Dự đoán tỉ số trận Hungary - Thụy Sĩ: Kịch bản khó lường

Dự đoán tỉ số trận Hungary - Thụy Sĩ: Kịch bản khó lường
Hungary đối đầu Thụy Sĩ tại bảng A EURO 2024. Ảnh: Opta

Tổng quan

Sau trận mở màn giữa Đức và Scotland, cặp đấu còn lại ở bảng A EURO 2024 sẽ là màn đụng độ giữa Hungary và Thụy Sĩ. Một chiến thắng sẽ giúp Hungary hoặc Thụy Sĩ nắm trong tay cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng.

Hungary đã thi đấu ấn tượng ở vòng loại EURO 2024, bất bại trong 8 trận (thắng 5, hòa 3). Đây là lần đầu tiên họ không thua trong toàn bộ chiến dịch vòng loại giải đấu. Điều này sẽ là động lực để Hungary cải thiện thành tích nghèo nàn tại các kỳ EURO trước đây. Họ chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất tại EURO, với 3 lần tham dự vào các năm 1972, 2016 và 2020.

Dominik Szoboszlai là ngôi sao sáng giá nhất của Hungary ở giải đấu năm nay. Tiền vệ của Liverpool đã ghi 4 bàn và cung cấp 3 đường kiến ​​tạo trong chiến dịch vòng loại. Không tính vòng play-off, Hungary là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ ​​các tình huống cố định ở vòng loại EURO 2024 (7).

Szoboszlai là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Hungary. Ảnh: LĐBĐ Hungary

Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bay tới Đức, Hungary đã đánh bại Israel 3-0. Các bàn thắng của Roland Sallai và Barnabas Varga (2) trong 22 phút đầu tiên đã giúp họ có màn chạy đà hoàn hảo.

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ đang hướng tới kỳ EURO thứ ba liên tiếp lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, sau các năm 2016 và 2020. Dù vậy, phong độ gần đây của họ lại không mấy ấn tượng.

7 trong số 11 trận gần nhất của Thụy Sĩ kết thúc với tỉ số hòa, còn lại là 3 chiến thắng và 1 thất bại. Trong 2 trận khởi động trước thềm EURO 2024, họ có kết quả tương đối khả quan - thắng Estonia 4-0 và hòa Áo 1-1.

Tiền đạo Zeki Amdouni đã ghi bàn vào lưới Estonia và cũng là chân sút xuất sắc nhất của họ ở vòng loại (6 bàn). Đây sẽ là quân bài được huấn luyện viên Murat Yakin tin tưởng dẫn dắt hàng công của Thụy Sĩ.

Đội hình Thụy Sĩ còn có 3 cầu thủ đã vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này, bao gồm Granit Xhaka (Bayer Leverkusen), Manuel Akanji (Manchester City) và Yann Sommer (Inter Milan). Tất cả sẽ là chìa khóa cho tham vọng của Thụy Sĩ tại EURO 2024.

Granit Xhaka vừa cùng Leverkusen vô địch Europa League. Ảnh: Bayer Leverkusen

Thành tích đối đầu

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa hai đội kể từ tháng 10.2017, khi Thụy Sĩ giành chiến thắng 5-2 ở vòng loại World Cup tại Basel.

Hungary đã không thắng trận nào trong 3 lần gần nhất gặp Thụy Sĩ. Trận thắng gần nhất của họ trước đối thủ đã từ tháng 11.1998.

Đây chỉ là lần gặp nhau thứ hai giữa Hungary và Thụy Sĩ tại một giải đấu quốc tế lớn (EURO/World Cup), sau chiến thắng 2-0 của Hungary tại World Cup 1938.

Dự đoán tỉ số

Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn trong trận đấu này, với 40,6% tỉ lệ giành chiến thắng. Tuy nhiên, 31% của Hungary cũng không hề kém cạnh. Trong khi đó, tỉ lệ hai đội chia điểm là 28,4%.

Dự đoán kết quả: Hungary 1-1 Thụy Sĩ

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thuy-su-a42583.html