Double Down là gì và cấu trúc cụm từ Double Down trong câu Tiếng Anh

Double Down là gì? Từ này được dùng trong ngữ cảnh nào? Những cấu trúc có cụm từ này cần lưu ý là gì? Tất cả những thắc mắc của bạn xoay quanh cụm từ Double Down sẽ được giải thích dưới đây. Nắm được định nghĩa, cách dùng từ và các từ liên quan sẽ giúp chúng ta học có hệ thống, dễ ghi nhớ từ vựng hơn.

1. Double Down nghĩa là gì?

Double Down phát âm: /ˈdʌb.əl - daʊn /

Loại từ: Cụm động từ

Cụm từ này được định nghĩa là:

double down là gì

Double down là cụm từ thông dụng trong trò chơi Blackjack khi đặt tiền cược

2. Cấu trúc và cách dùng cụm từ Double Down

Nếu dịch theo từng từ, double có nghĩa là gấp đôi, down là xuống, giảm xuống. Dịch theo cách này rất có thể chúng ta sẽ hiểu từ này là giảm xuống gấp đôi nhưng thực tế, cả hai cách dùng từ đều mang ý nghĩa tăng/nhân gấp đôi.

Double Down có thể đứng độc lập với ý nghĩa như trên. Ngoài ra, chúng ta còn có cấu trúc Double Down on something được định nghĩa là: to continue to do something in an even more determined way than before. Nghĩa là, tiếp tục làm một việc gì đó với nhiều quyết tâm, kiên định hơn trước kia.

Double Down được dùng như một cụm động từ thông thường, sau chủ ngữ, động từ tobe, chia thì trong từng ngữ cảnh thích hợp. Với ý nghĩa của từ này, chúng ta có thể sử dụng trong cả văn nói, văn viết, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như đầu tư, xây dựng, kinh tế,…

3. Ví dụ Anh Việt về cụm từ double down trong câu tiếng Anh

Về cụm từ Double Down là gì? Chúng ta có thể xem qua một số ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:

double down là gì

Khi muốn đặt cược gấp đôi số tiền, chỉ cần đọc lệnh double down để tăng số tiền

double down là gì

Double down còn có ý diễn đạt sự cố gắng, nỗ lực nhiều hơn so với lúc ban đầu

4. Một số cụm từ liên quan

Trên đây là định nghĩa của từ Double Down, cấu trúc và cách dùng. Đồng thời, có những ví dụ bằng tiếng Anh dịch ra cả tiếng Việt trong nhiều ngữ cảnh, lĩnh vực khác nhau. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cụm động từ Double Down và học từ vựng tiếng Anh dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/double-down-la-gi-a42733.html