Nguyên nhân xuất hiện mụn nội tiết ở trán mà bạn cần biết

Mụn nội tiết ở trán ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của khuôn mặt, ngoài dây sưng đau tại chỗ, làm mất thoải mái còn gây nhiều mặc cảm trong cảm xúc của người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nội tiết ở trán? Cách điều trị như thế nào? Cần lưu ý những gì khi điều trị? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này.

Tại sao nổi mụn nội tiết ở trán?

Mụn nội tiết (mụn trứng cá) xuất hiện ở trán do lỗ chân lông tại vị trí này bị bít tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, từ đó tạo ra những nốt mụn ở trán. Những nguyên nhân thường dẫn đến nổi mụn ở trán bao gồm:

Nội tiết tố thay đổi

Sự mất cân bằng nội tiết tố hay giai đoạn nội tiết tố thay đổi là lý do phổ biến nhất khiến trán xuất hiện mụn. Đặc biệt là những thay đổi của cơ thể trong giai đoạn dậy thì. Tại thời điểm này, lượng hormone sinh dục trong cơ thể tăng đáng kể, từ đó kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, nếu vệ sinh da không kỹ lưỡng, không làm thông thoáng các lỗ chân lông mỗi ngày sẽ làm bít tắc và sinh ra mụn.

Ngoài ra, khi căng thẳng kéo dài, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, hormone adrenaline trong cơ thể cũng tăng cao, cũng là một nguyên nhân dẫn đến mụn nội tiết ở trán khi kết hợp với chế độ ăn nhiều đồ cay nóng.

Lưu ý khi điều trị mụn nội tiết ở trán -1Mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụn nội tiết ở trán

Vệ sinh da mặt chưa đúng cách

Đây là nguyên nhân dẫn đến mụn ở đa số chị em. Sau một ngày dài, làn da chưa được “thở” vì lớp makeup trên gương mặt, nếu chị em không dùng đúng loại nước tẩy trang, dầu tẩy trang để loại bỏ toàn bộ mỹ phẩm trên gương mặt, thì kết quả chị em nhận lại sẽ là gương mặt đầy mụn sau một vài ngày thường xuyên makeup. Lúc này, bụi bẩn, lượng mỹ phẩm tích tụ trong các lỗ chân lông và hình thành mụn.

Hóa chất cho tóc

Các sản phẩm nhuộm, uốn, tẩy tóc đều chứa các chất hóa học độc hại. Khi làm tóc, những hóa chất này tiếp xúc trực tiếp vào vùng trán cơ thể gây dị ứng da, hình thành mụn. Quá trình này chị em có thể kiểm soát hiệu quả trong toàn bộ quá trình làm tóc.

Các thói quen khác

Một số thói quen thường ngày cũng tạo điều kiện thuận lợi để mụn xuất hiện tại trán mà chị em có thể bỏ sót bao gồm:

Lưu ý khi điều trị mụn nội tiết ở trán -2Makeup quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn

Cách điều trị mụn nội tiết

Hiện nay có khá nhiều cách điều trị mụn hiệu quả, nhưng những cách đơn giản dưới đây sẽ cực kỳ hiệu quả nếu chị em siêng năng và kiên trì:

Lưu ý khi điều trị mụn nội tiết ở trán -3Uống thuốc trị mụn cần có chỉ định của bác sĩ da liễu

Các lưu ý khi điều trị mụn nội tiết tại trán

Những lưu ý trong giai đoạn điều trị mụn mà chị em cần “bỏ túi” bao gồm:

Mụn nội tiết ở trán đa phần do rối loạn nội tiết tố. Vậy nên, chủ động ngừa mụn bằng cách có lối sống lành mạnh, bổ sung đủ chất dinh dưỡng vào các bữa ăn, tránh căng thẳng và chăm sóc da thường xuyên.

Xem thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mun-o-tran-nguyen-nhan-a41746.html