Bị tuyến giáp có uống được sâm tố nữ không?

Chào chị Nhung,

Lời đầu tiên chúng tôi cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với tình trạng của chị chuyên gia xin được tư vấn, trả lời như sau:

Bệnh u tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nằm ở vùng cổ, có hình con bướm. Nó sản xuất ra các hormone giúp điều hoà chuyển hoá và các chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

U tuyến giáp là tình trạng tăng sinh bất thường của tế bào tuyến giáp, tạo ra các khối u có thể là đặc hoặc lỏng trong tuyến giáp. Hầu hết các u tuyến giáp là lành tính, không ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp. Tuy nhiên, một số ít u tuyến giáp có thể là ác tính, gây ung thư tuyến giáp.

Tác dụng của sâm tố nữ với phụ nữ

Sâm tố nữ có tên khoa học là Pueraria mirifica. Đây là loại thảo dược có nguồn gốc từ Myanmar nhưng lại được trồng và phát triển mạnh ở những vùng đồi núi phía bắc Thái Lan. Sâm tố nữ giàu phytoestrogen có hoạt tính giống estrogen, theo các nhà khoa học nghiên cứu trong củ sâm tố nữ có chứa ít nhất 17 chất có hoạt tính sinh học như estrogen, có cấu trúc tương tự như β-estradiol.

Chính vì vậy mà sâm tố nữ mang lại rất nhiều tác dụng đối với phụ nữ như sau:

☛ Tham khảo thêm: Sâm tố nữ có công dụng cho chị em?

Bị u tuyến giáp có uống sâm tố nữ được không?

Có nhiều người cho rằng sâm tố nữ chứa nhiều hoạt chất tương tự như nội tiết tố nữ estrogen, có thể can thiệp vào hệ thống nội tiết tố và ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp. Tuy nhiên điều này là không đúng, phytoestrogen trong sâm tố nữ thường ảnh hưởng đến những trường hợp bị u xơ hay bị ung thư khiến khối u phát triển. Còn với tình trạng u tuyến giáp đa phân là dạng u lành tính và không gây ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp nên phytoestrogen sẽ không gây ảnh hưởng.

Bị u tuyến giáp chị chỉ cần chú ý tránh hoặc hạn chế sử dụng các sản phẩm từ đậu nành và mầm đậu nành vì đậu nành hay mầm đậu nành có chưa các chất khiến ức chế việc hấp thụ hormone của cơ thể.

Trong trường hợp của chị Nhung chị đã bước sang độ tuổi 50 lúc này nội tiết tố đã suy giảm rất nhiếu. Đồng thời chị cũng đã mổ cắt bỏ u tuyến giáp mà phytoestrogen trong sâm tố nữ không có ảnh hưởng gì đến tuyến giáp.

Do đó, chị Nhung hoàn toàn có thể uống sâm tố nữ để bổ sung estrogen cho mình một cách an toàn và hiệu quả.

Tham khảo thêm: Sâm tố nữ dùng cho độ tuổi nào? Đối tượng sử dụng sâm tố nữ

Lưu ý khi sử dụng sâm tố nữ

Để sử dụng sâm tố nữ được hiệu quả thì chị Nhung cũng cần lưu ý như sau:

☛ Tham khảo: Uống sâm tố nữ bao lâu thì có hiệu quả?

Sâm Nhung Tố Nữ Tuệ Linh - bổ sung nội tiết tố cho cơ thể

Chi có thể tham khảo sử dụng viên uống Sâm Nhung Tố Nữ Tuệ Linh giúp hỗ trợ bổ sung estrogen cho cơ thể một cách an toàn và hiệu quả.

Sâm Nhung Tố Nữ Tuệ Linh - bổ sung nội tiết tố cho cơ thể 1

Sâm Nhung Tố Nữ Tuệ Linh có thành phần chính là Sâm tố nữ - dược liệu được chứng minh chứa ít nhất 17 hoạt chất có tác dụng tương tự estrogen, đặc biệt là Deoxymiroestrol có hoạt tính mạnh gấp 10.000 lần isoflavone có trong mầm đậu nành. Nhờ đó giúp bổ sung nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt estrogen, tăng cường sinh lý nữ, giúp da đẹp mịn màng.

Sâm Nhung Tố Nữ kết hợp với các dược liệu khác như: hồng sâm, thiên môn đông, nữ lang, nhung hươu đem lại tác dụng vượt trội:

☛ Tìm mua Sâm Nhung Tố Nữ Tuệ Linh tại nhà thuốc gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Chị có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trong video dưới đây

Cùng lắng nghe BS. Lê Thị Kim Dung Nguyên Phó giám đốc viện RAFE, đưa ra trong tư vấn này trong video dưới đây:

Hy vọng với những thông tin trong bài viết mà chuyên gia của chúng tôi vừa chia sẽ phần nào giải đáp được câu hỏi của chị Nhung. Nếu vẫn còn thắc mắc gì chị có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 1800.1190 để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Chúc chị thật nhiều sức khỏe!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ung-thu-tuyen-giap-co-uong-duoc-sam-khong-a44619.html