Gỏi tôm sống kiểu Thái giữ trọn vị ngon ngọt từ tôm tươi

Gỏi tôm sống cho dân sành ăn

Gỏi tôm sống cho dân sành ăn

Gỏi tôm sống khác biệt từ khâu chế biến

Gỏi tôm sống, tôm sống sốt Thái hay Kung chae nampla ( hay Goong Chae Nam Pla) là món khá nổi tiếng tại Thái Lan. Gỏi tôm sống sốt Thái chỉ đơn giản là lột sạch vỏ tôm tươi sống, không cần nấu chín và ướp trong nước sốt cùng gia vị trong vài phút và thưởng thức tươi sống để cảm nhận độ tươi ngọt của thịt tôm. Gia vị ngâm tôm gồm có nước mắm, ăn kèm bắp cải và khổ qua bào sợi hoặc thái nhỏ.

Gỏi tôm sống kiểu Thái cay tê tái

Gỏi tôm sống kiểu Thái cay tê tái

Điểm chung của sốt dùng làm tôm sống sốt thái chính là vị cay từ các loại ớt làm bùng nổ vị giác và gia tăng độ tươi ngon của tôm giúp ăn ngon miệng hơn. Vị cay của ớt trong món gỏi được cân bằng bởi nước cốt chanh, mướp đắng và đường thốt nốt mềm mại tạo nên món ăn cay nóng, chua và ngọt cổ điển của Thái Lan.

Nhận biết tôm sống tươi ngon hơn

Chúng ta có thể dễ dàng tìm mua tôm ở chợ, vựa hải sản hay trong các siêu thị,.. Tuy nhiên để lựa chọn tôm sống có chất lượng tươi ngon không phải phải ai cũng bước. Sau đây là bí quyết giúp bạn có thể lựa được tôm sống ngon.

Tôm biển sẽ ngon và đậm đà hơn tôm nuôi

Tôm biển sẽ ngon và đậm đà hơn tôm nuôi

Nên cho tôm có đuôi thu gọn và đàn hồi

Nên cho tôm có đuôi thu gọn và đàn hồi

Cách làm gỏi tôm sống kiểu thái

Món gỏi tôm sống tái chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn nhưng lại có cách làm vô cùng nhanh và đơn giản. Vì đặc thù của món sử dụng tôm sống làm nguyên liệu chính nên chúng ta cần phải thật cẩn trọng ở khâu lựa chọn nguyên liệu.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm món gỏi tôm sống

Nguyên liệu làm món gỏi tôm sống

Tiến hành chế biến món gỏi tôm sống

Bước 1: Sơ chế tôm

Đầu tiên, chúng ta sẽ rửa tôm sơ qua với nước lạnh và đặt tôm lên khay và đông lạnh hoặc ướp đá trong 30 phút để lột tôm được dễ dàng hơn.

Ướp tôm lạnh trong đá giúp dễ lột vỏ

Ướp tôm lạnh trong đá giúp dễ lột vỏ

Lấy tôm ra khỏi tủ đông. Cắt bỏ đầu nhọn ở đầu tôm, cắt ngay sau mắt, sau đó cắt đầu. Tôm lột vỏ nhưng để lại đuôi. Bỏ đầu tôm và lấy chỉ đen trên lưng ra để tránh gây vị tanh cho món ăn. (Để lại phần đầu để làm tôm chiên; phần đầu và vỏ để làm dầu tôm hoặc nấu nước dùng bún, lẩu hoặc cháo.)

Loại bỏ chỉ tôm sống để tránh bị tanh

Loại bỏ chỉ tôm sống để tránh bị tanh

Cho tôm vào tô và thêm nước soda lạnh giúp thịt tôm sẽ trắng, trong và thơm ngon hơn. Khuấy đều, sau đó để yên trong 5-10 phút đến khi thấy soda từ màu trong suốt chuyển dần sang màu đục. Sau đó đổ nước soda để ráo.

Ngâm tôm trong soda lạnh

Ngâm tôm trong soda lạnh

Sau khi tôm ráo nước, tiếp tục ướp tôm 15ml nước mắm và nước cốt chanh tươi vào. Khuấy đều, sau đó để lạnh trong 5 phút.

Bước 2: Làm nước sốt

Cho tất cả các nguyên liệu bao gồm rễ rau mùi, wasabi, tỏi và ớt hiểm rồi cho vào cối giã hoặc máy xay để nghiền các nguyên liệu, thỉnh thoảng khuấy bằng thìa để tránh bị xót.

Sau khi hỗn hợp được xay thật nhuyễn, cho đường thốt nốt, nước mắm và nước cốt chanh và giã hoặc xay cho đến khi hòa quyện vào rồi nếm thử. Nếu cay quá thì trộn thêm một chút đường thốt nốt.

Nước sốt phải có sự cân bằng giữa cay, chua, mặn và ngọt; nên chia nhỏ số lượng gia vị nêm nếm để có thể dễ dàng điều chỉnh các thành phần khác nếu cần thiết, tránh việc bị quá mặn, quá ngọt hoặc quá cay.

Bước 3: Trình bày món ăn

Ngâm nước muối và rửa sạch mướp đắng, cắt làm đôi theo chiều dọc, loại bỏ hạt và ruột. Tiếp đến thái mỏng hoặc bào mướp đắng , sau đó ngâm nước đá rồi để sang một bên để ngâm.

Ngâm khổ qua trong nước đá lạnh cho giòn

Ngâm khổ qua trong nước đá lạnh cho giòn

Xả mướp đắng với nước và để ráo.Thái mỏng tép tỏi và ớt hiểm Đặt một lá bạc hà lên một miếng mướp đắng, sau đó đặt một con tôm sống lên trên, mở ra sao cho nó gần như phẳng. Đặt một lát tỏi lên trên, sau đó đặt một hoặc hai miếng ớt. Cuối cùng là thưởng thức cùng nước sốt chua chua cay cay vô cùng đậm đà.

Gỏi tôm sống đã hoàn thành

Gỏi tôm sống đã hoàn thành

Thưởng thức gỏi tôm sống tại TP.Hồ Chí Minh, tại sao không?

Với sự am hiểu và cập nhật kiến thức về ẩm thực Thái liên tục, Happy Thái sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực độc đáo mang đậm chất Thái Lan trên đất Sài Thành.

Là địa điểm lý tưởng cho các buổi họp mặt, tụ tập bạn bè hoặc tổ chức tiệc, Happy Thái cung cấp một thực đơn đa dạng, phục vụ cả người ưa chay và người ưa mặn, giúp khách hàng lựa chọn món ăn mà không lo lắng về sự phù hợp.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của quán tại Trang chủ - Happy Thái

Happy Thái hiện có 3 cơ sở để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn:

Hồ Chí Minh:

-Quận 1: 207 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão

-Thủ Đức: 20 Đoàn Kết, P. Bình Thọ

Lâm Đồng:

-TP. Đà Lạt: 21 Nguyễn Văn Cừ, P.1

Đặc biệt, khi đặt bàn qua hotline 0931.155.102, khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những đơn đặt bàn trước.

Thưởng gỏi tôm sống tại Happy Thái

Thưởng gỏi tôm sống tại Happy Thái

Khám phá món gỏi tôm sống sốt Thái, một món ăn phổ biến với hương vị thơm ngon, đậm đà, đặc biệt phù hợp cho những người yêu thích ẩm thực cay tại Happy Thái.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-goi-tom-a42876.html