Cây sim

Cây sim là một loài cây dại mọc chủ yếu ở những khu vực miền núi. Đây là một loài cây không hề xa lạ với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Loài cây này có sức sống vô cùng bền bỉ, thường mọc thành từng bụi. Những năm gần đây, sim ăn quả đang là một loại cây rất được săn và tìm kiếm đón bởi vẻ đẹp độc đáo và những công dụng đặc biệt của nó. Hãy cùng tìm hiểu về loài cây này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan nguồn gốc của cây sim

Tên khoa học: Rhodomyrtus tomentosa Họ Myrtaceae (họ sim) Loài thực vật Cây bụi Nguồn gốc Trung Quốc đến Ấn Độ & Đông Nam Á Tình trạng Bảo tồn Địa phương Bản xứ ở Singapore
Tổng quan về cây sim
Tổng quan về cây sim

Đặc điểm của cây sim

Hình thức tăng trưởng Nó là một loại cây bụi có màu xanh, chiều cao trung bình từ 1-1,5m, trông điều kiện phù hợp có thể cao tới 3m. Thân cây Thân sim nhỏ, có màu nâu xám, có lông nhung mềm quanh thân. Tán lá Lá mọc đối nhau, có cuống, phiến lá thuôn dài, phía dưới có lông tơ màu trắng. Lá có kích thước khoảng 2,5-10cm x 1,3-4,5 cm. Trên lá có 3 gân dọc rõ rệt. Những bông hoa Những bông hoa rộng có đường kính từ 3-4,5 cm. Cánh hoa màu hồng, đỏ tươi hoặc màu trắng. Có nhiều nhụy hoa màu vàng ở giữa bông hoa khiến chúng trông như hoa anh đào. Quả cây Quả mịn như nhung, dài khoảng 1-1,3 cm. Khi non chúng có màu xanh, chuyển dần sang màu đỏ tía khi chín. Trong quả có rất nhiều hạt. Sim có vị rất ngọt và thanh.. Môi trường sống Nó chủ yếu mọc ở sườn, triền đồi núi và trên các bãi cát trống.
Đặc điểm cây sim
Đặc điểm cây sim

Hoa sim màu hồng đào cánh sen
Hoa sim màu hồng đào cánh sen

Quả sim
Quả sim

Công dụng của cây sim ăn quả

Cây cảnh, cây trang trí: Cây sim được rất nhiều gia định và tổ chức lựa chọn làm cây trang trí hiện nay. Hoa sim và quả sim khi vào mùa nở rất đẹp và lộng lẫy do đó chúng rất phù hợp để trồng ở địa điểm như công viên, khu vui chơi giải trí, sân golf. Chúng cũng có thể được trồng ở sân vườn, hàng rào, hoặc quán cà phê tạo nên nét đẹp phá cách cho khu vực đó.

Sim cũng được sử dụng như một loại cây cảnh Bonsai nếu trồng lâu năm.

Sim trồng thành hàng rào
Sim trồng thành hàng rào

Cây sim trồng lan can ban công
Cây sim trồng lan can ban công

Cây sim trồng chậu đặt sân thượng
Cây sim trồng chậu đặt sân thượng

Chữa bệnh: Là loại cây ăn quả mà theo đông y, rễ, quả và lá sim đều có thể sử dụng như một dược liệu quý. Chúng có tác dụng bổ huyết và an thai vô cùng tốt. Ngoài ra chúng cũng có tác dụng hiệu quả để điều trị tiêu chảy, kiết lỵ. Quả sim rất ngọt và ngon, chúng có thể được dùng để làm Siro hoặc ngâm với rượu để uống.

Bên cạnh đó, cây sim có quả rất ngọt và thơm. Quả sim thường là một món ăn vô cùng được ưa thích của nhiều đứa trẻ vùng đồi núi. Mùa hè là thời điểm sim chín nhiều nên thu hút rất nhiều người ghé thăm vườn sim, đồi sim để ăn quả chín.

Công dụng của quả sim
Công dụng của quả sim

Quả sim mang nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Quả sim mang nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Tham khảo: Cây hoa sim thái có màu hoa tím trồng làm cảnh

Cách trồng và chăm sóc cây sim

Ánh sáng Là loài ưa ánh sáng, do vậy hãy trồng cây ở những nơi có đầy đủ ánh sáng. Đất trồng Là loài thực vật có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á, loài cây này có sức sống vô cùng bền bỉ. Do đó chúng có thể sống ở bất kỳ loại đất nào của Việt Nam, dù là khô cằn hay sỏi đá. Sở thích nước Vì đây là loài chịu hạn rất tốt, do đó chỉ cần tưới nước cho cây giai đoạn cây mới trồng. Phương pháp nhân giống Gieo hạt
Cách trồng và chăm sóc cây sim
Cách trồng và chăm sóc cây sim

Mua cây sim rừng ăn quả ở đâu?

Sim là một loại cây tuổi thơ của bao thế hệ 8x và 9x đời đầu. Quả sim vừa ngon, ngọt và nhiều dinh dưỡng. Vậy để tìm mua cây sim ăn quả bạn có thể mua tại nhà vườn Cây Cảnh Xanh của chúng tôi có địa chỉ Vườn ươm: Thôn 4 - Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên. Hoặc đặt mua Online qua HOTLINE/ZALO: 0944 181991, sẽ có nhân viên gửi ảnh và báo giá chi tiết nhé!

Mua cây sim ăn quả
Mua cây sim ăn quả

Trên đây là những kiến thức về cây sim mà Cây Cảnh Xanh muốn gửi tới bạn. Chúng tôi hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể trồng và chăm sóc được loài cây này thật tốt.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cay-sim-canh-dep-a42105.html