyện tập trả lời nhiều lần sao cho thật trôi chảy, hạn chế tình trạng “ờ, ừm” hay ngập ngừng, ấp úng.

Có trách nhiệm, đáng tin cậy

Không một nhà tuyển dụng nào muốn nhận vào một nhân viên hay đi làm muộn, thích ngụy biện hay chối bỏ trách nhiệm. Vì thế ứng viên có tinh thần trách nhiệm cao, đáng tin cậy luôn được nhà tuyển dụng chào đón. Bạn hãy thể hiện tính cách này bằng việc luôn luôn tuân thủ thời gian, quy định và sẵn sàng chịu trách nhiệm với công việc của mình.

Lạc quan, tích cực

Có một lối suy nghĩ trong giới tuyển dụng đó là: ưu tiên những ứng viên có tính cách lạc quan, tích cực. Bởi lẽ đây là những người có thể chịu được áp lực lớn và đối mặt với mọi tình huống phát sinh trong công việc. Họ cũng thường là những người có khao khát lớn lao và nuôi dưỡng năng lượng dồi dào, lan tỏa được động lực tích cực cho đồng nghiệp.

Ham học hỏi

Một ứng viên ham học hỏi và luôn trau dồi phát triển bản thân cũng là người không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”. Nhà tuyển dụng rất cần đến những nhân tố này để thúc đẩy phát triển công ty bền vững. Vì thế bạn đừng quên thể hiện tinh thần cầu tiến, ham học hỏi của mình trong quá trình phỏng vấn nhé.

Có tinh thần hợp tác

Đa số công việc đều cần tinh thần cộng tác đội nhóm. Vì vậy nhà tuyển dụng sẽ dễ bị thu hút bởi những ứng viên hiểu được giá trị của làm việc nhóm. Hãy bộc lộ tính cách cá nhân này bằng việc dùng ngôi xưng “chúng tôi” thay vì “tôi” khi nói về những lần “tác chiến” thành công với đồng nghiệp tại công ty cũ.

Kỷ luật, có khả năng làm việc độc lập

Ứng viên được nhà tuyển dụng “săn đón” không chỉ có khả năng hợp tác tốt với người khác mà còn phải có khả năng làm việc độc lập. Đó là những người sở hữu một “cái đầu lạnh” lý trí trong công việc, có khả năng xoay xở “núi” nhiệm vụ một mình, không cần ai giám sát, đốc thúc vẫn đảm bảo tốt hiệu năng công việc.

Linh hoạt

Nếu bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy mình có thể thích ứng với sự thay đổi, linh hoạt, đi kèm khả năng phản ứng nhanh, thì chúc mừng bạn đã “ghi bàn” tuyệt đẹp rồi đấy. Bởi vì hầu hết nhà tuyển dụng đều yêu thích lựa chọn những ứng viên nhanh nhạy, linh hoạt trong công việc. Họ thường là những nhân tố có óc sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề phát sinh tương đối tốt.

Trung thành

Chắc chắn không ai muốn “va phải” một người có tính “đứng núi này trông núi nọ” hay thường “nhảy việc”. Mỗi lần tổ chức tuyển dụng tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền của. Do vậy nhà tuyển dụng chú trọng đề cao những ứng viên thể hiện tâm huyết gắn bó lâu dài với công ty.

Chăm chỉ, cẩn thận

Bạn không thể tìm được một công việc tốt, có chế độ đãi ngộ hấp dẫn đi kèm với nhàn nhã. Muốn đạt được thành công đòi hỏi phải có sự đánh đổi bằng mồ hôi và thời gian. Đây là lí do nhà tuyển dụng nào cũng chào đón các ứng viên chăm chỉ, cẩn thận trong công việc. Bạn có thể bộc lộ tính cách quý này để “đốn tim” nhà tuyển dụng bằng cách nộp một bản CV thật chỉn chu, chuẩn bị phỏng vấn thật tỉ mỉ và phát huy tối đa năng suất trong quá trình thử việc.

Trên đây là 11 tính cách cá nhân được hầu hết các nhà tuyển dụng chào đón. Bạn bạn sở hữu một vài tính cách nêu trên, đừng ngần ngại thể hiện chúng trước mặt nhà tuyển dụng để thành công đạt được cơ hội công việc mơ ước nhé!

Pha Lê

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tinh-cach-trong-cv-a41238.html