Du học New Zealand 2024

Có rất nhiều lý do để bạn chọn du học New Zealand. Đây là những lợi ích tuyệt vời nhất.

Nền giáo dục cầu tiến, bằng cấp chứng nhận quốc tế

Trong một nghiên cứu Worldwide Educating for Future Index của Economist Intelligence Unit, New Zealand đã 3 năm liền là quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về chỉ số giáo dục phục vụ kỹ năng cho tương lai. Quốc gia này đạt điểm số cao nhất về hạng mục môi trường kinh tế - xã hội (Socio-economic Environment), đứng thứ 4 thế giới về chính sách giáo dục (Policy Environment) và thứ 7 về môi trường giảng dạy (Teaching Environment).

Quốc gia này còn là thành viên của Công ước Công nhận Lisbon và Công ước Công nhận Tokyo, có nghĩa là các chứng chỉ, văn bằng và bằng cấp của New Zealand được công nhận tại hơn 50 quốc gia trong tổ chức. Chất lượng giáo dục luôn được chính phủ kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các chương trình giáo dục công lập lẫn tư thục. Bằng cấp của các trường đại học New Zealand ngang bằng với bằng cấp của Mỹ, Anh, Úc hay Canada và được công nhận trên toàn thế giới.

Các khóa học đa dạng, tập trung vào đổi mới

Các trường đại học ở New Zealand cung cấp nhiều khóa học với nhiều môn học khác nhau để bạn có thể chọn những gì phù hợp với sở thích của mình. Hệ thống giáo dục ở đây nhấn mạnh vào sự đổi mới và nghiên cứu. Các trường tập trung vào nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực khác nhau như Nông nghiệp, Kỹ thuật, Chăm sóc sức khỏe, Vật lý, Địa chất, Khoa học máy tính, Thiên văn học…

Học phí và chi phí sinh hoạt hợp lý

Hệ thống giáo dục linh hoạt của New Zealand mang đến lựa chọn học tập phù hợp với mọi ngân sách. Học phí mỗi năm dao động trung bình khoảng 260 triệu đồng cho bậc Trung học, 300-400 triệu đồng với bậc Đại học và 380-540 triệu đồng ở bậc Thạc sĩ. Du học sinh có cơ hội chinh phục tấm bằng Tiến sĩ với học phí chỉ khoảng 95-130 triệu một năm và nhiều ưu đãi khác cho người thân đi kèm.

Chi phí sinh hoạt tại New Zealand trong khoảng 220 triệu đồng một năm, có thể phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt.

Thêm vào đó, học phí tại các trường New Zealand thường không tăng quá cao, đồng đô la New Zealand vẫn ổn định trong suốt nhiều năm, điều đó giúp sinh viên ước tính được chi phí học tập của mình trong suốt quá trình học mà không sợ bị chênh lệch quá nhiều so với dự tính ban đầu.

Chính sách bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của sinh viên

New Zealand là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa quy chế bảo trợ sinh viên quốc tế vào luật. Quy chế này quy định tất cả các trường khi nhận sinh viên quốc tế đều phải ký tuân thủ, trong đó có việc đảm bảo an toàn cho sinh viên quốc tế. Các em sẽ được thông tin đầy đủ về quyền lợi của mình cũng như phải liên hệ với cơ quan nào khi có bất cứ vấn đề gì. Đây là một lý do quan trọng để nhiều phụ huynh trên thế giới cảm thấy yên tâm khi cho con du học New Zealand bậc Trung học.

Vì sao chọn du học New Zealand

Sinh viên tốt nghiệp với thành tích xuất sắc

Theo một khảo sát kỹ năng của OECD, New Zealand đứng thứ 7 về sinh viên tốt nghiệp có thành tích cao nhất - vượt qua Mỹ, Canada và Anh. Phong cách giảng dạy và lối áp dụng thực tiễn của nền giáo dục New Zealand giúp sinh viên hình thành tố chất được đánh giá cao, dễ dàng chinh phục các nhà tuyển dụng trong nhiều loại công việc và nghề nghiệp.

Không chỉ có trình độ học vấn vững chắc, kỹ năng thiết thực, khả năng tư duy phản biện đầy sáng tạo, sinh viên du học New Zealand còn có những kỹ năng mang tính chuyển đổi cao bao gồm tính linh hoạt, sáng tạo, làm việc theo nhóm, giải quyết vấn đề, tinh thần lãnh đạo, kỹ năng tổ chức, và thái độ luôn sẵn sàng làm việc. Sinh viên tốt nghiệp cũng đạt được khả năng tiếng Anh phù hợp với công việc và học cách trở nên hiệu quả trong môi trường làm việc phương Tây đa văn hóa.

Làm việc trong và sau thời gian học

Sinh viên quốc tế có thể làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong suốt khóa học của mình và làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Đối với sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ có thể làm việc toàn thời gian.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ở lại New Zealand tối đa ba năm tùy thuộc vào khóa học bạn đã hoàn thành. Đây là cơ hội để bạn tìm kiếm việc làm ở New Zealand, tích lũy kinh nghiệm trong môi trường quốc tế.

Đất nước an toàn, mức sống cao

Đất nước New Zealand đứng thứ 4 trong số các quốc gia an toàn nhất trên toàn cầu, theo Global Peace Index 2023. Tỷ lệ tội phạm thấp, quốc gia ít bạo lực và ít tham nhũng nhất trên thế giới, dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thời tiết ấm áp ổn định cũng là những yếu tố góp phần nâng cao mức sống cũng như sức khỏe và tinh thần của người dân. Ngoài ra, thiên nhiên tươi đẹp rộng lớn và có phần hoang sơ góp phần làm cho đất nước không bị ô nhiễm không khí, và điều này làm cho người dân hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

New Zealand cũng đầu tư rất nhiều vào hệ thống giao thông công cộng của mình. Xe buýt là phương tiện giao thông chính trong cả nước, dễ điều hướng, dễ sử dụng, hiện đại, sạch sẽ. Chính phủ thậm chí đã thông báo rằng khoản tài trợ 50 triệu NZD sẽ được dùng để giúp các hội đồng khử cacbon hoàn toàn cho xe buýt công cộng của họ vào năm 2035.

Người dân New Zealand được biết đến với bản chất thân thiện, trung thực và cởi mở, sẽ giúp bạn cảm thấy nơi đây như là ngôi nhà thứ hai của mình.

Cộng đồng sinh viên quốc tế

Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến học tập tại New Zealand. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để tiếp xúc và tương tác với một nhóm người đến từ mọi tầng lớp xã hội, từ nhiều nền văn hóa và nguồn gốc khác nhau. Điều này sẽ cải thiện các kỹ năng xã hội, kiến ​​thức và sự nhạy cảm về văn hóa của bạn.

Tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất “Chúa tể những chiếc nhẫn”

Việc học của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn khi diễn ra ở một địa điểm tuyệt đẹp, và New Zealand chắc chắn sẽ mang lại điều đó.

Những cảnh quay hoành tráng trong các bộ phim bom tấn The Lord of the Rings, The Hobbit từng được quay ở New Zealand. Đất nước này còn có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên để bạn chiêm ngưỡng và khám phá cùng những người bạn mới. Ngoài ngôi làng Hobbit đẹp như tranh ở Matamata (Waikato), bạn còn có thể đến ghềnh thác Huka, hang động Waitomo phủ đầy đom đóm hay thậm chí là Milford Sound - nơi được cho là danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở New Zealand.

Trong thời gian du học New Zealand, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để trải nghiệm điều gì đó mới mẻ hoặc dành thời gian làm điều gì đó bạn yêu thích. Xuống nước để chèo thuyền kayak, đi bè vượt thác, tản bộ hoặc đạp xe trên những con đường mòn, trượt tuyết, cưỡi ngựa, nhảy bungee… Nếu yêu thích văn hóa, nghệ thuật, hãy ghé thăm các viện bảo tàng, phòng trưng bày trên khắp New Zealand để tìm hiểu về lịch sử đất nước, chiêm nghiệm các tác phẩm nghệ thuật đương đại, các bộ sưu tập lịch sử và sự kết hợp của kho báu địa phương và quốc tế.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dieu-kien-du-hoc-new-zealand-a43604.html