Chương trình BUT là gì? IUT là gì? Học BUT tại IUT liệu có tốt?

Nhắc tới du học Pháp, hầu hết các bạn học sinh, sinh viên đều dành sự quan tâm đặc biệt tới các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ hay kĩ sư… Tuy nhiên, trong hệ thống giáo dục top 6 thế giới, bạn còn thể lựa chọn BUT - một chương trình đặc biệt và tối ưu dành cho các du học sinh Pháp năm 2024. Trong bài viết này, hãy cùng GGV tìm hiểu những điểm hấp dẫn của chương trình BUT tại IUT nhé!

Chương trình BUT là gì?

Trước hết, chúng ta cần hiểu “Chương trình BUT là gì?”.

Dành cho những bạn chưa biết, BUT (Bachelor Universitaire de Technologies) là một chương trình đào tạo chuyên biệt dành cho sinh viên, nhất là cử nhân công nghệ tại Pháp. Tiền thân của BUT là DUT (Diplôme Universitaire de Technologie) - một chương trình ngắn hạn trong 2 năm dành cho sinh viên thuộc nhiều khối ngành, từ kỹ thuật đến thương mại.

Ở khía cạnh nào đó, có thể xem Bachelor Universitaire de Technologies là sự “cải cách” của Diplôme Universitaire de Technologie, được bắt đầu triển khai từ 2021 và tập trung vào những thay đổi về thời hạn cũng như chương trình đào tạo.

Với chương trình BUT, sinh viên được giảng dạy trong 3 năm, bao gồm các kiến thức lý thuyết nền tảng và kỹ năng chuyên môn liên quan đến ngành học. Sau khi hoàn tất chương trình, sinh viên sẽ được nhận bằng BUT (bằng tốt nghiệp cấp quốc gia) thay vì DUT (bằng tốt nghiệp cấp trường đại học) như trước.

IUT - lựa chọn tối ưu dành cho du học sinh Pháp theo chương trình BUT

Tới đây, hẳn là nhiều bạn đọc đang thắc mắc “IUT là gì? Tại sao nên lựa chọn học tập tại IUT?”. Cùng tìm hiểu nhé!

IUT (Institut Universitaire de Technologie) là Viện Đại học Công nghệ trực thuộc các trường đại học Tổng hợp tại Pháp (Université). Theo đó, IUT không phải là một đơn vị giáo dục duy nhất, đó là tên gọi chung của nhiều Viện trực thuộc các trường đại học Tổng hợp.

Tất nhiên, mỗi IUT sẽ có những đặc điểm riêng về chuyên ngành nghiên cứu và quy trình đào tạo. Tuy nhiên, BUT vẫn được xem là chương trình nổi bật hàng đầu.

Điều này được khẳng định không chỉ ở số lượng sinh viên đăng ký mỗi năm mà còn ở chất lượng đầu ra. Theo thống kê, có tới 80% sinh viên theo học chương trình BUT tại các IUT nhận được công việc phù hợp chỉ trong 6 tháng sau tốt nghiệp.

Chưa dừng lại, Viện Đại học Công nghệ trực thuộc các trường đại học Tổng hợp tại Pháp còn mang đến những lợi ích to lớn cho sinh viên như:

Hệ thống ngành học và giảng đường đào tạo đa dạng

IUT là Viện Đại học Công nghệ, tuy nhiên các ngành được đào tạo tại IUT lại rất đa dạng, không dừng lại ở nhóm công nghệ.

Tính riêng chương trình BUT, học sinh, sinh viên có tới 24 ngành nghề lựa chọn với 108 cơ sở đào tạo thuộc hệ thống IUT khắp nước Pháp. Cụ thể:

Hiện nay, trong hệ thống IUT có tới 113 cơ sở giảng dạy và nghiên cứu trải rộng khắp nước Pháp, từ các thành phố lớn như Paris, Lyon, Montpellier, Rennes, Lille, Strasbourg, Toulouse, Bordeaux… tới các thành phố nhỏ hơn. Gần như bất kể thành phố nào cũng có sự xuất hiện của IUT.

Có nhiều cơ hội phát triển sau tốt nghiệp

Đặc biệt, cử nhân công nghệ (BUT) đứng trước nhiều cơ hội và lựa chọn sau tốt nghiệp như:

Đây cũng là một trong những lý do giúp Bachelor Universitaire de Technologies ngày càng tạo được sức hút đối với các bạn học sinh, sinh viên khi quyết định du học tại Pháp.

Điều kiện ứng tuyển chương trình BUT tại IUT

Khác với các chương trình Đại học thông thường, BUT có điều kiện tuyển chọn khắt khe hơn. Để nhập học IUT, bạn cần các điều kiện sau:

Chi phí theo học tại IUT

Với các bạn theo học trực tiếp tại IUT

Với các bạn học chương trình dự bị 1 năm DU PFST (chương trình dự bị 1 năm bằng tiếng Pháp, để chuẩn bị cho học sinh đăng kí vào trường Kĩ sư, hệ Cử nhân hoặc Thạc sĩ)

Tổng kết

Như vậy, chương trình BUT (Bachelor Universitaire de Technologies) tại IUT thực sự là hướng đi tuyệt vời dành cho các bạn du học sinh tại Pháp. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích để chuẩn bị tốt nhất cho hành trang du học của mình.

Nếu cần giải đáp bất cứ vấn đề liên quan nào, hãy liên hệ ngay cho GGV để được tư vấn miễn phí trong thời gian sớm nhất nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/iut-la-gi-a44351.html