Màu sắc cà phê được tạo nên thế nào?

- TASTE THE ORIGIN -

Màu sắc cà phê được tạo nên thế nào? Có bao giờ mọi người thắc mắc tại sao có loại cà phê màu nâu sẫm nhưng cũng có loại màu nhạt, trong? Loại nào mới tốt? Điều gì tạo nên màu sắc của cà phê? Cùng 43 Factory Coffee Roaster tìm hiểu nhé!

Màu sắc cà phê nói lên điều gì?

Nhìn màu sắc cà phê, bạn có thể biết được điều gì? Màu sắc cà phê biểu hiện mức độ rang: Nhạt, trung bình, đậm. Mỗi phương pháp rang sẽ cho ra hương vị khác nhau.

43 Factory Coffee Roaster sử dụng mức độ rang extremely light (siêu sáng, siêu nhẹ) đảm bảo gìn giữ những hương vị đặc trưng nhất của hạt cà phê. Lúc này, cà phê có hương hoa quả, chút vị chua, ít đắng hơn. Chính vì vậy, cà phê có màu nâu sáng, trong vắt nhìn kích thích vị giác.

Màu sắc cà phê được tạo nên thế nào

Màu sắc cà phê có ảnh hưởng cảm giác người dùng không?

Không chỉ hương vị mà màu sắc cà phê cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Các nghiên cứu thực nghiệm của Qian Janice Wang tại SCA đã chứng minh rằng, ngay cả đối với những chuyên gia thử nếm (cupper) cà phê có kinh nghiệm, màu sắc của cà phê cũng ảnh hưởng đến đánh giá của họ về chính loại cà phê đó (họ tìm thấy sự khác biệt trong hương của các loại cà phê giống hệt nhau khi gián tiếp thay đổi hình thức bên ngoài của cà phê). Điều này cho thấy sự màu sắc trực quan của cà phê có thể ảnh hưởng đến các nhận thức về cảm quan khác của cà phê ở cấp độ thần kinh.

Giữa màu sắc và mùi vị có mối liên hệ với nhau. Ví dụ: màu đỏ / hồng thường liên quan đến vị ngọt, màu xanh lá cây với độ chua và màu đen với vị đắng (vì vậy chúng ta thường tìm thức ăn và đồ uống có màu đỏ khi muốn ăn).

Màu sắc cà phê còn phần nào nói lên hương vị của nó. Cà phê đen đậm có thể có vị đắng và nồng, cà phê nâu đỏ có thể giống như trà và nhạt. Một trong số các nguyên nhân là do Melanoidin - một nhóm hợp chất có màu sẫm được hình thành trong quá trình rang.

Màu sắc cà phê được tạo nên thế nào

Màu sắc cà phê được tạo ra thế nào?

Màu sắc cà phê bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào? Nó biểu thị mức độ rang nhưng lại không chỉ được tạo nên bởi phương pháp rang mà còn bị chi phối bởi thành phần chiết xuất, độ mạnh của nó, nhiệt độ pha chế. gười ta có thể dự đoán nhiệt độ pha bằng màu sắc trực quan của cà phê.

ức độ rang tăng lên sẽ làm cho hạt cà phê sẫm màu hơn, sau đó có thể dẫn đến chiết xuất có màu đậm hơn. Điều đáng chú ý là việc sử dụng nhiệt độ pha “lạnh” (4 hoặc 22°C) dẫn đến đồ uống có màu đỏ hơn nhiều so với màu nâu đen điển hình của cà phê pha nóng (92°C). Nói cách khác, màu sắc của bột cà phê không được chuyển trực tiếp vào nước pha và màu sắc của nước pha sẽ thay đổi đáng kể dựa trên nhiệt độ và nguồn gốc của nước pha, điều này làm phức tạp việc lựa chọn cà phê và các thông số chiết xuất để đạt được cà phê pha có màu sắc mong muốn.

How is the color of coffee created

Trên đây, 43 Factory Coffee Roaster vừa gửi đến bạn đọc những thông tin về màu sắc cà phê - một yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng về hương vị cà phê.

Bài viết liên quan:

- Dừng uống cà phê ngay nếu xuất hiện một trong các triệu chứng sau

- Bị bệnh thận có được uống cà phê?

- Uống cà phê với chanh có giảm cân không?

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mau-ca-phe-a44631.html