Mầm đậu nành là gì? Công dụng, cách dùng và hướng dẫn cách làm

Mầm đậu nành là một trong những loại thực phẩm khá quen thuộc. Chúng không chỉ sử dụng để làm ra các món ăn, mà còn giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho nữ giới. Vậy mầm đậu nành có tác dụng gì? Cách làm mầm đậu nành như thế nào? Hãy cùng Pharmacity khám phá ngay trong bài viết sau nhé.

Mầm đậu nành là gì?

Mầm đậu nành chính là các hạt đậu nành nhỏ đã được kích thích để mọc mầm. Chúng sẽ được sinh trưởng thành cây non nên có thể sử dụng để làm thành các món ăn bổ dưỡng.

Mầm đậu nành được nghiên cứu có nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, vitamin và một số khoáng chất như kali, magie và canxi. Nên khi được chế biến thành các món ăn sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao.

Chưa kể, mầm đậu nành còn được sử dụng để làm ra dầu đậu nành và là một thành phần hết sức thiết yếu trong một số loại thực phẩm và sản phẩm công nghiệp khác.

height=

Trong mầm đậu nành có chứa nhiều chất dinh dưỡng

Tác dụng của mầm đậu nành

Theo nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi chúng ta anh mầm đậu nành sẽ nhận được rất nhiều công dụng tuyệt vời, chẳng hạn như:

height=

Mầm đậu nành mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp

Hướng dẫn cách làm mầm đậu nành tại nhà

Để có thể làm mầm đậu nành thành công tại nhà, mọi người có thể tham khảo các bước hướng dẫn cơ bản như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

height=

Chọn mua hạt đậu nành tươi chất lượng

Bước 1: Xử lý đậu nành

height=

Ngâm hạt đậu nành qua đêm

Bước 2: Chờ nảy mầm đậu nành

Bước 3: Tạo môi trường cho đậu nảy mầm

height=

Hạt đậu nành nảy mầm

Bước 4: Kiểm tra mầm đậu nành

Bước 5: Sử dụng mầm đậu nành

Mầm đậu nành có thể dùng như một món salad, ăn sống, nấu cháo, cho thêm vào sandwich hoặc có thể chế biến theo sở thích cá nhân.

Dù việc làm mầm đậu nành tại nhà không khó nhưng có thể mất tới vài lần thì mới thực hiện thành công. Vậy nên, các bạn cần phải có sự kiên trì thì mới thực sự làm được.

Xem thêm: 10 + lợi ích đến từ táo đỏ tốt cho sức khoẻ có thể bạn chưa biết!

Kinh nghiệm sử dụng mầm đậu nành phát huy tốt hiệu quả

Cách sử dụng mầm đậu nành đúng cách

Từ xưa đến nay, mầm đậu nành vẫn luôn được xem là một loại thực phẩm mang đến những ích lợi lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý tới việc bổ sung đúng cách thì mới thu được hiệu quả tối đa.

Tính đến nay vẫn chưa có bất cứ khuyến cáo nào được đưa ra về mầm đậu nành. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị mãn kinh hoặc tiền mãn kinh bổ sung đều đặn 80mg isoflavone trong đậu nành mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng này mang lại lợi ích lâu dài.

Ngoài ra, các nhà sản xuất ra sản phẩm có chứa mầm đậu nành đều đã ước tính hàm lượng vừa đủ. Cho nên mọi người chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và làm theo hướng dẫn là được.

Mỗi ngày các chị em nên uống nước mầm đậu nành vào buổi tối để giúp cải thiện tình trạng mất ngủ trong thời kỳ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh.

Việc bổ sung đầy đủ chất xơ và probiotics từ mầm đậu nành trong các bữa ăn hàng ngày có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chuyển sang dạng dễ hấp thụ và thu được hiệu quả tốt hơn.

Trong khi giảm cân thì nên uống bột mầm đậu nành trước các bữa ăn khoảng 30 phút. Còn nếu muốn cải thiện cân nặng thì nên uống sau khi ăn.

height=

Cần sử dụng mầm đậu nành đúng cách, tránh lạm dụng

Một số lưu ý khi sử dụng mầm đậu nành an toàn

Theo chia sẻ của các chuyên gia, để sử dụng mầm đậu nành một cách an toàn, thường sẽ có một số lưu ý cơ bản mà mọi người cần nắm rõ như sau:

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về việc uống mầm đậu nành có tác dụng gì? Vậy nên, để phát huy tối đa những công dụng này, mọi người nên tuân thủ đúng cách sử dụng và không nên quá lạm dụng. Đồng thời, nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để tránh gây ra tác dụng phụ nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-mam-dau-nanh-a43033.html