Top 6 Địa Điểm Du Lịch Quảng Ngãi Hút Khách Không Nên Bỏ Qua

1. Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng. Nơi đây được mệnh danh là đảo Jeju của Việt Nam. Đảo nằm về phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 30 km, Hòn đảo này không chỉ nổi tiếng với nghề trồng tỏi Lý Sơn (Tỏi cô đơn) mà còn thu hút rất nhiều du khách tới đây khám phá, nghỉ dưỡng.

Ảnh sưu tầm

Du khách đến đây có thể tận hưởng bãi biển ở Lý Sơn đẹp đúng nghĩa: nắng vàng - cát trắng - biển xanh, ngoài ra còn cơ hội bắt ốc, lặn xuống biển ngắm cá, san hô với màu sắc sặc sỡ và trên hết là thưởng thức những đặc sản nơi đây như cua Huỳnh đế, cá Mú Đen, Nhum biển Lý Sơn... Ngoài ra du khách còn có thể ghé thăm những ngôi đền, chùa cổ linh thiêng ở ngay trên đảo như chùa Hang, chùa Đục, miếu bà Chúa Ngọc...

Ảnh sưu tầm

2. Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê đã trở thành cái tên quen thuộc trong mắt du khách. Bởi địa điểm du lịch Quảng Ngãi này đã liên tục xuất hiện trên nhiều tờ báo trong và ngoài nước. Bãi biển Mỹ khê mang trong mình một nét đẹp quyến rũ tỏa sáng. Bãi biển uốn cong hình trăng khuyết, gây ấn tượng bởi vẻ đẹp còn nguyên nét hoang sơ, không gian hữu tình, sóng vỗ rì rào.

Ảnh sưu tầm

Đến đây, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức hải sản. Đến với biển Mỹ Khê - Quảng Ngãi, không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên của biển cả đẹp như tranh vẽ, tận hưởng không gian yên bình, hoà mình vào làn nước trong mát xua tan đi bao mệt mỏi của cuộc sống mà bạn còn có thể tổ chức cắm trại bên bờ, tổ chức những trò chơi trên biển và cùng vui đùa thích thú với người thân, bạn bè.

Ảnh sưu tầm

3. Núi Thiên Ấn

Thiên Ấn hay còn gọi là Kim Ấn Sơn là ngọn núi nằm ở tả ngạn sông Trà Khúc, thuộc địa phận xã Tịnh Ấn Đông và phường Trương Quang Trọng, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 3,5 km. Núi Thiên Ấn là ngọn núi có khung cảnh hùng vĩ, cao khoảng 136m. Núi Thiên Ấn được xem là biểu tượng của Quảng Ngãi, được xếp hạng di tích và thắng cảnh quốc gia.

Ảnh sưu tầm

Trên đỉnh núi có một ngôi chùa cổ nằm dưới bóng cây cổ thụ, Núi Thiên Ấn được coi là đệ nhất thắng cảnh tại Quảng Ngãi và nơi đây cũng “núi thiên” đối với người dân Quảng Ngãi.

Ảnh sưu tầm

4. Đèo Vi Ô Lắc

Nằm ở độ cao hơn 1300m so với mực nước biển, con đèo mang tên Vi Ô Lắc được coi là một hình ảnh rất đặc trưng của vùng đất Quảng Ngãi nơi đây. Những ruộng bậc thang dưới chân đèo trở nên huyền ảo hơn trong nắng chiều, những nóc nhà sàn thoắt ẩn, thoắt hiện trong sương sớm. Các cây thông già lấp ló dọc theo cung đường ngoằn ngoèo, rồi cả những đoạn đường đèo mây giăng kín lối sẽ khiến du khách vô cùng thích thú.

Ảnh sưu tầm

Sau khi chinh phục những đoạn đường gấp khúc và vách núi dựng đứng như thách thức, đứng trên đỉnh đèo Vi Ô Lắc vào lúc sáng sớm hoặc chiều buông, du khách sẽ được thưởng thức “đặc sản” sương và mây “sà” xuống trước mặt, phủ kín cả lối đi, tạo cảm giác thư thái, phiêu diêu.

Ảnh sưu tầm

5. Mũi ba Làng An

Mũi ba Làng An thuộc địa phận xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đặt chân đến Mũi ba Làng An, một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt. Một vùng biển xanh đẹp tựa Lý Sơn với bên dưới là những rạn san hồ đầy màu sắc và những gồ đá mang dấu tích của nham thạch đổ tràn chồng lên nhau trải dài theo hướng biển.

Ảnh sưu tầm

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vùng đồi đất đá ong chạy dài ra tận biển hay đứng trên đồi cao hướng tầm mắt ra xung quanh để quan sát mọi hoạt động dưới chân đồi. Vẻ đẹp hoang sơ của Mũi Ba Làng An khiến cho nơi đây trở thành ấn tượng khó quên và khó lẫn với bất cứ địa danh nào.

Ảnh sưu tầm

6. Khu bảo tồn Kon Chư Răng

Khu bảo tồn Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận tỉnh Gia Lai và một phần ở tỉnh Quảng Ngãi. Khí hậu nơi đây có sự chuyển tiếp giữa vùng Đông và Tây của dãy Trường Sơn. Chính vì vậy, hệ sinh thái khu bảo tồn có rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt là có thác nước nằm giữa khu rừng đẹp mê ly. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thú vị cho ai ưa khám phá và muốn tìm hiểu về hệ sinh thái.

Ảnh sưu tầm

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/gioi-thieu-ve-du-lich-quang-ngai-a43620.html