Trung Tâm Tiếp Nhận Thị Thực Canada Và Quy Trình Làm Việc

Đến Canada dù với tư cách du học sinh, người chăm sóc hay du lịch,… thì bạn vẫn phải xin thị thực. Vậy xin thị thực ở đâu? Thủ tục cần những gì và nên làm thế nào? Nhiều bạn đã “lặn lội” cả năm trời để chuẩn bị, làm đẹp hồ sơ nhưng vẫn “thua cuộc” với việc đơn giản là đến nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực Canada!

Hãy đọc kỹ bài viết này và bạn sẽ không phải mất thời gian oan ở trung tâm tiếp nhận nữa.

Xem thêm: Thang Điểm Di Trú Canada

1. Giới thiệu

Bạn cần phân biệt rõ thị thực và visa là khác nhau nhé! Visa được cấp bởi đất nước bản địa (với chúng ta là Việt Nam) còn thị thực được nước xin nhập tịch cấp. Thị thực là “vé thông hành” cho phép bạn xuất nhập cảnh và lưu trú tại đất nước khác.

Trung tâm tiếp nhận thị thực Canada VAC là đơn vị có sự hợp tác với Chính phủ Canada ở các quốc gia. VAC là địa chỉ tiếp nhận đơn xin thị thực đồng thời cũng cung cấp sinh trắc học của bạn. Sau khi xác thực, chính phủ Canada sẽ quyết định xem bạn có đủ điều kiện để cấp thị thực hay không. Trong hầu hết trường hợp, bạn cần phải cung cấp sinh trắc học.

làm việc tại phòng tiếp nhận thị thực Canada
Xin thị thực mất khá khá thời gian

2. Review về VAC - trung tâm tiếp nhận thị thực Canada tại Việt Nam

2.1 Địa chỉ văn phòng chính thức của trung tâm tiếp nhận thị thực Canada

VAC có 2 văn phòng đặt ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, được quản lý bởi VFS Global, do Tổ chức Di dân Quốc tế IOM điều hành.

Giờ làm việc của trung tâm: từ 9h - 17h

2.2 Quy trình làm việc tại trung tâm tiếp nhận thị thực Canada

Bước 1: Xác định loại thị thực cần thiết

Đầu tiên, bạn phải xác định xem mình cần loại thị thực nào và kiểm tra xem bản thân có đủ điều kiện xin thị thực hay không. Có 4 loại thị thực phổ biến là:

Bước 2: Bắt đầu hồ sơ xin thị thực

Tiếp theo, bạn sẽ điền vào mẫu đăng ký, điền thông tin đầy đủ và nộp trực tiếp tại văn phòng trung tâm tiếp nhận thị thực Canada hoặc điền trực tuyến ngay trên mẫu đơn có sẵn.

nộp đơn xin thị thực online
Điền đơn xin thị thực online hoặc đơn giấy

Bước 3: Đặt lịch hẹn để cung cấp sinh trắc học

Có rất nhiều cách để bạn đặt lịch hẹn mà không cần đến trực tiếp trung tâm: gọi điện, gửi email, đặt hẹn trực tuyến hoặc đặt hẹn qua wechat trên website,… Sau khi lên lịch hẹn thành công, bạn sẽ nhận được email hoặc SMS xác nhận thời gian.

Bước 4: Đến trung tâm làm thủ tục cung cấp sinh trắc học

Đúng ngày hẹn, bạn phải có mặt tại trung tâm tiếp nhận thị thực Canada theo đúng thời gian đã đăng ký để cung cấp sinh trắc. Khi đi, phải mang theo giấy tờ gồm:

Kết quả hồ sơ sẽ được cập nhật trên website của VAC. Hoặc, nhân viên của trung tâm sẽ phản hồi cho bạn qua SMS, gửi email…

Bước 5: Nhận lại hộ chiếu

Để nhận lại hộ chiếu, bạn có thể đến nhận trực tiếp tại trung tâm hoặc đăng ký gửi hộ chiếu về tận nhà.

nhận kết quả thị thực tại nhà
Có thể nhận thị thực tại nhà

2.3 Lưu ý về thời gian nộp hồ sơ

Thủ tục xin thị thực, visa và rất nhiều những thủ tục khác nữa sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian chuẩn bị. Đừng để lỡ mất cơ hội của mình chỉ vì nộp hồ sơ muộn. Trang khuyên các bạn nên chuẩn bị thật sớm, có thể tiến hành nộp hồ sơ 6 tháng trước thời điểm dự định sẽ đến Canada.

Mặt khác, trung tâm tiếp nhận thị thực Canada chỉ làm việc giờ hành chính từ 9h - 17h từ thứ 2 đến thứ 6 nên hãy canh nộp hồ sơ trong thời gian này thôi nhé! Sau khi tiếp nhận hồ sơ, kết quả sẽ có trong vòng 1 - 2 tháng.

3. Kết luận

Thời gian, thủ tục, chờ kết quả,… có thể ảnh hưởng rất nhiều đến lịch trình của bạn. Vì vậy, hãy sắp xếp hoàn tất xin thị thực sớm để đến Canada một cách thuận lợi nhất!

Trên đây là kinh nghiệm của Trang khi tiếp xúc, làm việc với trung tâm tiếp nhận thị thực Canada qua nhiều case cụ thể của IGC Immigration. Nếu bạn vẫn chưa xin được thị thực hoặc gặp rắc rối trong quá trình đó, hãy liên hệ với mình nhé. Với kinh nghiệm và hiểu biết của một Chuyên Viên Luật Di Trú Canada, Trang sẽ giúp bạn lấy được thị thực một cách nhanh chóng nhất!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/trung-tam-tiep-nhan-thi-thuc-canada-a41762.html