Bugi xe máy 50cc nằm ở đâu? Khi nào nên thay mới?

Bugi cho xe máy 50cc là một phần quan trọng mà người tiêu dùng cần chú ý để đảm bảo chiếc xe gắn máy của bạn luôn trong tình trạng hoạt động ổn định. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về chiếc bugi xe máy 50cc nằm ở vị trí nào và khi nào nên thay mới, tìm hiểu ngay!

bugi-xe-may-50cc-nam-o-dau

I. Bugi xe máy là gì, có tác dụng gì?

Bugi (tên tiếng Anh: spark plug) là một công cụ để nguồn điện phát ra tia lử điện qua một khoảng trống (giống như là tia sét). Nguồn điện phải có điện áp rất lớn để tia lửa của bugi đủ mạnh, phóng qua khoảng trống. Điện áp cao được tạo ra giữa hai cực của bugi, thường dao động từ 40.000 đến 100.000 volt, đảm bảo rằng tia lửa được tạo ra là mạnh mẽ và đủ để kích hoạt hỗn hợp (không khí và xăng) trong động cơ.

Hỗn hợp này cháy nổ ở bên trong buồng đốt, làm cho nhiệt độ tăng một cách đột ngột lên tới khoảng 2500oC và có áp suất không khí nén ở mức 50kg/cm2. Vì bugi xe máy thường xuyên hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, nên thành phần cấu tạo của bugi cần có độ bền chắc cao, khả năng chịu nhiệt và áp suất lớn tốt để tin lửa điện tạo ra luôn trong tình trạng ổn định và mạnh nhất.

Bugi trên xe máy 50cc thường được đặt ở vị trí gầm xe, nằm giữa hai yếm trước. Ở các dòng xe số 50cc dễ tìm thấy và quan sát bugi hơn so với các mẫu xe tay ga 50cc. Khi tìm vị trí bugi nên xe ga, người dùng cần phải tháo phần yếm xe ra mới thấy được.

II. Khi nào nên thay mới bugi?

Chủ xe nên thay mới bugi theo các khuyến nghị của nhà sản xuất hoặc dựa trên điều kiện sử dụng cụ thể của xe máy. Tuy nhiên, thông thường, bugi nên được thay thế sau khi chiếc xe máy 50cc của bạn đi được khoảng từ 13.000 - 16.000 km. Bạn cũng nên mang xe đến cửa hàng để kiểm tra nếu đi được tầm 6.500 - 8.000 (tương đương 1/2 quãng đường đề xuất thay mới). Trong quá trình kiểm tra bugi xe máy 50cc, nếu gặp tình trạng lỗi, không ổn định thì bạn nên thay thế bugi mới luôn.

III. Vì sao cần kiểm tra và thay thế bugi?

Bugi có thể bị đóng cặn, và nếu có cặn bám trên bề mặt của bugi, nó sẽ làm cho việc đánh lửa động cơ trở nên khó khăn hơn. Cho nên khi bảo dưỡng xe máy, việc kiểm tra bugi và duy trì bugi luôn sạch sẽ là rất cần thiết.

Bảo dưỡng bugi đúng cách giúp cải thiện và duy trì quãng đường di chuyển cho chiếc xe máy của bạn. Bởi vì bugi là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ đánh lửa để đốt cháy nhiên liệu, từ đó sinh ra công suất giúp xe vận hành. Việc bugi đánh lửa yếu, không đều sẽ dẫn đến sự hụt hơi của động cơ, lượng lớn nhiên liệu không thể cháy hết và dẫn đến tình trạng hao xăng.

Trên đây là thông tin về vị trí lắp đặt của bugi trên xe máy 50cc, thời điểm nên thay mới cũng như lý do cần phải làm như vậy. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn, đừng quên theo dõi các thông tin khác ở bản tin của chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bugi-xe-may-nam-o-dau-a42235.html