Còn nhớ thời điểm năm 2015, trong buổi triển lãm xe EICMA, mẫu xe adventure 250cc lần đầu được giới thiệu đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Bởi lẽ, dòng xe adventure với phân khối dưới 300cc vô cùng ít ỏi trên thị trường xe hai bánh. Còn bây giờ mọi thứ đã khác. Hãy cùng OKXE điểm danh xem các mẫu xe adventure 250cc đang được quan tâm hiện nay. Và xem xem, mẫu xe bạn yêu thích có trong danh sách này không nhé.
Đây là mẫu xe adventure 250cc đã được giới thiệu trong buổi triển lãm EICMA 2017. Và TRK 251 cũng là một trong những dòng xe tiên phong trong lĩnh vực xe adventure có khối động cơ dưới 300cc hiện nay.
Sức mạnh của Benelli TRK 251 đến từ khối động cơ có dung tích xy lanh 249cc, xy lanh đơn, 4 kỳ, 4 van cho trục cam xy lanh đôi phía trên, hộp số 6 cấp và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất cực đại là 25.8hp tại vòng tua 9,250 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 21.1 tại vòng tua 8,000 vòng/ phút.
Bên cạnh khố động cơ, phần trang bị giúp cho xe vượt địa hình tốt có thể kể đến như phần khung gầm kiểu mắt cáo bằng thép ống chắc chắn. Phuộc trước hành trình ngược với đường kính 41mm và giảm xóc phía sau dạng monoshock có kích thước 60mm. Phần phanh đĩa đơn trước với 4 piston và phanh địa sau với một kẹp piston. Tất cả đều được trang bị ABS để nâng cao tính năng kiểm soát xe cho người cầm lái.
Một mẫu xe adventure 250cc chiều lòng khá nhiều anh em, đó chính là V-Strom 250 của nhà Suzuki. Mẫu xe này hiện được bán tại Nhật với mức giá khoảng 120 triệu tiền Việt. Nếu được nhập về, có thể giá xe sẽ lên tới 140 - 150 triệu đồng.
Ở phiên bản mới nhất, sản phẩm của nhà Suzuki V-Strom 250 vẫn được trang bị động cơ xy lanh đôi, SOHC, dung tích 248cc và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 23.7 mã lực và mmô men xoắn cực đại đạt 22Nm.
Còn về phần trang bị, xe sử dụng phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Tuy nhiên bộ vành đúc 17 inch lại có thiên hướng touring nhiều hơn là adventure. Đi kèm là phanh đĩa 310mm cho bánh trước và 240mm cho bánh sau.
Hiện tại, V-Strom 250 có hai phiên bản CBS và ABS để bạn tùy chọn.
Versys - X 250 đã chính thức ra mắt thị trường Indonesia. Đây cũng là dòng xe adventure 250cc phân khúc cỡ nhỏ, nhưng vẫn đủ để bạn chinh phục những đoạn địa hình hơi khó nhằn.
Theo công bố chính thức từ nhà sản xuất, Versys - X 250 được trang bị động cơ xy lanh đôi, khối dung tích 249cc và được làm mát bằng không khí. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất mạnh lên tới 34 mã lực tại 11,500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 21.7Nm tại vòng tua 10,000 vòng/ phút.
Và để bạn chinh phục những cung đường khó nhằn, Kawasaki đã trang bị những tính năng trên xe như: hệ thống đèn LED hiện đại, kính chắn gió cao chỉnh điện, bộ khung xương đòn thế hệ mới, mặt đồng hồ LCD… Bên cạnh đó là hệ thống phuộc treo trước dạng ống lồng, hệ thống giảm xóc phía sau monoshock và bản phanh đĩa tiêu chuẩn cho dàn chân trước và sau của xe…
Hiện tại, mức giá được chào bán tại thị trường Indonesia là 63,7 triệu Rupiah (tương đương 101 triệu đồng với bản tiêu chuẩn, và 67,9 triệu (tương đương 108 triệu đồng) với bản Tourer cao cấp.
Honda CRF250 Rally được coi là một trong những mẫu xe adventure 250cc chuẩn mực khi chạy đường trường. Ngay từ phần nhìn, bạn có thể thấy CRF250 Rally đậm chất phong cách dual - sport. Và dĩ nhiên, khả năng vận hành của xe cũng linh hoạt và dễ kiểm soát cho người cầm lái. Lối thiết kế của xe rất phù hợp cho nhu cầu off-road và cả đường nhựa thông thường.
Do mang phong cách dual - sport nên những trang bị trên xe cũng được tinh gọn hơn. Như trọng lượng của xe tương đối nhẹ, chỉ 152kg - nhẹ hơn rất nhiều so với 3 mẫu xe adventure 250cc kể trên. Dung tích bình xăng ở mức 12.8 lít để người mang đến hành trình lái dài hơn.
Và khối sức mạnh của CRF 250 Rally nằm ở động cơ DOHC, 4 thì, xy lanh đơn và dung tích 250cc. Xe đạt công suất tối đa 24.5 mã lực tại vòng tua 9,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 23Nm tại 6,500 vòng/ phút. Ngoài ra, những nâng cấp cơ học trên động cơ giúp tối ưu hóa sức mạnh có thể kể đến như: bộ lọc không khí mới, trục cam nạp cùng thời điểm đánh lửa, bộ giảm thanh trên ống xả…
Xe cũng được trang bị cặp phuộc trước hành trình ngược Showa với đường kính 43mm, giảm xóc phía sau Pro-link. Đi cùng đó là hệ thống phanh đĩa thủy lực được tích hợp với ABS cho cả hai bánh.
Trên đây là 4 mẫu xe adventure 250cc mà OKXE tổng hợp gửi đến bạn. Hiện tại, những dòng xe này chỉ được nhập về thông qua các đơn vị tư nhân. Do vậy, mức giá có thể sẽ cao hơn rất nhiều so với giá được đề cập trong bài viết. Và bạn thấy những dòng xe adventure 250cc này thế nào? Cho OKXE biết đánh giá của bạn tại phần bình luận của bài đăng nhé.
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cac-dong-xe-250cc-a41301.html