Thụy Sĩ thuộc châu lục nào?

Thụy Sĩ là quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt khi có đường biên giới giáp với các quốc gia phát triển bậc nhất. Nhờ vào vị trí đặc biệt như vậy đã giúp cho Thụy Sĩ có một nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới. Vậy Thụy Sĩ thuộc châu lục nào, hãy tìm hiểu cùng Trang Visa nhé!

1. Thụy Sĩ thuộc châu lục nào?

Thụy Sĩ thuộc châu lục nào
Thụy Sĩ thuộc châu lục nào

Thụy Sĩ hay còn có quốc danh là Liên Bang Thụy Sĩ (tên tiếng anh: Switzerland) nằm ở trung tâm châu Âu. Đây là quốc gia theo thể chế cộng hòa liên bang gồm 26 bang với thủ đô là thành phố Berne. Thụy Sĩ có chung đường biên giới dài 1.935 km với 5 quốc gia: Ý, Pháp, Đức, Áo và Công quốc Liechtenstein.

Thụy Sĩ thuộc châu Âu
Thụy Sĩ thuộc châu Âu

Mặc dù Thụy Sĩ là quốc gia thuộc châu Âu, nhưng Thụy Sĩ không phải là thành viên của Liên minh châu Âu. Tuy không phải là thành viên của Liên minh châu Âu, nhưng Thụy Sĩ tham gia khối Schengen. Điều này đồng nghĩa với việc công dân Thụy Sĩ có thể di chuyển tự do sang các quốc gia châu Âu mà không có bất kỳ sự rào cản biên giới, lãnh thổ.

2. Khái quát chung về Thụy Sĩ

3. Vị trí địa lý

Thụy Sĩ có chiều dài 220 km từ Bắc xuống Nam và 348 km từ Tây sang Đông . Đây là một quốc gia miền núi nhỏ nằm ở trung tâm châu Âu, được chia ra thành ba khu vực địa lý riêng biệt bao gồm dãy Alps bao phủ khoảng 58% diện tích đất nước, Cao nguyên Trung tâm khoảng 31% và Jura 11%.

Đây được xem là một nơi có một vị trí địa lý đặc biệt, giáp với Đức ở phía Bắc, Áo và Liechtenstein ở phía Đông, Ý ở phía Nam và Pháp ở phía Tây. Xung quanh Thụy Sĩ được bao bọc bởi nhiều ngọn núi, sông hồ và khe suối.

Đặc biệt, quốc gia này còn nổi tiếng với những dãy núi Alps (chiếm khoảng 20%) phủ đầy tuyết, hầu hết đều cao hơn 4.000m. Đỉnh nổi tiếng nhất được nhiều người biết đến là Matterhorn cao 4.479 m, nhưng đỉnh cao nhất lại là Dufourspitze - một phần của khối núi Monte Rosa với độ cao 4.634m. Ngoài ra, các thác nước như Rhine Falls, cũng như hồ nước nổi tiếng như Hồ Geneva và Hồ Zurich cũng khá nổi tiếng tại Thụy Sĩ.

Đỉnh Matterhorn
Đỉnh nổi tiếng nhất Thụy Sĩ - Matterhorn

Thụy Sĩ có khoảng 1.500 hồ cùng với suối và hồ chiếm 4% diện tích bề mặt đất nước. Nguồn của bốn con sống chính Rhine, Rhone, Reuss và Ticino nằm ở khối núi Gotthard ở trung tâm dãy Alps.

Với diện tích khoảng 41.285 km² và chiều dài biên giới rộng khoảng 1.935 km, Thụy Sĩ đóng vai trò quan trọng là một điểm nối giữa các quốc gia châu Âu. Đặc điểm địa lý này không chỉ tạo điều kiện cho sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế mà còn khiến Thụy Sĩ trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn với cảnh quan đa dạng và hấp dẫn.

Hi vọng với bài viết “Thụy Sĩ thuộc châu lục nào” có thể giải đáp được bạn phần nào những thắc mắc cũng như cung cấp thêm thông tin cho bạn về đất nước nằm trên dãy núi Alps này.

Để đến đất nước này, bạn cần xin visa để đảm bảo tuân thủ các quy định và thủ tục nhập cư của chính phủ Thụy Sĩ. Quy trình xin visa và điều kiện để nhận được visa có thể khá phức tạp sẽ tùy vào mục đích bạn muốn đến, và việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu là rất quan trọng. Để quá trình này trở nên dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia.

Với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực dịch vụ visa Thụy Sĩ, Trang Visa đã hỗ trợ nhiều khách hàng thành công trong việc định cư tại các nước, nhất là Thụy Sĩ. Hãy để Trang Visa trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong chuyến hành trình và giúp bạn hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thuy-si-thuoc-chau-luc-nao-a43640.html