Thủ thuật nâng cao chất lượng âm thanh trên Android

Kiểm tra cài đặt của bạn

Bạn có thể nâng cao chất lượng âm thanh trên thiết bị Android thông qua cài đặt. Nhưng không may, một số giao diện người dùng Android không có tính năng này. Vì vậy, nếu trường hợp máy của bạn được trang bị sẵn, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây để nhanh chóng nâng cao cài đặt âm thanh của mình.

androidKiểm tra cài đặt của bạn để giúp nâng cao chất lượng âm thanh

Đối với thiết bị Samsung, bạn kết nối với bất kỳ thiết bị âm thanh nào mà bạn muốn và làm theo những thao tác ngay sau đây:

- Mở Settings và chạm vào Sounds and vibration.

- Nhấn Sound quality and effects từ đây sẽ có một loạt các tùy chọn để nâng cao trải nghiệm âm thanh trên thiết bị.

Trên giao diện MIUI của Xiaomi đã có sẵn một Enhancer cho tai nghe, việc cảu bạn là cắm tai nghe, tùy chỉnh và tận hưởng. Ngoài ra, giao diện còn cho phép lựa chọn giữa tai nghe in-ear và tai nghe bình thường.

Nâng cao chất lượng âm thanh khi cài đặt một ứng dụng âm nhạc tốt hơn

android

Phầm mềm PowerAMP

Hãy nâng cao chất lượng ứng dụng âm nhạc của bạn với hai phần mềm PowerAMP và Equalizer +. PowerAMP là phần mềm chuyên cung cấp tùy chỉnh 10-band cùng nhiều tùy chỉnh chuyên sâu khác. Bạn sẽ phải chi trả một vài đô để sử dụng tất cả các tính năng tốt nhất nhưng chắc chắn số tiền bạn bỏ ra sẽ không uổng phí một chút nào đâu, nên đầu tư sẽ vào phần mềm này sẽ nhận lại được lợi ích lâu dài. Equalizer + cũng tương tự như PowerAMP.

Sử dụng EQ

Điều trớ trêu là các điều khiển âm thanh mặc định trên hầu hết các điện thoại không hoàn toàn chính xác. Một số thiết bị chỉ có mức EQ cơ bản và thường chỉ hoạt động trong các ứng dụng nhạc mặc định và không kiểm soát âm thanh. Tuy nhiên với một vài điều chỉnh đơn giản để nâng cao chất lượng âm thanh thì sự thoải mái trong việc cảm nhận âm nhạc của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Gợi ý cho bạn là: hãy vào Google Play và tải xuống các ứng dụng chỉnh âm như Music Volume EQ và Bass Booster cho máy của mình nhé.

android

Phần mềm Music Volume EQ

Xem xét vị trí đặt loa của bạn

Bởi vì, rất nhiều điện thoại được trang bị cả hai loa nhưng thường chỉ có một trong số hai loa tạo ra âm thanh. Trường hợp loa của bạn bị khóa thì chất lượng âm thanh của bạn sẽ thấp và thậm chí không tồn tại.

android

Xem xét vị trí đặt loa của bạn nếu nhận thấy âm thanh có vấn đề

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra âm thanh của thiết bị đến từ đâu khi chơi một số giai điệu và nghe âm thanh phát ra từ các lỗ khác nhau trên điện thoại cho đến khi bạn biết chính xác âm thanh phát ra từ đâu. Khi đã nhận biết vị trí phát âm thanh, bạn sẽ tự động biết cách điều chỉnh loa cho phù hợp.

Ngoài ra, còn một cách hiệu quả mà đơn giản đó là đặt điện thoại vào trong một cái cốc hoặc cái bát để kiểm tra. Việc hướng loa vào các phía góc cũng giúp âm thanh phản xạ và bật ra ngoài theo nhiều hướng, mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Sử dụng tai nghe

android

Tai nghe cũng giúp nâng cao chất lượng âm thanh trên điện thoại của bạn

Thực tế cho thấy, hầu hết các loa của điện thoại thông minh thường không đủ tốt để có được chất lượng âm thanh hoàn hảo, thậm chí khi đã cài đặt một ứng dụng âm nhạc hay EQ. Ngược lại, khi nghe bằng tai nghe thì việc nâng cao chất lượng âm thanh lại dễ dàng hơn hẳn. Do đó, hãy lựa chọn cho mình một chiếc tai nghe phù hợp với nhu cầu bản thân và mức giá cả phù hợp là điều cần thiết.

Chúc bạn thành công với những thủ thuật nâng cao chất lượng âm thanh mà bài viết giới thiệu.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-chinh-equalizer-tren-dien-thoai-a42904.html