Câu trả lời ghi điểm: Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi ?

Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?” là câu hỏi thường xuất hiện trong phỏng vấn vì nó giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ quan tâm của ứng viên đối với công ty và vị trí tuyển dụng. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ quyết định chọn hay từ chối bạn làm việc cùng với họ. Vậy làm sao để trả lời câu hỏi này, hãy cùng Muaban.net trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi
Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi

1. Mục đích của câu hỏi phỏng vấn “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?”

Mục đích của câu hỏi phỏng vấn “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?” dùng để đánh giá sự hiểu biết cũng như mức độ phù hợp của ứng viên với văn hóa và mục tiêu của công ty. Thông qua phần trả lời của bạn, nhà tuyển dụng có thể xác định được những điều sau:

1.1. Xác định mức độ phù hợp

Khi đưa ra câu hỏi “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?”, nhà tuyển dụng muốn xác định xem ứng viên có thực sự quan tâm đến công ty và vị trí tuyển dụng hay không. Nếu chỉ đơn giản là nộp đơn cho nhiều công ty khác nhau và không có sự lựa chọn cụ thể thì khả năng bạn rời đi sau một thời gian ngắn là rất cao.

Xác định mức độ phù hợp
Xác định mức độ phù hợp

1.2. Nhìn nhận thái độ của ứng viên

Một ứng viên có thái độ tích cực, nhiệt tình và mong muốn được làm việc tại công ty sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn. Ngược lại, nếu có thái độ hời hợt, không quan tâm sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về sự phù hợp.

Nhìn nhận thái độ của ứng viên
Nhìn nhận thái độ của ứng viên

1.3. Xác định yếu tố thu hút ứng viên

Bằng cách lắng nghe câu trả lời của ứng viên, nhà tuyển dụng có thể xác định được những yếu tố thu hút bạn đến với công ty. Từ đó có thể đưa ra những chính sách và điều kiện phù hợp để thu hút và giữ chân ứng viên.

Ví dụ, nếu nhiều ứng viên trả lời rằng họ bị thu hút bởi môi trường làm việc năng động, sáng tạo của công ty thì nhà tuyển dụng có thể tập trung phát triển hơn nữa môi trường làm việc này.

Xác định yếu tố thu hút ứng viên
Xác định yếu tố thu hút ứng viên

Xem thêm: JD là gì? Vai trò và ý nghĩa gì trong tuyển dụng?

2. Cách trả lời câu hỏi: Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi ?

Để trả lời câu hỏi “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi ?” một cách hiệu quả, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tham gia buổi phỏng vấn. Cụ thể cần làm theo các bước sau:

2.1. Tìm hiểu về công ty trước khi phỏng vấn

Nhà tuyển dụng muốn biết liệu ứng viên có thực sự quan tâm đến công ty và vị trí ứng tuyển hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một công việc mới. Một ứng viên có chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ thể hiện được sự quan tâm của mình đối với công ty.

Để trả lời câu hỏi này một cách hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước bằng cách tìm hiểu về công ty trên các kênh thông tin chính thống chẳng hạn như website, mạng xã hội, báo chí…

Dưới đây là một số gợi ý để trả lời câu hỏi “Bạn tìm hiểu gì về công ty trước khi phỏng vấn”:

2.2. Nghiên cứu kỹ mô tả công việc

Mô tả công việc sẽ cung cấp cho ứng viên thông tin về nhiệm vụ, trách nhiệm, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho vị trí đó. Khi hiểu rõ về những yêu cầu này, bạn có thể chuẩn bị cho câu trả lời của mình một cách phù hợp và thuyết phục.

Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, cho thấy bạn là một người nghiêm túc và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng.

Nghiên cứu kỹ mô tả công việc
Nghiên cứu kỹ mô tả công việc

2.3. Nêu rõ kỹ năng, kinh nghiệm

Đây là một kỹ năng quan trọng giúp ứng thể hiện bản thân và tăng cơ hội được tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khi bạn có thể chứng minh được rằng mình có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để đảm nhận vị trí đó. Điều này cũng giúp tạo ấn tượng tốt và tăng cơ hội được tuyển dụng.

Dưới đây là một số lưu ý khi trả phỏng vấn:

2.4. Nhận định giá trị cốt lõi của bạn

Khi trả lời câu hỏi “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?”. Bạn cần thể hiện sự hiểu biết và đồng thời nhấn mạnh những giá trị cốt lõi chung của bản thân và công ty. Việc này giúp nhà tuyển dụng nhận thấy rằng bạn là người có giá trị tương đồng. Từ đó tạo thiện cảm và tăng khả năng lựa chọn bạn cho vị trí tuyển dụng.

Ví dụ, nếu công ty có giá trị cốt lõi là “sáng tạo” và “chuyên nghiệp”, thì bạn nên thể hiện rằng bản thân là người sáng tạo, luôn tìm tòi, học hỏi và có tinh thần trách nhiệm cao.

Nhận định giá trị cốt lõi của bạn
Nhận định giá trị cốt lõi của bạn

Xem thêm: Phỏng vấn là gì? Các kiểu phỏng vấn thường gặp khi tuyển dụng tại doanh nghiệp

3. Một số mẫu câu trả lời phỏng vấn “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi ?”

Dưới đây là một số mẫu câu trả lời câu hỏi “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi ?” mà bạn có thể lưu lại và áp dụng, tăng khả năng đậu phỏng vấn dễ dàng.

3.1. Mẫu trả lời theo từng ngành nghề

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp theo từng ngành nghề có thể khác nhau, nhưng vẫn có một số câu hỏi chung mà ứng viên có thể gặp phải. Dưới đây là một số mẫu trả lời cho từng ngành nghề:

“Khi ứng tuyển vào một vị trí, tôi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định mức độ phù hợp giữa mình với công ty. Lý do tôi muốn làm việc cho công ty là: Đầu tiên, tôi rất ấn tượng với môi trường làm việc năng động, sáng tạo của công ty. Bên cạnh đó, mục tiêu của tôi là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Nhân sự. Được biết công ty luôn tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của người trẻ: có các chương trình đào tạo với lộ trình thăng tiến rõ ràng, tôi tin rằng đây chính là cơ hội mà mình luôn tìm kiếm. Cuối cùng, qua thông tin tuyển dụng, tôi nhận thấy chế độ đãi ngộ cùng điều kiện làm việc ở [tên công ty] rất thuận lợi. Vì vậy, tôi hy vọng sẽ có cơ hội được trở thành thành viên chính thức, cống hiến để tạo nên giá trị cho công ty.”

“Sự nhiệt tình, tận tâm của các cấp quản lý; sự công bằng và minh bạch trong công việc; sự quan tâm đời sống nhân viên, đó là những lý do khiến tôi mong muốn được làm việc tại công ty. Tôi tin rằng, với môi trường làm việc thân thiện, văn minh như vậy, tôi có thể phát triển năng lực, mang đến những giá trị, đóng góp tích cực cho công ty nói riêng, xã hội nói chung.”

“Ước mơ của tôi là được trở thành Chuyên viên Marketing trong tương lai. Qua tìm hiểu, tôi thấy rằng công ty là môi trường phát triển lý tưởng, giúp tôi có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình. Bởi vậy, suốt 4 năm qua, tôi đã luôn cố gắng rèn luyện bản thân, tích lũy những kỹ năng cần thiết để có thể tự tin ứng tuyển vào của công ty. Hy vọng công ty sẽ trao cho tôi cơ hội được làm việc ở vị trí Nhân viên Marketing.”

“Được làm việc cho công ty có lịch sử lâu đời với vị trí dẫn đầu lĩnh vực là mong ước lớn nhất của tôi. Vị trí Nhân viên Kinh doanh của công ty chắc chắn sẽ là một thử thách mà tôi muốn chinh phục. Trong vai trò này, tôi sẽ có cơ hội được vận dụng những kinh nghiệm, kỹ năng tích lũy được, tạo ra những đóng góp tích cực cho công ty. Mong rằng quý công ty sẽ tạo điều kiện cho tôi được làm việc ở vị trí này.”

Mẫu trả lời nhân viên câu hỏi "Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi" theo từng ngành nghề
Mẫu trả lời nhân viên câu hỏi “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi” theo từng ngành nghề

3.2. Mẫu trả lời tiếng anh

Khi phỏng vấn bằng tiếng Anh, điều quan trọng là phải chuẩn bị kỹ lưỡng và luyện tập các câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến. Cụ thể, bạn có thể tham khảo các mẫu câu sau:

I frequently see your business ranked as one of the best workplaces. I’ve read employee reviews and heard about your excitement for supporting staff development through extensive resources, education, and training. Motivated workers generate higher-quality work; your most recent campaign proves that. I’d love to be a part of your creative team, continuing to produce excellent work and advancing the company by learning new skills.

Tạm dịch: Tôi thường xuyên thấy công ty của anh/chị được xếp hạng là một trong những nơi làm việc tốt nhất. Tôi đã đọc các đánh giá của nhân viên và nghe về sự nhiệt tình của anh/chị trong việc hỗ trợ phát triển nhân viên thông qua các nguồn lực dồi dào, giáo dục và đào tạo. Nhân viên được thúc đẩy sẽ tạo ra công việc chất lượng cao hơn; chiến dịch gần đây nhất của anh/chị đã chứng minh điều đó. Tôi rất mong muốn trở thành một phần trong đội ngũ sáng tạo của anh/chị, tiếp tục tạo ra những công việc xuất sắc và thúc đẩy sự phát triển của công ty bằng cách học hỏi những kỹ năng mới.

I have considerable experience in Marketing. I can easily adapt to changes and I am willing to learn. Besides, I have always wanted to work in the field of F&B (Food & Beverage) and spent so much time reading about this industry. With my knowledge and enthusiasm, I think I can do well in this position.

Tạm dịch: Tôi sở hữu nền tảng Marketing vững chắc, khả năng thích nghi với những thay đổi linh hoạt và luôn sẵn sàng học hỏi. Bên cạnh đó, lĩnh vực F&B (Ẩm thực & Đồ uống) từ lâu đã là niềm đam mê của tôi, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về ngành này. Với kiến thức và nhiệt huyết của mình, tôi tin rằng mình có thể đảm nhiệm tốt vị trí này.

Mẫu trả lời tiếng anh
Mẫu trả lời tiếng anh

3.3. Mẫu trả lời ấn tượng

Dưới là một số mẫu trả lời ấn tượng phổ biến. Bạn hãy căn cứ vào tình huống cụ thể và thể hiện được cá tính, khả năng của bản thân với nhà tuyển dụng.

Sau khi tìm hiểu, tôi thấy quý công ty được xếp hạng là một trong những nơi tốt nhất để làm việc. Hơn nữa, với vài phút ngồi ở phòng chờ trước khi phỏng vấn, tôi cảm nhận được năng lượng tích cực của nhân sự đang làm việc ở đây, mọi người đều rất thân thiện, dễ gần. Tôi tin đây là môi trường giúp tôi làm mới và phát triển được năng lực bản thân.

Mục tiêu của tôi đang hướng tới là trở thành Trưởng phòng kinh doanh . Đây chắc chắn là một hành trình dài và tôi cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng liên quan. Tôi tin rằng với kỹ năng thiết kế cùng sự ham học hỏi và nhiệt huyết của mình, tôi sẽ đạt được mục tiêu trong tương lai gần và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Tôi đã nghe đến danh tiếng và những thành tựu đáng nể của quý công ty trong lĩnh vực Truyền thông & Quảng cáo. Hơn nữa, bạn tôi đang làm việc trong bộ phận nhân sự của công ty nói với tôi rằng văn hóa và môi trường làm việc ở đây rất tuyệt vời, ban lãnh đạo luôn khuyến khích và tạo cơ hội cho nhân viên học tập, tích lũy kinh nghiệm và đổi mới tư duy. Dựa trên đánh giá và sự ủng hộ của cậu ấy, tôi tin tôi sẽ phát triển hơn khi được làm việc tại doanh nghiệp. Hơn nữa, bản thân tôi có thế mạnh về sáng tạo, khả năng tưởng tượng phong phú và kinh nghiệm xây dựng nội dung, quảng cáo sản phẩm. Do đó, tôi nghĩ mình phù hợp với vị trí Nhân viên truyền thông quý công ty đang tìm kiếm.

Trong một lần tham gia workshop, tôi đã gặp và được nghe anh X trình bày về các công trình nghiên cứu, thành tựu và định hướng phát triển trong tương lai. Tôi hoàn toàn bị thuyết phục và thấy rằng mình thực sự phù hợp với vị trí Chuyên viên truyền thông quý công ty đang tuyển. Tôi tin với kinh nghiệm 3 năm làm việc trong lĩnh vực này sẽ giúp tiến gần hơn tới tầm nhìn của quý công ty.

Mẫu trả lời ấn tượng phổ biến
Mẫu trả lời ấn tượng phổ biến

(Nguồn: internet)

Xem thêm: PR bản thân là gì và nghệ thuật phỏng vấn xin việc hiệu quả

4. Những điều không nên nói khi trả lời “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?

Những điều không nên nói khi trả lời “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?
Những điều không nên nói khi trả lời “Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu cho bạn về cách trả lời câu hỏi tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi đơn giản và hiệu quả cũng như cung cấp cho bạn một mẫu trả lời. Đừng quên truy cập website Muaban.net mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về phong thủy, việc làm, chia sẻ kinh nghiệm,… nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tai-sao-ban-muon-lam-viec-cho-cong-ty-chung-toi-a43010.html