Nếp nhăn ở mắt: Nguyên nhân, dấu hiệu và biện pháp ngăn ngừa

Theo thời gian và những tác động từ môi trường, mắt xuất hiện nếp nhăn khiến bạn trông lớn tuổi và kém sắc rất nhiều. Vậy nếp nhăn ở mắt là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu xuất hiện nếp nhăn như thế nào? Biện pháp ngăn ngừa tình trạng này là gì? BS.CKI.Võ Thị Tường Duy, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM sẽ giải đáp về nếp nhăn ở mắt và đưa ra một số cách điều trị, phòng ngừa tình trạng này.

nếp nhăn ở mắt

Nếp nhăn ở mắt là gì?

Nếp nhăn ở mắt là những đường rãnh, nếp gấp xuất hiện trên vùng da ở xung quanh mắt. Các đường nhăn và nếp nhăn dưới mắt là dấu hiệu thực thể và không thể tránh khỏi của làn da lão hóa. Nếp nhăn dưới mắt xảy ra khi vùng da quanh mắt trở nên mỏng hơn và mất đi độ đàn hồi. Tình trạng này có thể tăng nhanh do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, hút thuốc, cử động khuôn mặt lặp đi lặp lại và một số đặc điểm di truyền nhất định…

Nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn dưới mắt do lượng collagen ở lớp hạ bì của da bị suy giảm theo thời gian. Collagen là chất cơ bản trong việc hỗ trợ cấu trúc khuôn mặt và chịu trách nhiệm giữ cho làn da trẻ trung. Khi lượng collagen giảm đi có thể khiến vùng da quanh mắt bị lõm xuống, tạo ra đường và nếp nhăn ngày càng rõ hơn theo thời gian.

Hiện, có 2 loại nếp nhăn ở mắt gồm nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh. nếp nhăn động là nếp nhăn xuất hiện khi có hoạt động của cơ và nếp nhăn tĩnh là nếp nhăn xuất hiện ngay cả khi khi cơ đang ở trạng thái thư giãn. (1)

Các loại nếp nhăn vùng mắt

Một số loại nếp nhăn vùng mắt phổ biến, bao gồm: (2)

Những vị trí nào ở vùng mắt thường xuất hiện nếp nhăn?

Một số vị trí quanh mắt thường xuất hiện nếp nhăn, bao gồm:

nếp nhăn quanh mắt và khóe mắt

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn quanh vùng mắt

Nếp nhăn ở mắt xuất hiện do một số yếu tố, bao gồm:

thiếu nước da khô có thể gây nhăn mắt
Da khô, thiếu nước cũng dễ xuất hiện nếp nhăn ở mắt.

Dấu hiệu nhận biết nếp nhăn dưới mắt

Một số dấu hiệu dễ nhận biết nếp nhăn dưới mắt, bao gồm:

Nếp nhăn ở vùng mắt có xóa được không?

Nếp nhăn ở vùng mắt không thể xóa hoàn toàn được nhưng có thể cải thiện được. Hiện có nhiều phương pháp giảm nếp nhăn ở vùng mắt như dùng mỹ phẩm chống lão hóa, massage da, thực hiện bài tập mắt và áp dụng liệu pháp thẩm mỹ như laser, SuperB, Hifu, RF, tiêm meso, tiêm botulinum toxin…

Với nếp nhăn ở vùng mắt xuất hiện do quá trình lão hóa tự nhiên sẽ không xóa hoàn toàn được. Khách hàng có thể cải thiện tình trạng nếp nhăn bằng cách giữ cho da khỏe mạnh hơn như duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Khi nào nên xóa nhăn vùng mắt?

Nên xóa nếp nhăn vùng mắt nếu khách hàng không thích và cảm thấy thiếu tự tin khi xuất hiện nếp nhăn. Thực tế, mắt có nếp nhăn thuộc một phần quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể và không cần điều trị.

Khách hàng muốn giảm thiểu nhăn mắt hãy bạn đến gặp bác sĩ Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da để được khám, đo tuổi da bằng thiết bị hiện đại và tư vấn các phương pháp giảm nếp nhăn ở mắt an toàn và phù hợp với tình trạng của bản thân.

Cách xóa nhăn vùng mắt thường được áp dụng hiện nay

Một số cách xóa nếp nhăn vùng mắt thường được áp dụng hiện này, bao gồm:

bác sĩ xóa nhăn vùng mắt
BS.CKI Võ Thị Tường Duy, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đang điều trị nếp nhăn cho khách hàng.

Biện pháp ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt hiệu quả

Quá trình lão hóa tự nhiên gây xuất hiện nếp nhăn ở mắt và không thể ngăn hoàn toàn nhưng bạn có thể giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm bằng cách:

Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM quy tụ các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp người bệnh có thể điều trị các bệnh về da và nâng tầm nhan sắc phù hợp, an toàn hơn.

Ngoài ra, bệnh viện luôn cập nhật các phương pháp điều trị mới nhất, trang bị nhiều máy móc, trang thiết bị tân tiến như máy phân tích da A-one Simple, điện di Apollo Duet +EL, Laser CO2 Fractional, Laser Pico, HIFU, IPL, Sofwave Superb, súng nitơ lỏng, cây hoặc bút lăn kim… từ các nước Anh, Mỹ, Hàn,… giúp hỗ trợ và lên liệu trình điều trị da phù hợp nhất cho khách hàng.

Nếp nhăn ở mắt là dấu hiệu của quá trình lão hóa. Hiện, thị trường có nhiều máy móc và phương pháp thẩm mỹ hiện đại, ít xâm lấn giúp khách hàng có thể giảm nếp nhăn mắt an toàn. Thông qua bài này, khách hàng hiểu hơn nguyên nhân gây nếp nhăn ở mắt và điều chỉnh lối sống lành mạnh hơn để hạn chế xuất hiện nếp nhăn sớm. Đồng thời, khách hàng có thể đến chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da để được tư vấn liệu trình điều trị giảm nếp nhăn phù hợp với bản thân.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nep-nhan-o-mat-a44086.html