Rừng cao su Bù Đăng Bình Phước: “Hàn Quốc” thu nhỏ

Rừng cao su Bù Đăng ắt hẳn không quá xa lạ với nhiều du khách khi đặt chân tới Bình Phước. Nổi lên với cảnh vật ngút ngàn do hàng ngàn cây cao su thẳng hàng tạo thành. Tại đây còn nổi tiếng với sự hài hòa kết hợp để tạo nên một bức tranh sơn mãi khổng lồ ngay giữa. Cùng nhà Cá khám phá ngay tuyệt tác thiên nhiên và một vài tip du lịch tại rừng cao su để tránh bỡ ngỡ nhé!

Giới thiệu về rừng cao su Bù Đăng

Rừng cao su Bù Đăng là một khu rừng cao su lớn tại huyện thuộc Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Với vị trí tọa lạc ngay ở phía Đông Nam của đất nước, đây là một trong những vùng chuyên trồng cao su quan trọng nhất của nước ta.

Rừng cao su Bù Đăng với những hàng cao su được trồng thẳng tắp
Rừng cao su Bù Đăng với những hàng cao su được trồng thẳng tắp

Bên cạnh giá trị kinh tế, thì rừng cao su còn mang cho mình giá trị vô cùng to lớn về du lịch. Tại đây là một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thiên nhiên và muốn khám phá cuộc sống trong rừng. Khi bước vào khu rừng này, du khách sẽ được mê mải ngắm nhìn hàng trăm, hàng nghìn cây cao su xanh mướt vươn cao trải dọc. Đây là một khung cảnh được ví như một bức tranh sơn mài thiên nhiên hùng vĩ.

Thời gian gần đây rừng cao su đang trở thành một địa điểm thu hút nhiều du khách du lịch ghé ngắm cảnh, chụp hình check in hay tổ chức cắm trại vào dịp cuối tuần. Nếu có dịp ghé vào mùa cao su thay lá, bạn sẽ ngỡ mình lạc vào Hàn Quốc ngay giữa lòng Bình Phước.

Xem Thêm: Lịch Trình Tour Trekking Phước Bình - Tà Giang Cùng 52Hz

Hướng dẫn di chuyển tới rừng cao su Bù Đăng Bình Phước

Nhà Cá sẽ hướng dẫn cho bạn một vài cách di chuyển thuận tiện nhất để tới rừng cao su Bù Đăng. Du khách có thể lựa chọn xe máy hoặc xe ô tô để đến đây, và cách di chuyển sẽ phụ thuộc vào điểm khởi hành của bạn. Dù vậy, việc di chuyển cũng không quá khó khăn.

Khi bạn xuất phát từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh quãng đường mà bạn đi được ứng chừng khoảng 150km và mấy khoảng 3h15 phút di chuyển. Tuy nhiên khi bạn xuất phát từ Đồng Xoài, bạn sẽ chạy dọc Quốc lộ 14 khoảng 46,2km sau đó rẽ trái và đi thẳng thêm 500 sẽ đến được địa điểm này.

Vẻ đẹp thơ mộng ngút ngàn hút lòng người

Du khách khi bước vào Rừng Cao su Bù Đăng, bạn sẽ bị mê hoặc bởi cảm giác trong lành và hương thơm tự nhiên của cây cao su. Không khí trong rừng tươi mát và trong lành không bị đô thị hóa. Từ đó mang đến sự thoải mái và làm dịu đi những căng thẳng của cuộc sống đô thị. Bên cạnh đó bạn sẽ tìm thấy sự giao thoa hài hòa giữa con người và thiên nhiên ngay tại đây.

Bà con nông dân làm việc tại rừng cao su Bù Đăng
Bà con nông dân làm việc tại rừng cao su Bù Đăng

Vẻ đẹp của Rừng Cao su Bù Đăng không chỉ nằm ở cảnh quan mà còn ở sự đa dạng sinh học phong phú. Nơi đây là môi trường sống của nhiều loài cây, cây bụi và động vật quý hiếm. Việc bắt gặp những loài chim đa dạng, những loài động vật hoang dã và côn trùng hiếm có sẽ không còn quá khó. Bạn sẽ được chứng kiến sự sống náo nhiệt và sự đa dạng của hệ sinh thái trong rừng cao su.

Có thể nói rằng vẻ đẹp của Rừng Cao su là một sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan tự nhiên tươi tốt và không gian xanh mát. Đồng thời cũng là sự kết hợp với hàng nghìn cây cao su xanh um tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp và mê hoặc.

Chơi gì tại rừng cao su Bù Đăng?

Rừng Cao su Bù Đăng cho phép du khách khi tới đây tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên như cắm trại, dã ngoại và đi bộ đường dài. Việc dạo bước và đi bộ đường dài trong rừng cao su sẽ mang cho một trải nghiệm khá hay ho. Điều này giúp bạn thư giãn, thưởng thức không gian xanh mát và khám phá cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp của khu rừng. Đồng thời bạn có thể phóng tầm mắt nhìn những con suối trong rừng hay những thác nước tuyệt đẹp.

Đi dạo giữa khu rừng bạt ngàn cao su
Đi dạo giữa khu rừng bạt ngàn cao su

Ngoài việc thả hồn tản bộ trên những con đường với những hàng cao su cực trong lành. Gợi ý cho bạn đây là nơi check-in cực tuyệt vời để tạo dấu ấn sống động trong khung cảnh tuyệt đẹp của rừng Cao su. Với cảnh quan lãng mạn và mộng mơ tựa như từ trời Tây, rừng cao su Bù Đăng mang đến những bức ảnh đẹp tuyệt vời. Địa điểm này cũng là điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Check in đẹp quên lối về tại rừng cao su Bù Đăng
Check in đẹp quên lối về tại rừng cao su Bù Đăng

Và một trải nghiệm khá thú vị mà bạn nên thử đó chính là thăm một số nhà máy chế biến cao su gần khu vực Rừng Cao su Bù Đăng. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về quy trình sản xuất các chế phẩm từ cây cao su.

Cuối cùng, hãy thử các món ăn địa phương tại nhà hàng và quán ăn trong khu vực. Đây là cơ hội để bạn khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo và trải nghiệm hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Mùa đẹp nhất cho du lịch vườn cao su Bù Đăng Bình Phước

Tại đây cao su được trồng xen giữa các khu rừng già và rừng non tạo nên cả một dải đất dài. Nhiều người đã ví sự kết hợp này như một bức tranh sơn dầu với đầy đủ các gam màu như màu đỏ, màu vàng, xanh nhạt đến xanh đậm. Bất kể thời gian nào, thời tiết ra sao vào mùa nào bạn cũng sẽ ngắm nhìn một vẻ mới.

Rừng cao su Bù Đăng với màu xanh mướt mắt
Rừng cao su Bù Đăng với màu xanh mướt mắt

Vào mùa hè, khung trời của Rừng Cao su Bù Đăng tràn đầy sắc xanh tươi mát. Mỗi góc nhìn đều tràn ngập cây xanh và bóng mát tạo một không gian vô cùng trong lành. Nếu bạn say mê khung cảnh lá vàng, lá đỏ của mùa thu ở Hà Nội hoặc những cảnh tượng trời Tây, thì cuối năm và đầu xuân sẽ là thời điểm lý tưởng để ngắm. Khi đó, khắp rừng cao su bỗng chuyển màu, với những chiếc lá xanh dần chuyển sang vàng rồi cam tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trong cả khu rừng.

Những chiếc lá vàng đỏ vào mùa thu đjep như thước phim
Những chiếc lá vàng đỏ vào mùa thu đẹp như thước phim

Còn băn khoăn gì mà không đến và check-in ngay vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng tại rừng cao su Bù Đăng ngay? Hy vọng bài viết của 52Hz sẽ giúp ích cho những chuyến đi sắp tới của bạn!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/rung-cao-su-bu-dang-a43669.html