10 cách trị thâm đầu gối, khuỷu tay hiệu quả nhanh tại nhà

Bạn cũng có thể kết hợp 2 thìa canh bột yến mạch với 2 thìa sữa và massage đều trên các vùng da bị thâm trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Làm như vậy sẽ giúp làn da của bạn mềm mại, khỏe khoắn và rạng rỡ hơn.

3. Cách trị thâm đầu gối, khuỷu tay bằng mật ong

Mật ong
Cách trị thâm đầu gối bằng mật ong

Mật ong được ví như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Việc kết hợp sử dụng mật ong với chanh là một cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

>>> Bạn có thể quan tâm: Da đẹp đón Tết với top 5 cách trị thâm mụn bằng nghệ tươi hiệu quả, tiết kiệm

Cách thực hiện:

Bạn cũng có thể kết hợp mật ong với sữa và lô hội. Trộn đều 1 thìa canh mật ong với 1 thìa sữa và 1 thìa canh gel lô hội, thoa đều hỗn hợp lên các vùng da thâm sạm. Để yên trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Đường và dầu ô liu là một cách trị thâm đầu gối

Dầu oliu
Cách trị thâm đầu gối bằng đường và dầu oliu

Các tế bào chết tích tụ trên da có thể là lý do khiến vùng da đầu gối và khuỷu tay của bạn trở nên tối màu. Vì vậy, điều bạn cần làm là tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên, các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường thường đắt đỏ và khá tốn kém, nên bạn có thể tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà với đường và dầu ô liu để tiết kiệm chi phí. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và nuôi dưỡng làn da của bạn.

Cách thực hiện:

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết trên da mặt. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên chà xát quá mạnh vì có thể làm tổn thương da mặt của bạn.

5. Cách trị thâm đầu gối với lô hội và sữa

cách trị thâm đầu gối bằng nha đam và sữa
Cách trị thâm đầu gối bằng nha đam và sữa

Nhiều người khẳng định gel lô hội có chứa các thành phần cải thiện làn da không đều màu, mặc dù hiện vẫn chưa có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh điều này. Bên cạnh đó, dựa theo nghiên cứu 2002 trên tạp chí Clinical and Experimental Dermatology, thành phần aloesin có trong lô hội giúp làm giảm chứng tăng sắc tố da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì nghiên cứu này đã từ khá lâu, nên hiện vẫn cần có thêm nhiều nghiên cứu chuyên sâu để chứng minh tác dụng của nó.

Nguyên liệu này cũng có đặc tính dưỡng ẩm cho da, chống vi khuẩn và chống nấm. Sự kết hợp giữa lô hội và sữa được xem là một cách đơn giản và tiện lợi để làm sáng da một cách tự nhiên mà bạn nên thử tại nhà.

Cách thực hiện:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tri-tham-dau-goi-a42210.html