Khối A06 gồm những môn nào? học trường nào, làm ngành gì?

Với sự đổi mới của BGD & ĐT đã mở rộng và phát triển các khối A, B, C, D… truyền thống ra thành nhiều khối khác nhau. Ở bài viết này, hãy cùng BTEC FPT khám phá về khối A, tuy nhiên khối A được chia thành 18 khối A khác nhau từ A00 đến A18. Để cụ thể hơn, bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu về khối A06 gồm những môn nào, học trường nào và làm ngành gì vì đây vẫn còn là một khối thi khá lạ lẫm đối với các bạn học sinh. Hãy cùng BTEC FPT xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Khối A06 gồm những môn nào?

Khối A06 hay còn được gọi vắn tắt là khối A6 là một khối thi được mở rộng và phát triển từ gốc là khối A truyền thống, khối A06 gồm có 3 môn đó là: Toán học - Hoá học - Địa lý.

Khối A06 là một khối thi khá mới và ít được nhắc đến nên vì thế đối với đa số các bạn học sinh khối A06 còn khá là lạ lẫm. Khối thi là sự kết hợp của tổ hợp KHTN và tổ hợp KHXH điều này mang đến một sự độc đáo của hệ thống giáo dục, đồng thời giúp ích rất nhiều cho các bạn học sinh ôn tập và thi cử điều đó cũng góp phần mở rộng cơ hội để giúp các bạn được xét tuyển vào đúng ngành mình yêu thích và làm đúng nghề mình mong muốn.

? Xem thêm: Khối A07 gồm những ngành nào? học trường nào, môn nào? ? Xem thêm: Khối A08 gồm những môn nào? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Khối A09 gồm những môn nào? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Khối A10 gồm những môn nào? học trường nào, làm ngành gì ? Xem thêm: Khối A11 gồm những môn gì? Học trường nào, làm ngành gì?

Khối A06 gồm những môn nào
Khối A06 gồm những môn nào

Khối A06 học ngành nào?

STT Mã ngành Tên ngành 1 52440112 Hóa học 2 52140212 Sư phạm hóa học 3 52340101 Quản trị kinh doanh 4 52510401 Công nghệ kỹ thuật hóa học 5 52850101 Quản lý tài nguyên và môi trường 6 52580201 Kỹ thuật công trình xây dựng 7 52520501 Kỹ thuật địa chất

Vì khối A06 còn khá mới và chưa thực sự phổ biến, vì vậy khối thi này ít ngành học cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, việc ít ngành học cũng không thể nào ảnh hưởng đến việc không có ngành học “hot" có cơ hội việc làm vô cùng lớn trong tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để xem rằng ngành nào hiện đang nổi bật và được đánh giá cao với cơ hội nghề nghiệp lớn trong tương lai cùng BTEC FPT nhé.

Quản trị kinh doanh

Trong thời kỳ đất nước hiện đại hoá theo xu thế hội nhập toàn cầu và đẩy mạnh phát triển kinh tế. Chính vì thế, có rất nhiều công ty, nhà máy được sinh ra nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của con người. Ngành Quản trị kinh doanh chắc không còn quá lạ lẫm với tất cả mọi người, là một ngành chưa bao giờ ngừng “hot" được nhắc đến từ thế hệ này qua thế hệ khác, là một trong những ngành top được chọn của các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh của các trường. Đây là ngành gần như là toàn diện nhất thuộc nhóm Kinh tế, trong ngành quản trị kinh doanh còn bao gồm các chuyên ngành khác như quản trị khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quản trị maketing, quản trị tài chính - ngân hàng… Sinh viên sau khi tốt nghiệp với tấm bằng quản trị kinh doanh có vô vàn cơ hội việc làm tại các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ…

Công nghệ kỹ thuật hóa học

Khi theo học ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học, sinh viên sẽ được đào tạo về quy trình sản xuất công nghiệp, các kiến ​​thức hóa học liên quan đến hệ thống sản xuất công nghiệp, công thức hóa học công nghiệp. Cơ hội nghề nghiệp khi hoàn thành chương trình học ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trong các công ty liên quan đến thực phẩm, sản xuất dầu khí, thiết bị dầu khí hoặc nghiên cứu dầu khí.

Kỹ thuật công trình xây dựng

Với ngành Kỹ thuật công trình xây dựng sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như tư vấn, thiết kế, giám sát, nghiệm thu và làm việc trong các tổ chức xây dựng, nhà thầu. Tất cả những nghề liên quan đến công trình xây dựng họ đều bị thiếu lao động dài hạn. Công việc này sẽ có đôi chút vất vả vì phải ra công trường giám sát nhưng lương cao hơn các công việc khác.

Khối A06 học trường nào?

Như đã nêu ở trên, bởi khối A06 còn khá mới nên ngoài việc ngành học bị hạn chế kéo theo đó số lượng trường tuyển sinh cũng trở nên bị hạn chế. Tuy nhiên, với việc mở rộng khối A06 ra như vậy sẽ phù hợp với năng lực bản thân của mỗi bạn để xét tuyển vào các trường cũng giải tỏa phần nào áp lực cho thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh. Hãy cùng BTEC FPT tham khảo danh sách các trường tuyển sinh khối A06 mà chúng mình đã thu thập được nhé!

Banner TNNN2 1

Khối A06 học trường nào ở phía Bắc

STT Tên trường 1 Đại học Mỏ Địa Chất 2 Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội 3 Đại học Sư phạm Hà Nội 2 4 Đại học Đông Đô

Khối A06 học trường nào ở phía Nam

STT Tên trường 1 Đại học Tây Đô 2 Đại học Đồng Tháp 3 Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu 4 Đại học Công nghệ Đồng Nai 5 Đại học Gia Định
Khối A06 học trường nào
Khối A06 học trường nào

Để có thể lựa chọn khối học, ngành học và trường học, các bạn cần phải dựa vào năng lực của bản thân, xem mình có thực sự yêu thích nghề đó hay không và trường đó đào tạo có uy tín hay không, từ đó chúng ta mới đạt được chìa khoá tiến đến thành công. Như vậy là đã kết thúc hành trình thông tin về khối A06. Mặc dù khối A06 này còn mới nhưng những năm gần đây đã có nhiều học sinh quan tâm và đăng ký nhập học. BTEC FPT chúc các bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/toan-hoa-dia-a44552.html