Ý NGHĨA HOA CÁT TƯỜNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Nói đến hoa cát tường, chúng ta nghĩ ngay đến sự may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. Chính vì vậy, hoa cát tường luôn đứng đầu trong top những loài hoa đẹp được người Châu Á yêu thích nhất. Không chỉ có tên đẹp, ý nghĩa tốt lành mà kiểu dáng, màu sắc cũng “đẹp ngất ngây”. Mỗi màu hoa đều mang một thông điệp hay ý nghĩa riêng. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về ý nghĩa hoa cát tường qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa hoa cát tường
Ý nghĩa hoa cát tường

Nguồn gốc của hoa cát tường

Tên khoa học của hoa cát tường là Eustoma grandiflorum (Raf.) Shinn.Đây là loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt, có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ. Ở Việt Nam, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp độc đáo của loài hoa này ở Đà Lạt. Với muôn vàn màu sắc đa dạng như vàng, hồng, kem, tím,…

Mặc dù hoa cát tường không mang vẻ lộng lẫy như hoa cúc hay sự sặc sỡ như hoa hồng. Nhưng nó lại mang một ý nghĩa tốt lành đặc biệt. Và nét duyên dáng giản dị của nó đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người yêu hoa.

Hoa cát tường là loại cây thân thảo, thân mảnh, cao trung bình từ 15-120cm. Hoa cát tường thường bị nhầm với hoa hồng. Nhưng chúng có những đặc điểm dễ nhận biết, chẳng hạn như:

Nguồn gốc hoa cát tường
Nguồn gốc hoa cát tường

Ý nghĩa của hoa cát tường

1. Ý nghĩa của hoa cát tường trong phong thủy

Hoa cát tường là loài hoa rất tốt trong phong thủy. Bởi nó mang lại nhiều ý nghĩa lớn cho người sử dụng. Không cần phải nói, tên của nó mang lại may mắn và điềm lành.

Vì ý nghĩa của hoa cát tường là thu hút tài lộc, phú quý. Nên được nhiều gia chủ lựa chọn để trưng trong dịp khai trương, ngày Tết. Mong cầu nhiều hơn được, mọi việc hanh thông, suôn sẻ.

Hoa cát tường trong phong thủy
Hoa cát tường trong phong thủy

2. Ý nghĩa khi dùng hoa cát tường trong các dịp đặc biệt

Trong lễ cưới: Ngày cưới là ngày trọng đại của đôi lứa. nên bó hoa cưới bằng hoa cát tường sẽ trọn vẹn hơn. Vì nó không chỉ là loài hoa của điềm lành mà nó còn tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng. Là lời cầu chúc cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và thành công.

Ngày lễ tình nhân: Khi một người đàn ông gửi một bó hoa cát tường đến người con gái mình yêu. Anh ấy đang gửi gắm một thông điệp tình yêu nhẹ nhàng, ẩn ý và sâu sắc.

Ngày của mẹ: Những bông hoa cát tường như những lời cầu chúc sức khỏe và cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với người mẹ thân yêu của chúng ta.

Khai trương: Hoa cát tường mang đến lời chúc may mắn, sự nghiệp phát đạt, công việc suôn sẻ.

Ý nghĩa hoa cát tường
Ý nghĩa hoa cát tường

3. Ý nghĩa của hoa cát tường theo màu sắc

Màu trắng: Tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng và nghiêm túc. hoa cát tường trắng giúp bạn thể hiện tình yêu trong sáng và thuần khiết nhất.

Màu đỏ: Đại diện cho tình cảm sâu sắc hoặc tình cảm từ trái tim. Ngoài ra, màu đỏ còn tượng trưng cho tương lai tươi sáng và tốt đẹp.

Màu vàng: Giúp người tặng truyền tải thông điệp rõ ràng về hạnh phúc và niềm vui. Thích hợp cho các dịp khai trương, tân gia,…

Màu xanh: Biểu tượng của sự giàu có và thành công. Rất thích hợp làm hoa chúc mừng khai trương, sinh nhật, lễ tốt nghiệp,…

Màu tím: Đây là màu hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung và hạnh phúc trọn vẹn. Thường được dùng để trang trí tiệc cưới, làm hoa cầm tay cô dâu hoặc các sự kiện sang trọng,…

Màu cam: Mang ý nghĩa vui tươi, tràn đầy năng lượng mang lại cuộc sống hạnh phúc. Ngoài ra, đây cũng là cách giúp bạn thể hiện tình bạn bền chặt, đoàn kết.

Hoa cát tường theo màu
Hoa cát tường theo màu

Trên đây là những thông tin thú vị bạn cần biết về loài hoa cát tường. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể chọn được một bó hoa cát tường. Mang ý nghĩa đặc biệt để dành tặng những người thân yêu của mình. Nếu bạn còn muốn biết cách lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Thì hãy gọi cho Hoa Online 24h để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hoa-cat-tuong-hong-a43032.html