Khô mực chiên nước mắm và 3 cách làm siêu nghiện tại nhà

Khô mực chiên nước mắm - Bạn có biết rằng khô mực có thể làm thành rất nhiều món ngon. Không chỉ nướng, xào miến hay khô mực xào dứa… Món ngon để nói về độ thơm ngon, đậm đà tròn vị nhất thì phải kể đến khô mực chiên nước mắm.

Vào mùa mưa này việc ngồi nhà lai rai món khô mực chiên nước mắm cùng người nhà hết sẩy đúng không nào mọi người. Thế nên hôm nay hãy để Jeju Organic bật mí cho mọi người 3 công thức làm khô mực chiên nước mắm đơn giản mà ăn siêu nghiện tại nhà nhé!

1. Cách chọn khô mực ngon

Muốn món ăn càng thêm ngon tròn vị thì việc lựa chọn khô mực ngon là một phần không thể thiếu, thế nên hãy lưu ý ngay những cách dưới đây nhé!

1/ Mùi mực không tanh, khi đụng vào không thấy ướt tay. Thân mực phải khô, không lưu lại mùi tanh trên tay. Đây là đặc điểm về mực khô rất quan trọng và dễ nhận biết.

2/ Khô mực được phơi theo 2 hình thức phơi trên phiên và phơi treo. Phơi treo thường có thân thẳng, mình dày (thường mực câu được phơi kiểu này), khô mực cào thường được phơi trên phiên nên mình mỏng. Mực câu ngon hơn mực cào nên có giá cao hơn.

3/ Chọn khô mực có thân thẳng, mình dày này thì khi nướng ăn sẽ rất ngọt.

4/ Chọn khô mực ngon có đầu phải gắn liền và chắc vào thân mực, râu còn nhiều có màu trắng hồng, thẳng.

kho-muc-chien-nuoc-mam

5 cách lựa chọn mực khô ngon ngọt tự nhiên

2. Khô mực chiên nước mắm bơ

Nguyên liệu

Cách làm khô mực chiên mắm bơ

Rửa sạch khô mực với nước rồi ngâm vào nước khoảng 10-15 phút để giúp mực mềm hơn. Sau đó, vớt ra để ráo nước hoặc dùng giấy thấm nước và tiến hành nướng mực.

Khi mực đã chín thì bọc vào trong giấy báo rồi dùng chày đập mạnh để mực bong hết phần cháy và mềm hơn. Sau đó, xé mực thành những sợi có độ dày khoảng 1cm, không nên xé quá to hoặc quá nhỏ.

Bắt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng rồi cho phần mực đã xé sợi vào chiên. Nên đổ ngập dầu để khi chiên mực sẽ vàng đều và nhanh chín. Khi thấy mực ngả sang màu vàng thì bạn hãy vớt mực ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin - Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 - 제주도 해산물

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-kho-muc-chien-nuoc-mam-a43249.html