Bugi xe máy nằm ở đâu? 1 số dấu hiệu xe máy bị hỏng bugi

Bugi là một bộ phận quan trọng của mỗi chiếc xe với vai trò giúp xe nổ máy. Nhưng chưa chắc nhiều người ở đây đã bị bugi xe máy nằm ở đâu. Đối với những người thợ lành nghề thì điều này khá dễ dàng, còn với người không chuyên thì sẽ khó để biết được. Vậy hãy cùng KAVAS tìm hiểu thêm những thông tin thú vị trong bài viết ngày hôm nay.

1. Giải đáp thắc mắc: Bugi xe máy nằm ở đâu?

Một trong những bộ phận không thể thiếu của mỗi chiếc xe chính là bugi. Với vai trò chính là đốt cháy nhiên liệu được nén ở áp suất cao giúp xe dễ dàng khởi động. Vì vậy, nếu không có bugi thì hoạt động của một chiếc xe được coi như là vô hiệu hoá.

Trở lại câu hỏi: Bugi xe máy nằm ở đâu? Thì đối với mỗi dòng xe thì bugi xe nằm ở một vị trí khác nhau.

Bugi xe máy nằm ở đâu

Bugi xe máy nằm ở đâu?

Đối với dòng xe, loại bugi được sử dụng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung thì các loại bugi đều phải hoạt động trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt (nhiệt độ khoảng 2500 độ C)

>> Xem thêm: Bugi xe máy là gì?

2. Những dấu hiệu nhận biết xe máy bị hỏng bugi

Vì hoạt động ở môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài nên việc bugi bị hỏng sau một thời gian sử dụng là không thể tránh khỏi. Dưới đây sẽ là một số dấu hiệu nổi bật giúp bạn nhận biết khi nào bugi hỏng:

Khi thấy những dấu hiệu trên hãy mang xe của bạn đến các cửa hàng bảo dưỡng để sửa chữa và thay mới kịp thời tránh gặp những trường hợp khó khăn khi tham gia giao thông. Hoặc bạn có thể tự khám cho chiếc bugi của mình tại nhà trước với một số biểu hiện sau:

Những dấu hiệu của bugi bị hỏng

Những dấu hiệu của bugi bị hỏng

3. Cách tháo bugi xe máy tại nhà đơn giản

Để có thể tháo bugi xe máy tại nhà, trước hết mọi người hãy chuẩn bị những dụng cụ sau: Tuốc nơ vít, mỏ lết, ống túp.

Bước 1: Lấy tuốc nơ vít vặn ốc ở yếm xe và gỡ ra nhẹ nhàng

Bước 2: Mở phần nắp chụp phía ngoài Bugi bằng dụng cụ cao su

Bước 3: Đặt ống túp và vặn tuốc nơ vít theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để tháp bugi ra.

Bước 4: Lắp bugi mới vào lỗ và vặn theo chiều đồng hồ đến khi khít thì dừng lại

Bước 5: Gắn lại phần cao su, rồi đề xe máy để thử xe có hoạt động hay không

Bước 6: Lắp lại phần yếm xe

Bước 1: Phải xác định được bugi nằm ở vị trí nào (Thông thường sẽ nằm ở trong vỏ xe, bên hông phía bên phải chỗ để chân)

Bước 2: Tương tự như xe số, tháo lớp vỏ cao su rồi dùng tuốc nơ vít vặn bugi ra theo chiều ngược chiều kim đồng hồ

Bước 3: Lắp bugi mới vào và vặn theo chiều kim đồng hồ. Rồi chụp phần vỏ cao su ra phía ngoài

Bước 4: Kiểm tra xe đã nổ máy được hay chưa rồi lắp các bộ phận lại như cũ

4. Địa chỉ cung cấp Bugi uy tín tại Hà Nội

Với sự đa dạng của các dòng xe, dẫn đến sự đa dạng của các loại bugi. Nên giá thành và chất lượng cũng vô cùng nhiều, thay đổi theo từng hãng cũng như từng chủng loại xe. Nếu nói về độ nổi tiếng thì chắc các ông lớn như: Honda, Yamaha sẽ luôn đứng đầu. Nhưng lại có một nhược điểm lớn đó là giá thành hơi cao so với mặt bằng chung. Nếu hạn chế hơn về mặt kinh tế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các hãng nội địa Việt Nam với chất lượng không thua kém là bao.

Bugi Kavas - Chất lượng vượt trội

Bugi Kavas - Chất lượng vượt trội

Nổi bật trong đó là KAVAS - Đơn vị cung cấp phụ tùng xe máy hàng đầu Việt Nam. Với đa dạng các sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành chỉ bằng một nửa hãng. Các dòng bugi được ưa chuộng tại KAVAS có thể kể đến như: Bugi C7, Bugi Iridium,… Đặc biệt với chính sách bảo hành 1 đổi 1 nếu sản phẩm không đạt chất lượng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại KAVAS.

5. Kết luận

Qua bài viết ngày hôm nay, KAVAS đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Bugi xe máy nằm ở đâu? Và một số dấu hiệu nhận biết xe máy của bạn bị hỏng bugi. Hy vọng những kiến thức trên hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hay muốn mua hàng hãy liên hệ trực tiếp qua hotline: 0902 079 288 - 0949 328 588.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bugi-nam-o-dau-a43673.html