Tất tần tật thông tin và công dụng tuyệt vời của quả dừa dâu

Dừa dâu có kích thước nhỏ xíu xiu thôi mà rất nhiều nước, vị ngọt lịm, thanh mát khiến ai dùng qua một lần đều nhung nhớ. Khám phá thông tin quả dừa dâu thú vị thông qua bài viết của VinID nhé.

1. Dừa dâu là gì?

Trái dừa dâu tròn ở thân, nhọn xuống dưới nhìn tựa như trái dâu. Dừa dâu thường có 3 màu: xanh, vàng và đỏ. Cơm dừa dày khoảng 10 - 12mm, khối lượng cơm dừa 300 - 400gr, hàm lượng dầu cao (63% - 65%).

Cây dừa dâu được đánh giá là cây có thể cho số lượng quả nhiều thứ 2 trên thế giới, năng suất trung bình là 70 - 80 trái/cây/năm.

Cây dừa dâu
Cây dừa dâu có thể cho số lượng trái nhiều

Dừa dâu còn có nhiều cái tên gọi khác như dừa dâu, dừa éo, dừa ẻo. Thường dừa dâu được dùng để giải khát vì chúng có vị ngọt thanh, tốt cho sức khỏe lại nhiều nước.

2. Lợi ích quả dừa dâu

Dừa dâu không chỉ để giải khát, còn mang lại nhiều công dụng như:

Uống nước dừa
Uống nước dừa bổ sung khoáng chất và Kali, bù nước cho cơ thể

Trong nước dừa chứa nhiều Kali và các khoáng chất, giúp điều hòa dịch bổ và cấp nước cho cơ thể. Nước dừa còn là bài thuốc dân gian điều trị chứng mất nước khi gặp bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng điện phân.

Uống nước dừa thường xuyên sẽ giảm các vấn đề về đường tiết niệu. Những người bị tiểu rắt và những vấn đề liên quan tiết niệu, nên uống nhiều nước dừa để giảm triệu chứng khó chịu của bệnh.

Nước dừa
Nước dừa giúp kháng các loại vi rút và ký sinh đường ruột

Nước dừa chứa nhiều axit lauric mà khi đi vào cơ thể để chúng chuyển thành monolaurin. Các monolaurin giúp kháng virus, hại khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường ruột ở trẻ em và người lớn.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, những bệnh nhân có huyết áp cao thường có mức kali thấp hơn người khỏe mạnh. Vì thế, bổ sung nước dừa thường xuyên khá hiệu quả trong điều hòa huyết áp, dừa bổ sung kali và axit lauric.

Uống nước dừa
Giảm thiểu sự lão hóa, cân bằng độ PH thông qua việc uống nước dừa

Nhiều nhà nghiên cứu cho biết, cytokinin trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Nước trái dừa chứa các acid lauric, chúng có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô liên kết mạnh mẽ, làm ẩm làn da.

Thay vì lựa chọn uống các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa l sự lựa chọn tốt hơn hẳn nếu bạn muốn uống nước giải khát tự nhiên, vừa ngon vừa khỏe đẹp. Dừa nhiều chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng, ít calo và chất béo nhưng chứa lượng lớn vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể.

Tập thể dục
Nước dừa bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, tăng hệ miễn dịch

Một số chất dinh dưỡng chính của nước dừa gồm acid lauric, chloride, và sắt, kali, magie, canxi, natri … giúp cải thiện sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch.

3. Giá quả dừa dâu

Dừa dâu
Quả dừa dâu tuy nhỏ nhưng nhiều nước, ngon và ngọt nước

Dừa dâu phổ biến ở Bến Tre và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên chúng lại rất khó tìm ở nội thành thành phố, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc.

Giá bán hiện tại của một quả dừa dâu khoảng từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/trái.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về quả dừa dâu. Đến Winmart hoặc mở app VinID, truy cập VinID giá sốc để mua dưa tươi ngon với ưu đãi cực sốc nhé!

Banner CTA Đi chợ online 750

>>> Cách chọn dừa ngọt nước <<<

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dua-dau-nuoc-mau-gi-a43171.html