Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc?

Kẽm và vitamin C là hai dưỡng chất không thể thiếu giúp xây dựng hệ miễn dịch cho cơ thể. Nhiều người đã lựa chọn bổ sung cả 2 vi chất này để tăng cường thể trạng, nâng cao miễn dịch. Vậy có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc không? Khi bổ sung kẽm và vitamin C cần lưu ý gì? Cùng Doppelherz tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu chung về kẽm

1.1. Tác dụng khi bổ sung kẽm cho cơ thể

1.2. Kẽm nên uống lúc nào giúp hấp thu tốt nhất?

Bổ sung kẽm hàng ngày rất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là những người đang có nguy cơ, biểu hiện thiếu kẽm. Thời điểm thích hợp bổ sung kẽm giúp cơ thể hấp thu tối ưu là uống kẽm vào khoảng 30 phút sau khi ăn, bổ sung đều đặn 2-3 tháng mới ngưng. Bên cạnh đó, khi uống kẽm, mọi người nên bổ sung thêm vitamin C để tăng khả năng hấp thu kẽm cho cơ thể.

Tìm hiểu chung về kẽm
Tìm hiểu chung về kẽm

2. Tìm hiểu chung về vitamin C

2.1. Tác dụng khi bổ sung vitamin C cho cơ thể

2.2. Vitamin C nên uống lúc nào giúp hấp thu tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để uống vitamin C là vào bữa sáng, khoảng 30 phút trước khi ăn hoặc sau hai giờ sau bữa ăn. Điều này sẽ giúp vitamin C hòa tan trong nước, cơ thể dễ dàng hấp thu hơn.

Tìm hiểu chung về vitamin C
Tìm hiểu chung về vitamin C

3. Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc không?

Uống kẽm và vitamin c cùng lúc được không? Câu trả lời là có, vitamin C và kẽm mặc dù là 2 chất khác nhau, có cấu trúc và chức năng riêng nhưng khi kết hợp kẽm với vitamin C sẽ mang lại hiệu quả tối ưu hơn so với việc bổ sung đơn lẻ chúng. Vì vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng hấp thu kẽm. Nhờ vậy uống kẽm chung với vitamin C đem đến hiệu quả tối ưu, giúp tăng cường đề kháng kích thích quá trình làm lành vết thương nhanh hơn.

Mọi người có thể bổ sung kẽm và vitamin C thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm: thịt gà, thịt bò, hàu, sò, các loại đậu,… Còn vitamin C có nhiều trong cam và các loại trái cây họ cam, kiwi, ổi, rau cải, bông cải xanh,… Mặc dù chúng ta có thể bổ sung vitamin C và kẽm qua những thực phẩm tự nhiên, nhưng đối với những người đang gặp các vấn đề vệ hệ tiêu hóa, hấp thu kém, mệt mỏi thì rất dễ bị thiếu hụt những dưỡng chất quan trọng này.

Hiện nay, trên thị trường có sự xuất hiện của nhiều loại thực phẩm chức năng có sự kết hợp của nhiều loại vitamin và khoáng chất với mục đích mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Tuy nhiên, mọi người cũng cần lưu ý khi sử dụng viên uống bổ sung kẽm và vitamin C cần tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn về dược để bổ sung đúng và đủ, giúp cơ thế hấp thu tối ưu.

Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc không?
Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc không?

Qua bài viết trên, Doppelherz tin rằng bạn đọc đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Có nên uống kẽm và vitamin C cùng lúc không?”. Bên cạnh chế độ ăn uống hàng ngày, mọi người có thể bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe A-Z Depot để cung cấp vitamin C và kẽm cùng 23 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác, hỗ trợ cải thiện sức khỏe, cải thiện đề kháng cho cơ thể. Để được tư vấn thêm về các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, mọi người vui lòng liên hệ với Doppelherz để được các chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/co-nen-uong-kem-va-vitamin-c-cung-luc-a42352.html