Cách nghe iPhone đọc màn hình, văn bản được chọn bằng tiếng Việt trên iOS 16

Tính năng Nội dung được đọc (Spoken Content) trên iPhone hỗ trợ người dùng có thể nghe một đoạn hoặc toàn bộ nội dung trên màn hình bằng tiếng Việt (ngay cả khi VoiceOver bị tắt).

Nội dung được đọc (Spoken Content) là gì?

Có 2 tính năng hỗ trợ cho người dùng có thể nghe nội dung trên màn hình là Spoken Content VoiceOver. Cả 2 có khá nhiều điểm giống nhau và sẽ được hỗ trợ tiếng Việt trên iOS 16 sắp được cập nhật rộng rãi sắp tới.

VoiceOver là tính năng đọc màn hình dựa vào thao tác sử dụng điện thoại, hỗ trợ người dùng thực hiện những cử chỉ trên iPhone ngay cả khi không thấy được nội dung trên màn hình. Tính năng thông minh này cung cấp mô tả bằng âm thanh những nội dung có trên màn hình, từ mức pin đến danh bạ.

Nội dung được chọn Spoken Content có cách thức hoạt động khác hơn một tí khi không tự động đọc mà phải đọc thông qua thao tác của người dùng chỉ định.

Cách kích hoạt/tắt Spoken Content trên iPhone

Để kích hoạt hoặc tắt chế độ Spoken Content trên iOS, chúng ta thực hiện theo trình tự các bước: Chọn mục Settings => Accessibility => Spoken Content.

Đọc màn hình trên iPhone

Mục Speak Selection chính là công tắc của tính năng Nội dung được đọc do người dùng chọn, Speak Screen là tính năng đọc toàn bộ màn hình. Trong khi đó, Voices giúp chọn giọng nói và ngôn ngữ.

Để bắt đầu nghe iPhone đọc màn hình, bạn hãy vuốt màn hình xuống từ cạnh trên bằng 2 ngón tay hoặc nhờ Siri thông qua câu lệnh: “Speak screen”.

Bạch Long Mobile chính thức là Đại lý Ủy quyền của Apple tại Việt Nam

Một cột mốc rất quan trọng đánh dấu sự phát triển và đổi mới, với phần góp mặt của Apple chính hãng chính hãng tại Bạch Long Mobile, mang đến nhiều lựa chọn sản phẩm đa dạng, sự tin tưởng, uy tín và ưu đãi độc quyền dành cho khách hàng khi đến tham quan mua sắm. Kèm theo đó là các chính sách đặc biệt như:

Xem thêm các mẫu iPhone giá “hời” nhất tại Bạch Long Mobile

bachlongmobile.com

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-doc-man-hinh-iphone-bang-tieng-viet-a42825.html