Nhân viên tư vấn du học là gì? Quy trình tư vấn du học ra sao?

Nhân viên tư vấn du học là gì? Nhân viên tư vấn du học thường làm những công việc gì? Ngành nghề tư vấn du học có những cơ hội phát triển nào? Những thông tin xoay quanh vị trí nhân viên tư vấn du học sẽ được chúng tôi tổng hợp qua bài viết sau đây.

1 Nhân viên tư vấn du học là gì?

Nhân viên tư vấn du học/ chuyên viên tư vấn du học là thuật ngữ dùng để chỉ những người hoạt động trực tiếp tại các công ty tư vấn du học. Những chuyên viên tư vấn du học là người trực tiếp làm việc, thực hiện các công việc chính như giới thiệu, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho đối tượng khách hàng là người có nhu cầu du học về các thông tin liên quan tới du học.

Ngoài những công việc kể trên, chuyên gia tư vấn du học còn có nhiệm vụ phụ trách về mảng hồ sơ, giấy tờ cho du học sinh. Nhân viên tư vấn du học không chỉ làm việc ở các trung tâm, công ty tư vấn du học, họ còn có thể tiếp cận cơ hội việc làm tương tự như tại các trường đại học, cao đẳng liên kết với giáo dục nước ngoài.

Nhân viên tư vấn du học tiếng anh là gì? Trong tiếng anh, nhân viên tư vấn du học được gọi là Educational Counsellor.

Nhân viên tư vấn du học là gì?

>>> Xem thêm: Mua chứng chỉ tư vấn du học được không? Có hậu quả gì?

Quy định về tư vấn du học khi hành nghề

Để trở thành chuyên viên tư vấn du học, người lao động cần đáp ứng điều kiện về trình độ là tốt nghiệp đại học trở lên (không quy định bất cứ chuyên ngành nào). Theo quy định mới năm 2021, nhân viên tư vấn du học phải đáp ứng 3 điều kiện sau:

Quy trình tư vấn du học gồm những gì?

Du học là một quyết định quan trọng của du học sinh và gia đình. Do đó việc họ tìm đến nhưng trung tâm tư vấn du học là để được hỗ trợ, cung cấp thông tin và có cái nhìn tổng thể nhất… Chính vì vậy nhân viên tư vấn du học phải có kỹ năng chuyên môn và khả năng lên kế hoạch xây dựng quy trình tư vấn du học. Bạn đọc có thể tham khảo quy trình tư vấn du học sau đây:

Bước 1: Tư vấn và chọn trường và nước du học

Bước 2: Tư vấn hồ sơ xin thư mời học và Hồ sơ Visa

>>> Tham khảo: Top 15 trung tâm tư vấn du học uy tín tại TPHCM, HN

Bước 3: Hướng dẫn chuẩn bị lên đường, nhập học tại nước ngoài

Khi học viên có visa, công ty sẽ có hướng dẫn chi tiết về việc chuẩn bị khi đi du học, danh mục những hành lý mang theo, hướng dẫn xuất nhập cảnh, hòa nhập văn hóa… Ngoài ra còn có một số hỗ trợ về:

Bước 4: Hỗ trợ trong quá trình du học và sau khi tốt nghiệp

Trong quá trình học viên du học tại nước ngoài, nhân viên tư vấn vẫn giữ liên lạc với nhà trường và học sinh, phụ huynh để:

Quy trình tư vấn du học gồm những gì?

Mức lương của nhân viên tư vấn du học

Mức lương của các nhân viên tư vấn du học khởi điểm từ khoảng 5 - 7 triệu/tháng, tương đương các vai trò tư vấn viên khác và tăng dần lên khoảng 9 - 12 triệu/tháng với các bạn có kinh nghiệm. Tuy nhiên, tổng thu nhập của chuyên viên tư vấn du học thực tế thường rơi vào khoảng 15 - 20 triệu/tháng trở lên vì còn có nhiều khoản phụ cấp, tính KPI khi hoàn thành hồ sơ du học…

Có thể thấy, mức lương của tư vấn viên du học là khá cao so với các vị trí nhân viên tư vấn tuyển sinh khác. Các chi phí hỗ trợ, thưởng đem lại thu nhập khá cao nên cũng tạo sự khích lệ cho người nhân viên để thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công việc.

>>> Xem ngay: Thủ tục, giấy phép mở văn phòng tư vấn du học gồm những gì?

2 Nghề tư vấn du học có tiềm năng phát triển không?

Với nhu cầu du học và làm việc ở các nước phát triển ngày càng gia tăng thì con đường uy tín và an toàn nhất với du học sinh chính là thông qua các công ty tư vấn du học. Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ với công việc không yêu cầu trình độ cao như nhân viên tư vấn du học thì con đường thăng tiến, phát triển thường rất ít.

Tuy nhiên, nhân viên tư vấn du học vẫn có khá nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp như thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm, trưởng phòng, chăm sóc khách hàng hoặc tự mở các trung tâm, công ty tư vấn du học sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm và có hiểu biết về tthị trường tư vấn du học.

Kinh nghiệm làm tư vấn du học

Nắm vững các kinh nghiệm tư vấn du học chính là một yếu tố giúp bạn thành công trong lĩnh vực này. Các thông tin sau sẽ là cẩm nang hữu ích cho những người muốn theo đuổi ngành tư vấn du học.

Trang bị kiến thức chuyên môn

Rèn luyện các kỹ năng mềm

Phân tích hành vi khách hàng

Tìm kiếm thông tin

Nắm vững các kinh nghiệm tư vấn du học chính là một yếu tố giúp bạn thành công trong lĩnh vực này

>>> Xem thêm: Chi phí tư vấn du học là bao nhiêu? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tâm sự nghề tư vấn du học

Bất kỳ công việc nào luôn phải đối mặt với những thách thức và khó khăn riêng, và công việc tư vấn du học cũng không ngoại lệ:

Làm thế nào để gắn bó và phát triển tốt với nghề tư vấn du học?

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới nhân viên tư vấn du học và những kinh nghiệm để hành nghề. Hy vọng những chia sẻ này sẽ là cẩm nang hữu ích giúp bạn bước tiếp trên con đường trở thành tư vấn viên du học giỏi. Chúc bạn sớm thành công!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tu-van-du-hoc-tieng-anh-la-gi-a42591.html