Bật mí số đo 3 vòng chuẩn của nữ cho một thân hình quyến rũ

Với các chị em phụ nữ, việc sở hữu một vóc dáng đẹp luôn là điều được quan tâm nhiều nhất. Vậy một thân hình như thế nào là chuẩn, đẹp? Hãy cùng tìm hiểu về số đo 3 vòng chuẩn của nữ trong bài viết dưới đây của Gia dụng Việt nhé.

Số đo 3 vòng chuẩn là gì?

Khái niệm số đo 3 vòng của nữ giới không còn quá xa lạ đối với những chị em muốn sở hữu một thân hình đẹp. Nó tương ứng sở hữu vòng ngực, vòng eo và vòng mông trên cơ thể. Số đo “chuẩn mực” hay được những chị em kể tới là 90 - 60 - 90 cm. Tuy nhiên thì chỉ có những người sở hữu chiều cao lý tưởng mới có thể tính theo số đo như vậy.

Để áp dụng chính xác với mỗi người, số đo 3 vòng chuẩn của nữ sẽ dựa vào chiều cao và cân nặng. Phương pháp dễ dàng nhất để bạn thể xác định sự cân bằng của thân thể đó chính là sự tương quan giữa cân nặng và chiều cao. Không phải cứ nặng cân hay nặng nhẹ là sẽ đẹp mà khối lượng cơ thể của bạn cũng phải tương ứng với chiều cao.

Mỗi người sẽ sở hữu thể hình khác nhau và tiêu chuẩn chiếc đẹp còn phụ thuộc vào quan niệm của từng dân tộc. Thế nên, số đo 3 vòng chuẩn của nữ không phải là yếu tố duy nhất quyết định một vóc dáng đẹp.

Anh Bia So Do 3 Vong
Số đo 3 vòng chuẩn của nữ được đánh giá dựa trên chỉ số chiều cao và cân nặng

Số đo 3 vòng tỉ lệ với chiều cao như thế nào là chuẩn

Các số đo 3 vòng chuẩn của nữ có thể phụ thuộc vào chiều cao cơ thể, nhưng không nhất thiết là càng cao sẽ càng đẹp. Về chỉ số cân nặng, người Việt Nam có thể tính theo công thức: Cân nặng = chiều cao - 105. Nhưng nếu cao hơn 170cm thì cân nặng = chiều cao - 110 và nếu như thấp dưới 160cm thì cân nặng = chiều cao - 100. Tính cụ thể cho từng người cho phép sai số cho từ 2 - 5 cm.

Một điều quan trọng khi tìm hiểu vẻ đẹp hình thể chiều cao cân nặng chuẩn của nữ chính là số đo ba vòng. Một vòng ngực tiêu chuẩn thường có số đo bằng ½ chiều cao toàn thân. Vòng eo được coi là đẹp nếu nhỏ hơn vòng ngực (vòng 1) khoảng 15 - 20cm và nhỏ hơn vòng 3 khoảng 20 - 25cm. Ngoài ra, tỉ lệ vòng 2/vòng 3 tương đương 0,61 được coi là tỷ lệ vàng vô cùng hoàn hảo. Đây là tỷ lệ thân hình của người đẹp tiêu chuẩn mọi thời đại như Marilyn Monroe và Thần Vệ Nữ.

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao

Vòng ngực được cho là cuốn hút nhất và chuẩn nhất là vòng ngực với số đo bằng nửa chiều cao. Bạn có thể tính vòng ngực theo công thức: chiều cao/2

Lấy tiêu chuẩn của vòng ngực để tìm ra vòng eo đẹp nhất là số đo vòng eo bằng số đo vòng ngực trừ đi 22cm, có nghĩa là vòng eo sẽ được tính theo công thức: (chiều cao/2) - 22cm

Vòng ba của các chị em được cho là chuẩn và đẹp khi số đo vòng này lớn hơn số đo ngực khoảng 5cm hay nói cách khác là to hơn số đo vòng eo khoảng 25cm.

Bên cạnh đó, tỉ lệ số đo được cho là tỉ lệ vàng tạo nên thân hình đồng hồ cát của các cô gái là tỉ lệ giữa số đo vòng eo và số đo vòng mông sao cho số đo vòng eo chia cho số đo vòng mông phải bằng hoặc xấp xỉ 0.618 là đạt chuẩn. Công thức tính số đo vòng mông sẽ là: vòng eo/0.68

Có thể tính toán số đo ba vòng hoàn hảo dành riêng cho từng người dựa trên chỉ số chiều cao và cân nặng

Theo những công thức trên ta có thể xác định những số đo theo chuẩn cho từng chiều cao khác nhau.

Số đo 3 vòng của nữ cao 1m50

Những cô nàng với chiều cao 1m50 với chuẩn số đo ba vòng như sau:

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m55

Dựa vào công thức tính như trên số đo ba vòng chuẩn của những nàng 1m55 được tính như sau:

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m58

Nữ cao 1m58 thì số đo ba vòng của tiêu chuẩn là:

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m60

Theo công thức tính như ở trên thì những bạn nữ cao 1m60 sở hữu số đo ba vòng chuẩn như sau:

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m65

Các nàng với chiều cao 1m65 thì số đo ba vòng của đẹp nhất là:

Nguyên tắc cải thiện số đo 3 vòng của nữ

Thường xuyên tập luyện thể thao

Tập thể thao là nguyên tắc quan trọng nhất giúp bạn sở hữu một thân hình đẹp với số đo ba vòng tiêu chuẩn. Nhờ việc xác định tỉ lệ cân nặng và chiều cao hợp lý, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một lộ trình tập luyện phù hợp với thể trạng.

Những bộ môn như yoga, khiêu vũ, gym, chạy bộ, aerobic,… thường được đông đảo chị em lựa chọn để cải thiện số đo ba vòng. Bên cạnh đó, thói quen vận động cơ thể thường xuyên cũng giúp đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể chất và thư giãn tinh thần cho bạn. Muốn có ba vòng chuẩn đẹp bạn nên tập những bài tập giúp tăng ba vòng nhiều nhất 3 lần trên một tuần.

Các nhóm cơ liên kết trên cơ thể chúng ta sau khi vận động cần khoảng thời gian tương đối để nghỉ ngơi hồi sức, do đó đừng nên tập duy nhất một nhóm cơ trong thời gian dài vì làm như vậy sẽ khiến cho chúng chịu tổn thương ảnh và hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Di Bo Buoi Sang 3
Tập luyện thể thao mỗi ngày giúp chị em sở hữu số đo ba vòng hoàn hảo

Kết hợp ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống hàng ngày cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, đa dạng nhóm chất và thực phẩm lành mạnh để đảm bảo hoạt động, sức khỏe cơ thể. Đặc biệt, Protein và bổ sung các loại vitamin thiết yêu luôn là yếu tố không thể thiếu trong việc cân bằng vóc dáng của mỗi người một. Nếu như việc tập luyện không đi kèm với chế độ dinh dưỡng khoa học thì chắc chắn sẽ không đạt kết quả như mong muốn.

Ngoài ra thì bạn cũng cần loại bỏ những thói quen xấu như ăn nhiều chất béo hay sử dụng chất kích thích, rượu bia,… bởi đây là nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh để bổ xung chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong rau xanh chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và sáng mịn. Việc ăn nhiều rau xanh, hoa quả cũng giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Nghỉ ngơi thư giãn hợp lý

Bên cạnh tập luyện thể thao và ăn uống khoa học, bạn cần để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý sau một ngày dài mỏi mệt. Một số thói quen xấu như thức khuya, tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử,… cũng cần được loại bỏ. Trước khi đi ngủ, bạn có thể sử dụng các thiết bị như máy massage, ghế massage để thư giãn cơ thể, giải tỏa áp lực cho cơ bắp.

Ghe Massage Hanvico Hav 115 8 Min
Sử dụng ghế massage thư giãn cơ thể sau khi tập luyện thể thao giúp giảm cân hiệu quả

Xem thêm >>> Cơ bụng số 11 là gì

Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về số đo 3 vòng chuẩn của nữ dựa trên chiều cao và cân nặng cụ thể. Khi đã biết được số đo ba vòng tiêu chuẩn của mình, bạn hãy chú ý kết hợp tập luyện, ăn uống và chế độ nghỉ ngơi hợp lý để sớm sở hữu vóc dáng như mong muốn nhé. Truy cập giadungviet.vn mỗi ngày để cập nhật những tin tức sức khỏe - làm đẹp mới và nhanh nhất cũng như được tư vấn về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như ghế massage, gối massage bạn nhé.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/so-do-3-vong-chuan-cua-nu-1m50-a44274.html