Giờ Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ có mấy múi giờ

Là quốc gia xuyên lục địa, nơi giao thoa giữa hai châu lục Âu - Á và ba biển lớn. Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với nhiều di sản văn hóa, công trình cổ đại, thu hút nhiều tín đồ du lịch. Và để có một chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa thì việc lên kế hoạch chi tiết là bắt buộc. Và để có thể lên kế hoạch được thuận lợi bạn cần tìm hiểu về múi giờ bên Thổ Nhỉ Kỳ. Vậy bạn có biết giờ Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam cách nhau mấy tiếng không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ẩn mình ở giữa châu Âu và châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ là một điểm đến sự kết hợp hoàn hảo. Giữa lịch sử phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp và nền văn hóa sôi động. Từ những khu chợ nhộn nhịp ở Istanbul đến di tích cổ Ephesus hay tu viện đá Sumela. Thổ Nhĩ Kỳ mang đến trải nghiệm đa dạng và mê hoặc cho mọi du khách.

Giờ Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ có mấy múi giờ
Giờ Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ có mấy múi giờ

Lịch sử và truyền thống lâu đời của Thổ Nhĩ Kỳ khiến nơi đây trở thành một điểm đến đặc biệt đối với du khách. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Thổ Nhĩ Kỳ còn nổi tiếng với những khu chợ đầy màu sắc. Các hoạt động mạo hiểm và ẩm thực. Bạn không thể tưởng tượng được việc đến đất nước tuyệt vời này mà không tận hưởng được tất cả những điều thú vị mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu về múi giờ Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam để có một kế hoạch khám phá cụ thể nhé!

Lịch sử múi giờ ở bên Thổ Nhĩ Kỳ

Cho đến năm 1927, giờ bên Thổ Nhĩ Kỳ dùng để chỉ hệ thống cài đặt đồng hồ về 12:00 nửa đêm lúc hoàng hôn. Điều này đòi hỏi người dân phải điều chỉnh đồng hồ hàng ngày. Ngày được chia thành hai khoảng thời gian 12 giờ. Trong đó 12 giờ thứ hai xảy ra vào lúc mặt trời mọc trên lý thuyết. Từ năm 1927 đến năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng Giờ Đông Âu (EET) vào mùa đông ( UTC+02:00 ). Và Giờ mùa hè Đông Âu (EEST) (UTC+03:00) trong mùa hè.

Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2016. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không quay lại Giờ Đông Âu vào tháng 10. Đúng hơn, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ áp dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày cả năm. Có nghĩa là giờ Thổ Nhĩ Kỳ trong cả năm hiện nhanh hơn giờ chuẩn Greenwich 3 giờ. Vì vậy, trên toàn bộ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chính thức chuyển sang múi giờ Đông Âu.

Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng múi giờ nào? Múi giờ Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam

Múi giờ tiêu chuẩn của Thổ Nhĩ Kỳ, đó là Giờ Đông Âu (EET). Giờ EET nhanh hơn 3 giờ so với Giờ chuẩn Greenwich ( GMT+3 ). Cũng thường được gọi là Giờ phối hợp quốc tế (UTC+3). Điều này có nghĩa trên toàn bộ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có một múi giờ chung duy nhất đó là UTC/GMT +3. Cũng từ năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày trong cả năm. Chính vì vậy, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không áp dụng DST nữa. Và chấm dứt việc điều chỉnh đồng hồ vào mỗi mùa xuân và mùa thu. Để tận dụng tốt nhất ánh sáng ban ngày.

Ngược lại với Thổ Nhĩ Kỳ, tại Việt Nam không sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Chính vì vậy, nếu bạn muốn biết Thổ Nhĩ Kỳ cách Việt Nam bao nhiêu giờ. Bạn cần quan tâm xem hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ đang là mấy giờ nào.

Tác động của việc không sử dụng giờ tiết kiệm sánh sáng

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (DST) thường liên quan đến việc tăng đồng hồ lên một giờ gần đầu mùa xuân và đặt lại vào mùa thu. Sự điều chỉnh này nhằm mục đích tận dụng tốt hơn ánh sáng ban ngày tự nhiên vào buổi tối. Và cũng để tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm nhu cầu ánh sáng nhân tạo vào ban đêm.

Nó đã được áp dụng trong lịch sử ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã ngừng áp dụng DST vào năm 2016. Quyết định này được đưa ra nhằm hỗ trợ việc điều phối tốt hơn các hoạt động kinh doanh và dịch vụ công trên toàn quốc. Kể từ đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuân theo Giờ Đông Âu (EET) quanh năm.

Chi tiết này đôi khi có thể dẫn đến sự nhầm lẫn giữa khách du lịch và doanh nhân quốc tế. Dẫn đến sự cần thiết phải cập nhật về giờ địa phương hiện tại ở Istanbul.

Giờ bên Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam cách mấy tiếng? Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ là mấy giờ?

Mua vé máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ chắc hẳn bạn sẽ thắc bây giờ ở bên đây đang là mấy giờ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý múi giờ Thổ Nhĩ Kỳ là UTC/GMT+3. Còn Việt Nam sử dụng múi giờ UTC+7. Vì vậy múi giờ của Việt Nam và múi giờ bên Thổ Nhĩ Kỳ cũng có sự khác biệt. Chính vì sự chệnh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ nên thời gian ở Việt Nam nhanh hơn Thổ Nhĩ Kỳ 4 tiếng.

Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ là mấy giờ?
Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ là mấy giờ?

Nếu bạn muốn biết giờ Thổ Nhĩ Kỳ cách Việt Nam mấy tiếng. Bạn chỉ cần lấy giờ hiện tại ở Việt Nam trừ đi 4 giờ là sẽ ra giờ hiện tại ở bên Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể giờ của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chậm hơn giờ ở Việt Nam 4 tiếng. Nếu hiện tại ở Việt Nam đang là 14 giờ chiều vậy thì giờ hiện tại ở bên Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là 10 giờ sáng.

Cách chuyển đổi giờ Việt Nam và giờ Thổ Nhĩ Kỳ

Để chuyển đổi từ giờ Việt Nam sang giờ Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sử dụng công thức sau:

Ngược lại đổi từ giờ Thổ Nhĩ Kỳ sang giờ Việt Nam bạn chỉ cần cộng thêm 4 giờ là ra. Ví dụ hiện tại ở Việt Nam đang là 10 giờ 30 phút thì ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại là là 6 giờ 30 phút. Tất cả những gì bạn cần làm để chuyển từ giờ Việt Nam sang giờ Thổ Nhĩ Kỳ là biết quốc gia nào đứng sau và xem xét chênh lệch 4 giờ. Ngoài ra, việc Thổ Nhĩ Kỳ không sử dụng múi giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Nên khi bạn tính sự chênh lệch giờ giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ rất dễ dàng.

Ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam

Mua vé máy bay đi Istanbul, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là múi giờ. Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ cách Việt Nam 4 tiếng nên khi đến đây bạn sẽ gặp các triệu chứng như jet lag. Một triệu chứng gây nên bởi các thay đổi về múi giờ. Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, mất nước, thay đổi khẩu vị, táo bón hoặc tiêu chảy. Thậm chí gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ và thay đổi tâm trạng.

May mắn thay, những hiệu ứng này thường là tạm thời. Và chỉ kéo dài trước khi đồng hồ bên trong của bạn điều chỉnh lại dựa trên các tín hiệu bên ngoài trong môi trường mới. Jet lag thường chỉ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe đối với những người thường xuyên thay đổi múi giờ.

Mẹo để điều chỉnh thời gian theo múi giờ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ thì các triệu chứng liên quan đến jet lag là không thể tránh khỏi. Bởi sự chệnh lệch thời gian giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ là 4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm giảm tình trạng này khi làm theo các bước sau:

Lên kế hoạch trước: Điều thực sự quan trọng là điều chỉnh thời gian đi ngủ và thức dậy theo múi giờ mới trong những ngày trước chuyến đi của bạn. Thực hiện dần dần với khoảng tăng 30 phút sẽ giúp bạn làm quen với giờ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời gian bữa ăn của bạn: Ăn uống và tiêu hóa thúc đẩy sự tỉnh táo và ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn. Để điều chỉnh theo múi giờ. Hãy cố gắng ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối vào thời gian bình thường của bạn dựa trên đồng hồ địa phương.

Tránh uống rượu. Rượu có thể có tác dụng khiến bạn buồn ngủ trong thời gian ngắn. Nhưng nghiên cứu cho thấy nó làm giảm chất lượng và hiệu quả giấc ngủ.

Ngoài ra, một điều cần chú ý đó là thời gian bay sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng của chuyến đi. Khi đến đây tốt nhất nên mua vé đêm. Lúc đến nơi ở Thổ Nhĩ Kỳ trời cũng là ban đêm nên có thể ngủ ngon trong khách sạn hoặc nhà nghỉ, hôm sau vui chơi.

Đặt vé máy bay tại đi Thổ Nhĩ Kỳ tại Đại lý Aivivu

Trên đây là những thông tin về múi giờ bên Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Hãy lưu ngay những thông tin này để có những trải nghiệm thật hữu ích nhé! Nếu bạn muốn ra nước ngoài năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé Aivivu. Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,…các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bay-gio-la-may-gio-o-tho-nhi-ky-a44207.html