Uống nước lá xoài giảm cân được không?

Theo Đông y, lá xoài có vị chua ngọt, đặc tính mát, thường được dùng để hạ nhiệt, lợi tiểu. Hiện tại, nhiều y bác sĩ phương Tây cũng sử dụng các chiết xuất từ lá xoài non như một phương pháp hỗ trợ điều trị ở nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp uống nước lá xoài giảm cân cần cân nhắc trên từng đối tượng cụ thể.

Nguồn gốc cây xoài

Cây xoài (tên khoa học là Mangifera indica) có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của châu Á. Ban đầu, nó được tìm thấy chủ yếu ở Ấn Độ và các quốc gia xung quanh, như Myanmar, Bangladesh, và Sri Lanka. Sau đó, cây xoài đã lan sang nhiều khu vực khác trên toàn thế giới.

uong-nuoc-la-xoai-giam-can-duoc-khong-2Cây xoài được tìm thấy nhiều ở các vùng nhiệt đới của châu Á

Cây xoài là một phần quan trọng của thực phẩm trong vùng nhiệt đới châu Á hàng trăm năm. Quả xoài ngon và bổ dưỡng đã trở thành món ăn không thể thiếu của thực đơn hàng ngày của người dân. Quả xoài có thể ăn tươi, làm thành mứt, chế biến thành nước ép, hay thậm chí được sử dụng trong các món ăn như món xôi xoài, món canh chua hay salad trái cây.

Ngoài quả xoài, các bộ phận khác của cây xoài cũng đã được sử dụng cho mục đích làm thuốc trong vùng Ấn Độ trong hơn 4000 năm. Chất mangiferin được tìm thấy trong lá, vỏ, quả và rễ của cây xoài, đã được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có lợi cho sức khỏe. Mangiferin đã được sử dụng trong nhiều phương pháp thảo dược truyền thống để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, từ viêm nhiễm đến các vấn đề về tiêu hóa.

Uống nước lá xoài giảm cân được không?

Có một số nghiên cứu cho thấy rằng lá xoài có khả năng giúp giảm cân bằng cách giảm mức độ tích tụ chất béo trong cơ thể. Các hợp chất trong lá xoài có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giúp kiểm soát cân nặng.

Để làm trà lá xoài, bạn có thể thực hiện các bước sau:

uong-nuoc-la-xoai-giam-can-duoc-khong-3Trà lá xoài đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là tác dụng giảm cân

Tác dụng khác của lá xoài

Ngoài khả năng giúp giảm cân, trà lá xoài còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Dưới đây là một số trong số những lợi ích này:

uong-nuoc-la-xoai-giam-can-duoc-khong-1Lá xoài có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Như vậy lá xoài không chỉ là một nguyên liệu ngon miệng trong nấu ăn mà còn có thể dùng pha chế nước uống đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên người dùng không nên quá lạm dụng việc uống nước lá xoài giảm cân. Để đạt hiệu quả giảm cân an toàn, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động thể chất và có kế hoạch giảm cân phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/uong-nuoc-la-xoai-co-tot-khong-a41802.html