Cách thay đổi đèn LED bàn phím laptop các hãng phổ biến

Cách thay đổi đèn LED bàn phím laptop được thực hiện như thế nào? Đèn bàn phím được sử dụng phổ biến và mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bật, thay đổi màu đèn bàn phím laptop Asus, Lenovo, Dell, MSI, Gigabyte. Bật đèn LED bàn phím có tốn pin không? Xem ngay!

Thông tin cần biết trước khi thay đổi đèn LED bàn phím laptop

Cách thay đổi đèn LED bàn phím laptop đang là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Vậy đèn LED bàn phím laptop là gì? Có những loại đèn nào? Hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây nhé!

Đèn LED bàn phím laptop là gì?

Đèn trên bàn phím là loại đèn được trang bị ở phía dưới các phím bấm. Đèn này thường xuất hiện ở một số loại laptop hay các bàn phím rời.

Đèn LED bàn phím laptop là gì?

Dãy đèn LED này có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi làm việc ở môi trường thiếu ánh sáng. Chúng còn được xem như đèn trang trí cho laptop của bạn trở nên bắt mắt và sống động hơn.

Các loại màu đèn LED của bàn phím laptop

Đèn LED của bàn phím được chia thành 3 loại khác nhau. Đó là đèn bàn phím một màu, đèn bàn phím LED RGB, đèn bàn phím LED RGB per key.

Tùy theo từng loại laptop, bạn có thể tùy chỉnh độ sáng của đèn cho phù hợp nhất với mình. Điều này giúp tạo sự thoải mái cho bạn khi sử dụng bàn phím mà không gây khó chịu mắt.

Cách kiểm tra hỗ trợ đèn LED trên bàn phím laptop

Không phải laptop nào cũng được trang bị đèn trên bàn phím. Với một vài dòng laptop, bạn không chỉ có thể bật đèn bàn phím mà còn có thể thay đổi màu của chúng. Để kiểm tra laptop có hỗ trợ đèn LED bàn phím không, bạn có thể tìm ký hiệu đèn trên các phím laptop. Thông thường, phím có ký hiệu đèn cũng chính là phím để bật đèn bàn phím.

Cách đổi màu bàn phím laptop Asus

Các bước thay đổi màu bàn phím của từng dòng máy không giống nhau. Dưới đây là hướng dẫn cách đổi màu bàn phím laptop hãng ASUS.

Đối với các dòng laptop ASUS Gaming TUF, ROG

Với các dòng laptop ASUS Gaming TUF, ROG, bạn có thể sử dụng phần mềm ARMORY CREAT để điều chỉnh đèn bàn phím. Hãy tìm trên laptop của mình xem đã cài đặt phần mềm này hay chưa.

Nếu chưa, hãy tải phần mềm theo hướng dẫn tại link sau: https://www.asus.com/vn/support/FAQ/1037674/.

Khi hoàn tất việc tải phần mềm, các bước sử dụng phần mềm ARMORY CREAT như sau:

Bước 1: Bạn mở phần mềm vừa được cài đặt xong. Tiếp theo, bạn nhấn vào I agree để đồng ý với các điều khoản của phần mềm.

cách thay đổi đèn led bàn phím laptop Asus

Bước 2: Kế tiếp, bạn chọn Device và ấn vào System.

Chọn Device và ấn vào System

Bước 3: Trong giao diện mới xuất hiện, bạn click chuột vào Lighting như hình bên dưới. Lúc này, ở mục Basic Effects, bạn nhấn chọn kiểu đèn theo mong muốn của mình. Sau đó, bạn có thể nhấn vào Color để chọn màu cho đèn bàn phím.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thay đổi màu sắc đèn cho một số chế độ nhất định.

Chỉ có thể thay đổi màu sắc đèn cho một số chế độ

Bước 4: Trong hộp thoại này, bạn nhấn vào màu (Color) cho đèn bàn phím và chọn OK.

Nhấn vào màu (Color) cho đèn bàn phím

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh độ sáng đèn bằng tổ hợp phím Fn + phím mũi tên lên/ xuống. Như vậy, bạn đã điều chỉnh xong kiểu đèn và màu đèn cho bàn phím laptop ASUS Gaming TUF, ROG.

Đối với các dòng còn lại của ASUS

Với những dòng ASUS khác, cách thay đổi đèn bàn phím laptop có thể được thực hiện đơn giản hơn. Nhưng bạn cần lưu ý rằng màu sắc của đèn được cố định là màu trắng. Bạn chỉ có thể thay đổi độ sáng của đèn bàn phím laptop. Để thực hiện, hãy nhấn tổ hợp phím Fn + phím F3, F4, hoặc F7 tùy vào dòng laptop mà bạn đang sử dụng.

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop Lenovo

Trên các laptop Lenovo, bạn có thể thay đổi màu đèn bàn phím bằng các cách khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện đơn giản nhất.

Cách thay đổi màu bằng tổ hợp phím

Đầu tiên, bạn cần quan sát phím nào liên quan đến chức năng đèn bàn phím. Thông thường, chúng sẽ có biểu tượng đèn trên mặt phím. Sau đó, bạn nhấn tổ hợp phím Fn + phím có biểu tượng đèn để bật và điều chỉnh đèn bàn phím laptop.

Cách thay đổi màu đèn bàn phím bằng Control Panel

Bạn có thể thực hiện cách đổi màu đèn bàn phím bằng Control Panel vô cùng nhanh chóng. Hướng dẫn chi tiết các bước thao tác như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở Settings của máy và nhập Control Panels tại ô tìm kiếm.

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop Lenovo bằng Control Panel

Bước 2: Kế đó, bạn nhấn chọn Hardware and Sound và click chuột vào Windows Mobility Center.

Nhấn chọn Hardware and Sound và click chuột vào Windows Mobility Center

Bước 3: Lúc này, bạn chọn mục Keyboard Backlighting.

Chọn mục Keyboard Backlighting

Bước 4: Sau đó, bạn bắt đầu có thể điều chỉnh đèn bàn phím laptop. Lúc này, bạn có thể lựa chọn bật/ tắt hay thay đổi độ sáng của đèn. Sau cùng, bạn nhấn OK để kết thúc.

Khi này, bạn đã thực hiện xong cách thay đổi màu bàn phím Lenovo. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn cách thực hiện thuận tiện nhất với mình.

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop Dell

Với laptop Dell, bạn có thể thực hiện cách đổi màu đèn bàn phím laptop vô cùng đơn giản. Dưới đây là 2 cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop Dell. Cùng tham khảo nhé!

Cách thay đổi màu đèn bằng phím tắt

Với các dòng laptop Dell, phím chức năng đèn bàn phím có thể nằm ở phím F5, F10, hoặc F7. Ví dụ, phím chức năng ở phím F5. Bạn có thể thực hiện cách bật đèn LED bàn phím laptop bằng cách nhấn tổ hợp phím Fn + F5. Khi đó, đèn sẽ sáng lên ở một mức vừa phải. Nếu bạn muốn đèn sáng hơn, hãy nhấn tổ hợp phím đó thêm 1 lần nữa.

Ngoài ra, một số máy có thể sẽ dùng tổ hợp phím Alt + F5,... Bạn có thể xem lại hướng dẫn sử dụng máy để thực hiện chính xác nhé!

Cách thay đổi màu đèn bằng Cài đặt Windows

Lưu ý: Cách đổi màu bàn phím Dell dưới đây chỉ áp dụng cho máy có hệ điều hành Windows 8.1 và Windows 10.

Các bước bật màu bàn phím laptop Dell bằng Cài đặt Windows như sau:

Bước 1: Đầu tiên, hãy nhấn chọn tổ hợp phím Windows + X.

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop Dell bằng Cài đặt Windows

Bước 2: Sau đó, bạn chọn Mobility Center. Cuối cùng, hãy kích hoạt Keyboard Brightness.

Khi này, bạn đã có thể kích hoạt đèn bàn phím laptop Dell vô cùng dễ dàng.

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop GIGABYTE

Cách thay đổi màu bàn phím laptop GIGABYTE có thể được thực hiện bằng phần mềm Gigabyte Fusion. Đây là phần mềm chuyên quản lý về ánh sáng và màu sắc cho các sản phẩm của Gigabyte. Cách thực hiện gồm các bước dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào trang web Gigabyte và tải phần mềm Gigabyte Fusion.

Bước 2: Bạn mở phần mềm và bắt đầu điều chỉnh màu sắc, hiệu ứng đèn cho bàn phím.

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop GIGABYTE

Bước 3: Sau khi hoàn thành, hãy nhấn nút Lưu hoặc Apply để áp dụng các chỉnh sửa vừa rồi.

Chỉ với 3 bước trên, bạn đã thực hiện xong cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop Gigabyte.

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop MSI GF63

Trên laptop MSI GF63, bạn có thể thay đổi màu đèn LED bàn phím bằng cách dùng các phím tắt. Dưới đây là một số tổ hợp phím thường dùng để đổi màu đèn LED của bàn phím:

Cách thay đổi màu đèn LED bàn phím laptop MSI GF63

Tùy theo từng mẫu laptop khác nhau, các tổ hợp phím này có thể không giống nhau. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Giải đáp thắc mắc về cách thay đổi đèn LED bàn phím laptop

Nhiều người còn một số thắc mắc về cách thay đổi đèn LED bàn phím laptop. Dưới đây là các câu hỏi và cách giải quyết cho chúng. Cùng đón xem nhé!

Vì sao đèn bàn phím laptop không sáng khi đã được bật?

Đèn bàn phím laptop đôi khi sẽ không sáng dù đã được bật đúng cách. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, ví dụ như:

Khi này, bạn có thể mang laptop đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kịp thời.

Bật đèn LED bàn phím laptop có tốn pin không?

Đèn LED bàn phím laptop sẽ gây tổn pin nhưng lượng pin này không đáng kể. Và chúng cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến pin laptop cũng như thời gian sử dụng.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp cách thay đổi đèn LED bàn phím laptop nhanh và tiện lợi. Hi vọng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ có thể bật và điều chỉnh đèn theo ý thích của mình.Khi bạn có nhu cầu thay bàn phím cho laptop, hãy tham khảo ngay dịch vụ này ở Điện Thoại Vui nhé. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ và thường xuyên theo dõi trang web Điện Thoại Vui nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-chinh-mau-ban-phim-a43264.html