Sử dụng trái bình bát trị bướu cổ được không?

Bình bát có tên khoa học là Annona reticulata L thuộc họ Annonaceae. Đây là một loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, đặc biệt là vùng Nam Bộ. Với hương vị đặc trưng cùng nhiều công dụng, loại quả này là một vị thuốc trong Đông y giúp chữa nhiều loại bệnh khác nhau rất hiệu quả trong đó có bướu cổ.

Công dụng của trái bình bát

Theo Đông y lẫn Tây y, trái bình bát có nhiều công dụng khác nhau. Cụ thể:

Theo y học hiện đại

Sử dụng trái bình bát trị bướu cổ được không?Bình bát có nhiều tác dụng với sức khỏe

Theo y học cổ truyền

Với Đông y, bình bát có các công dụng rõ rệt nhất là:

Sử dụng trái bình bát trị bướu cổ được không?

Bệnh bướu cổ hay bướu giáp là sự gia tăng thể tích tuyến giáp có tính chất lan tỏa hoặc khu trú. Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này là do không cung cấp đầy đủ iốt cho cơ thể. Khi tuyến giáp không nhận được đầy đủ lượng iốt từ ăn uống nó sẽ tự sản sinh hormone để bù đắp. Lúc này tuyến giáp sẽ phồng to, tăng kích thước và tạo nên tình trạng bướu cổ thường gặp.

Sử dụng trái bình bát trị bướu cổ được không? Câu trả lời là có. Trong các công dụng trị bệnh thì cách dùng trái bình bát trị bướu cổ được biết đến nhiều nhất và là một trong những bài thuốc phổ biến của người dân ở các vùng nông thôn. Các chất có trong trái bình bát có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh bướu cổ. Đồng thời, việc làm nóng trái bình bát rồi lăn trên bướu cổ còn có tác dụng làm nóng ở vị trí được lăn, từ đó giúp giảm sưng, giảm đau tại vùng bướu.

Sử dụng trái bình bát trị bướu cổ được không? 1Các chất có trong trái bình bát có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh bướu cổ

Cách sử dụng trái bình bát trị bướu cổ

Cách dùng trái bình bát trị bướu cổ tiến hành như sau:

Lưu ý: Không nên hơ, lăn trái bình bát ở nhiệt độ quá nóng vì sẽ làm da bị bỏng. Đây là phương pháp tác động bên ngoài, do đó để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên kết hợp thêm thuốc uống để điều trị từ bên trong.

Sử dụng trái bình bát trị bướu cổ được không? 3Chú ý khi sử dụng bình bát để trị bệnh bướu cổ để đạt hiệu quả

Một số bài thuốc trị bệnh từ trái bình bát

Không chỉ có thể dùng trái bình bát trị bướu cổ, loại quả này còn có mặt trong nhiều bài thuốc để chữa bệnh khác như:

Sử dụng trái bình bát trị bướu cổ được không? 2Trái bình bát còn có công dụng cải thiện đau nhức xương khớp

Lưu ý khi sử dụng cây bình bát chữa bệnh

Để đem lại hiệu quả và an toàn nhất trong quá trình sử dụng trái bình bát trị bướu cổ và các bệnh lý khác bạn cần lưu ý:

Hy vọng bài viết trên đã có thể giúp bạn hiểu và dễ dàng hơn trong việc sử dụng trái bình bát trị bướu cổ. Là loại quả được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh nhưng chúng chỉ đóng vai trò hỗ trợ điều trị. Tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và có hướng điều trị phù hợp. Đồng thời nên tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng trái bình bát để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/trai-binh-bat-a41403.html