5 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu

Xe bán tải là một trong những dòng xe có khả năng đa dụng, có thể sử dụng để đi làm, đi chơi hoặc phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình. Với những gia đình có nguồn tài chính không quá thoải mái, các mẫu xe bán tải cũ là sự lựa chọn hợp lý.

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn các mẫu bán tải cũ tầm giá 200 triệu, hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây của WIN AUTO để có những gợi ý về cách lựa chọn xe phù hợp nhất.

5 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu

Mua xe cũ luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề, đặc biệt là các mẫu ô tô có giá mềm, dưới 200 triệu. Sau đây là những chia sẻ về 5 lưu ý khi chọn mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu mà khách hàng nên biết trước khi xuống tiền.

Xác định mục đích, địa điểm mua xe

5 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu

Điều đầu tiên cần chú ý là bạn hãy xác định mình muốn mua dòng máy nào, phiên bản xe nào. Xe bán tải thường được phân loại là hạng nặng hoặc hạng nhẹ. Trong đó, các dòng xe nhẹ hơn, nhỏ hơn sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn các mẫu xe có trọng tải lớn.

Thứ hai, cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ mua bán xe bán tải đã qua sử dụng uy tín, an toàn. Đặc biệt nên tham khảo ý kiến ​​của những người có kinh nghiệm, đánh giá kỹ càng trước khi ra quyết định.

Nếu mua xe của tư nhân, người mua có thể nhờ sự giúp đỡ của những người hiểu biết về xe đi cùng. Tìm kiếm thông tin qua các trang web chuyên về ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn cần kiểm tra tình trạng thực tế của xe một cách cẩn thận.

Kiểm tra kỹ lưỡng cả trong và ngoài xe

Xe bán tải cũ có thể đã được sửa chữa và xuất hiện các dấu hiệu cho việc này. Vì vậy, khi mua, hãy xem xét cẩn thận các vết nứt, rỉ sét, vết lõm, hoặc dấu hiệu của đại tu. Tiếp theo hãy quan sát lốp xe để xem độ mòn của chúng như thế nào.

Ngoài việc quan sát kỹ lưỡng bên ngoài xe, bạn cũng cần chú ý đến chất lượng nội thất của xe. Nếu có những vết xước lớn hoặc vết rách trong cabin và ghế ngồi, chiếc xe bạn đang xem có thể đã bị tai nạn.

Xem xét thật kỹ động cơ

5 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu

Điều quan trọng nhất khi tìm mua xe cũ là hãy kiểm tra động cơ bên trong có hoạt động trơn tru hay không. Hãy thử làm một bài test để đánh giá xem khả năng chịu tải của xe.

Kiểm tra kỹ lưỡng bộ điều khiển phanh, bộ hạ cánh, bộ vi sai, trục và khung xe trước khi đưa ra quyết định. Dù không còn tốt như ban đầu nhưng nếu chiếc xe trông quá cũ thì người mua vẫn nên cân nhắc. Bởi điều đó cho thấy chủ nhân cũ không biết cách bảo dưỡng, bên trong xe bán tải có thể tiềm ẩn nhiều vấn đề khác.

Đánh giá các giấy tờ xe có chính chủ không

Thủ tục giấy tờ giữ vai trò quan trọng trong bất kỳ hoạt động mua bán nào. Người mua cần yêu cầu giấy tờ xe, bảo hành và giấy tờ tùy thân của người bán. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế mua phải xe ăn cắp. Đồng thời các thông tin trên giấy tờ xe cũng giúp người mua hiểu được xe đã sử dụng được bao lâu. Từ đó đánh giá được phần nào tình trạng hiện tại của xe.

Cân nhắc, xem xét giá mua

Nếu không có chi phí đầu tư cao, bạn cần thương lượng mức giá cả để sở hữu một chiếc xe phù hợp với túi tiền của mình. Lưu ý với những chiếc xe rẻ hơn thị trường rất nhiều thì có thể xe có tình trạng không còn tốt hoặc đời quá cũ.

Hãy tham khảo một vài trung tâm bán xe uy tín để tránh bị hớ. Đắt chưa chắc đã tốt và tất nhiên rẻ cũng vậy. Do đó bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Có thể cân nhắc nhờ người có chuyên môn báo giá hợp lý để quyết định mua xe.

Dưới 200 triệu nên chọn mua những mẫu bán tải nào?

Trên thực tế, mức chi phí dưới 200 triệu thì rất khó để tìm được những mẫu bán tải mới, đời từ 2016 cho đến những mẫu xe gần đây. Với mức giá này, khách hàng chỉ có thể cân nhắc các mẫu xe từ đời 2013 trở lại đây. Sau đây là 4 cái tên phù hợp nhất trong tầm giá.

Ford Ranger 2012

5 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu

Đây là phiên bản có mức giá mềm của dòng xe Ford Ranger. Đời xe này trên các trang mua bán xe cũ hiện đang có giá dưới 200 triệu. Tuy đời khá cũ, nhưng xe có thiết kế khá tinh tế và không lo lỗi thời. Tính năng và khả năng vận hành của xe cũng không quá thua kém mà vẫn có thể sử dụng một thời gian dài.

Mua xe Ford Ranger cũ / Đánh giá Ford Ranger 2022 All New

Mitsubishi Triton đời 2012

5 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu

Mitsubishi Triton cũ đời 2012 cũng là lựa chọn mà các khách hàng có kinh phí dưới 200 triệu có thể tham khảo. Thế hệ này của Mitsubishi Triton có vẻ ngoài đẹp, thiết kế bền mà rẻ. Ngoài ra, khả năng vận hành của xe cũng không tồi.

Mua xe Mitsubishi Triton cũ

Nissan Navara đời 1986

Là một cái tên đáng lưu ý với lượng xe bán ra chỉ đứng sau Ford Ranger. Với tầm giá 200 triệu, Nissan Navara 1986 sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Điểm nổi bật của mẫu xe này là vẻ ngoài cứng cáp, thêm nữa, khả năng road off của đời 1986 cũng không hề “cùi bắp” chút nào.

Mua xe Nissan Navara cũ

Isuzu D-max đời 2013

Tuy không được nhiều người biết đến như những dòng xe trên nhưng Isuzu Dmax 2013 cũ là lựa chọn không tồi nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe bán tải cũ dưới 200 triệu đồng. Điểm nhấn của mẫu xe này chính là sở hữu ngoại thất hiện đại. Nội thất khoang lái và cabin khá rộng rãi, đầy đủ tiện ích.

Mua xe Isuzu D-Max cũ

Trên đây là những chia sẻ về 4 mẫu bán tải cũ giá dưới 200 triệu và các lưu ý khi chọn mua. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn chọn mua được mẫu xe phù hợp nhất.

Gợi ý các mẫu ô tô cũ giá 200 triệu đáng mua nhất

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xe-ban-tai-cu-duoi-200-trieu-tphcm-a43716.html