Các thuật ngữ chuyên ngành du lịch khách sạn cần nắm vững khi đi bất cứ đâu

Khi đi du lịch bạn bắt gặp rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành du lịch hay từ viết tắt trong du lịch khiến bạn trở thành GATO thậm trí mất tiền oan. Hay note ngay những thuật ngữ du lịch và viêt tắt du lịch sau để có 1 chuyến du lịch vui vẻ trọn vẹn nhé.

thuat-ngu-du-lich-1

Các thuật ngữ chuyên ngành trong du lịch

Các loại hình du lịch

>>>Xem thêm : Tên gọi các địa điểm tôn giáo tín ngưỡng ở Việt Nam

Một số hoạt đông trong chương trình du lịch

Các từ viết tắt trong chương trình tour

thuat-ngu-du-lich-2

Thông thường bạn sẽ thấy một số từ viết tắt trên tờ chương trình tour:

>>>> Xem thêm : Các tôn giáo ở Nam Bộ

Thuật ngữ chuyên ngành khách sạn

Tên tiếng anh của loại khách sạn

Tên viết tắt của các loại phòng khách sạn

ROH: Run of the house: khách sạn sẽ xếp phòng cho bạn bất cứ phòng nào còn trống bất kể đó là loại phòng nào. Thông thường với khách đoàn khách sạn sẽ cung cấp dạng này cho khách. Với mỗi khách sạn sẽ có cách đặt tên và phân loại phòng khác nhau. Không có bất cứ quy chuẩn nào cho cách đặt tên này nên bạn phải xem xét kỹ loại phòng của từng khách sạn tương ứng với giá tiền khác nhau.

thuat-ngu-du-lich-4

Tuy nhiên, thông thường gồm các loại như sau:

Tên viết tắt các loại giường trong phòng khách sạn

Các gói dịch vụ phòng trong khách sạn

Thuật ngữ chuyên ngành về các Phương tiện vận chuyển

Thông thường thì xe khách phục vụ khách du lịch được gọi là Coach thay vì bus dùng cho xe buýt chạy tuyến.SIC: Seat in coach: Loại xe buýt chuyên thăm quan thành phố chạy theo các lịch trình cố định và có hệ thống thuyết mình qua hệ thống âm thanh tự động trên xe. Khách có thể mua vé và lên xe tại các điểm cố định.

Ferry: Phà: Đây thực sự không phải là Phà theo khái niệm nhận diện tại Việt Nam với loại phương tiện cũ kỹ vận chuyển ngang sông thay cho đò ngang. Ferry có thể là những con tàu du lịch vận chuyển dài ngày theo những tuyến cố định với khả năng chuyên chở nhiều nghìn khách và nhiều loại phương tiện giao thông đường bộ trên đó. Ferry cũng có những phòng nghỉ tương đương khách sạn 5*, những bể bơi, sân tennis, câu lạc bộ…

Tên viết tắt các loại vé máy bay

Các thuật ngữ tại sân bay

Tên gọi Các loại giấy tờ khi đi du lịch

Hộ chiếu: passport: Có thể hiểu là CMT Quốc tế do một quốc gia cấp cho công dân của mình. Hộ chiếu giúp xác định nhân thân một cá nhân tại bất cứ nơi nào trên thế giới. Một số dạng khác của hộ chiếu dùng trong một số trường hợp đặc biệt:

thuat-ngu-du-lich-5

Các loại visa

Visa: Thị thực: Được hiểu là cấp phép của một quốc gia nào đó cho một công dân nước ngoài được phép vào lãnh thổ quốc gia đó trong một thời gian nhất định. Một số nước miễn trừ thủ tục này cho công dân một số nước khác. Visa cũng có nhiều loại.

Trên đây là những từ ngữ chuyên dụng , từ viết tắt trong du lịch mà các bạn cần biết .

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/leisure-travel-la-gi-a43822.html