Tiêm 6in1 có cần uống bại liệt không? Cần lưu ý những gì?

Vắc xin 6in1 là vắc xin tích hợp nhiều loại kháng nguyên của virus gây bệnh vào trong duy nhất một mũi chích ngừa, giúp người tiêm hình thành kháng thể chống lại sự xâm nhập và tấn công của nhiều loại virus, vi khuẩn cùng một lúc, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Vậy, đã tiêm 6in1 có cần uống bại liệt không? Nếu uống thêm vắc xin bại liệt, liệu hiệu quả phòng bệnh có được tăng cường?

tiêm 6in1 có cần uống bại liệt không

Vắc xin 6 trong 1 phòng bệnh gì?

Vắc xin 6 trong 1, còn được gọi là vắc xin Hexa, là một loại vắc xin kết hợp bao gồm 6 loại vắc xin nhằm phòng ngừa 6 bệnh khác nhau gồm:

tiêm 6in1 có cần tiêm bại liệt không
Vắc xin 6 trong 1 được chỉ định tiêm phòng cho trẻ từ 2 tháng đến 2 tuổi

Các loại vắc xin 6 trong 1 lưu hành tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, tại Việt Nam có 2 loại vắc xin 6 trong 1 được cấp phép lưu hành và sử dụng là:

Cả hai vắc xin đều có độ an toàn và hiệu quả cao trong việc bảo vệ trẻ em khỏi các bệnh nhiễm trùng gồm ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các bệnh viêm phổi, viêm màng não mủ do H.Influenzae týp B (Hib). Việc sử dụng vắc xin 6 trong 1 không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe trẻ em và ngăn ngừa lây lan các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong cộng đồng mà còn giúp giảm số lượng mũi tiêm cho trẻ, hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khi trẻ phải tiêm quá nhiều mũi.

tiêm vắc xin 6in1 cho trẻ
Việc tích hợp trong duy nhất trong 1 vắc xin, 6 trong 1 Hexaxim giúp giảm số mũi tiêm, vừa giảm thiểu đau đớn, vừa tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí phòng bệnh

Tiêm 6in1 có cần uống bại liệt không?

KHÔNG CẦN THIẾT. Vắc xin 6in1 là một loại vắc xin tích hợp 6 loại vắc xin trong 1 mũi tiêm với thành phần bao gồm 6 loại kháng nguyên của virus gây bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, viêm phổi, viêm gan B và viêm màng não mủ. Do đó, nếu đã tiêm 6in1, không cần thiết phải uống bại liệt vì sau khi tiêm 6in1, cơ thể trẻ đã có kháng thể chống lại virus Polio gây ra bại liệt.

Đã tiêm 6in1 có cần uống bại liệt không? Không cần thiết uống vắc xin phòng bại liệt khi đã tiêm vắc xin 6in1 vì trong thành phần của vắc xin 6in1 đã có vắc xin bại liệt giúp cơ thể hình thành kháng thể chống lại virus Polio và bệnh bại liệt. Hiện nay, hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC đang có đầy đủ 2 loại vắc xin 6in1 (Pháp/Bỉ) hiệu quả cao với số lượng lớn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêm phòng bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ ngay từ 2 tháng tuổi.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mui-6in1-a41645.html