Du học Trung Quốc ngành gì? Top 10 ngành hot, lương cao, dễ xin việc

du học trung quốc ngành gì

Du học Trung Quốc ngành gì

I. Lợi ích khi đi du học Trung Quốc

Việc đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi du học Trung Quốc ngành gì thực sự không đơn giản bởi vì nếu không lựa chọn được ngành phù hợp với bản thân mà chỉ chạy theo xu hướng sẽ là cả một vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu như bạn quyết đoán, biết mình muốn gì, nên học ngành gì thì tốt cho con đường phát triển thì du học Trung Quốc mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

Du học Trung Quốc mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội phát triển
Du học Trung Quốc mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội phát triển

1. Trung Quốc có chi phí sinh hoạt phải chăng

Trung Quốc được biết đến là quốc gia có mức chi phí sinh hoạt khá rẻ. Các bạn sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để tiếp cận với chất lượng giáo dục hàng đầu. Theo tìm hiểu, học phí của các trường đại học bên Trung Quốc tương đương với trường học của các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, TPHCM. Đặc biệt, khi xin visa du học, bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính. Điều này thường là yêu cầu bắt buộc của rất nhiều quốc gia khác.

2. Chất lượng giáo dục hàng đầu

Trung Quốc được đánh giá là một trong quốc gia phương Đông có truyền thống giáo dục lâu đời nhất, chất lượng giáo dục không hề kém cạnh bất cứ quốc gia phương Tây nào. Điều đáng nói, có rất nhiều trường ở Trung Quốc lọt top những ngôi trường tốt nhất thế giới như:

Vì vậy, khi đi du học tại Trung Quốc, bạn sẽ không cần phải lo lắng về cơ hội học tập cũng như khả năng phát triển của bản thân tại quốc gia này. Bạn chỉ cần chọn cho mình ngôi trường chất lượng tốt, ngành học phù hợp với năng lực bản thân để phát triển.

3. Có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Hiện nay, Trung Quốc đang dần vươn lên là cường quốc có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Điều đó cũng đủ cho thấy đây là quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Do đó, nếu như có cơ hội được học tập tại đây không chỉ mang đến cho bạn các kiến thức chuyên môn mà còn nâng cao khả năng ngôn ngữ tiếng Trung - một trong những ngôn ngữ thông dụng của thế giới. Chính những điều này mở ra cho bạn cánh cửa cơ hội việc làm tương lai sau này.

4. Dễ hòa nhập văn hóa nước bạn

Trung Quốc là nước láng giềng với Việt Nam nên có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Đây là lợi thế cho du học sinh Việt Nam khi đi du học tại nước bạn. Bạn sẽ không quá bỡ ngỡ hay gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với nền văn hóa nước này.

Thông thường, khi đi du học tại châu Âu, bạn sẽ mất khoảng 3 - 4 tháng để thích nghi với cuộc sống nước bạn. Riêng với Trung Quốc, bạn sẽ chỉ cần khoảng 1 tháng là đã có thể hòa nhập với cuộc sống bên này rồi.

II. Du học Trung Quốc ngành gì tốt nhất?

Để giúp cho con đường tương lai luôn rộng mở khi du học thì bạn cần chọn đúng ngành, đúng trường. Vậy du học Trung Quốc ngành gì tốt nhất? Chắc chắn đây là điều mà rất nhiều bạn băn khoăn hiện nay. Dưới đây là top 10 ngành được nhận định là “không bao giờ sợ thất nghiệp” tại Trung Quốc mà bạn có thể tham khảo:

1. Ngôn ngữ Trung Quốc

Theo tìm hiểu, ngôn ngữ Trung Quốc (Hán ngữ) là ngành học được nhiều du học sinh theo học nhất tại quốc gia này. Đây ngành học thực sự phù hợp với những bạn muốn nghiên cứu sâu về tiếng Trung, yêu thích trải nghiệm và văn hóa nước bạn.

Điều đáng nói ở đây là khi theo học ngành này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm. Nếu học tốt chuyên ngành này, bạn có thể tham gia vào tất cả các công việc đòi hỏi cần phiên dịch. Sau khi tốt nghiệp bằng ngôn ngữ, bạn hoàn toàn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau tại Trung Quốc hoặc ở Việt Nam.

Hán ngữ là ngành học được rất nhiều bạn lựa chọn - Du học Trung Quốc ngành gì?
Hán ngữ là ngành học được rất nhiều bạn lựa chọn - Du học Trung Quốc ngành gì?

Hầu hết các trường đại học đào tạo du học sinh quốc tế của Trung Quốc đều có chuyên ngành này. Có thể xem, đây là chuyên ngành phổ biến và dễ xin học bổng du học Trung Quốc nhất. Chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung ở các trường đào tạo đều được đảm bảo và thu hút lượng lớn du học sinh quốc tế. Một số ngôi trường nổi bật mà bạn có thể tham khảo:

2. Khối ngành kinh tế

Nhóm ngành Kinh tế khá rộng được phân thành rất nhiều chuyên ngành khác nhau như Quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính, logistic, thương mại quốc tế,... Đặc biệt, Trung Quốc là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh thuộc top đầu thế giới và hiện nay đang có sự đầu tư rất nhiều vào Việt Nam. Do đó, lựa chọn học các chuyên ngành về Kinh tế sẽ mang đến cho bạn trẻ rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn ở các khu công nghiệp, khu kinh tế hay các tập đoàn xuyên quốc gia.

Một số trường đại học có chất lượng đào tạo tốt, đội ngũ giáo viên có chuyên môn chuyên về ngành Kinh tế mà bạn có thể tham khảo như:

3. Quản trị nhà hàng khách sạn

Nếu bạn đang băn khoăn không biết du học Trung Quốc nên học ngành gì thì có thể cân nhắc ngành Quản trị nhà hàng, khách sạn. Đây là ngành công nghiệp không khói nhưng rất giàu tiềm năng trong tương lai và luôn trong tình trạng cần nhân sự. Đặc biệt, sau khi dịch Covid 19 kết thúc, du lịch Trung Quốc mở cửa. Nhờ vậy, nếu lựa chọn học chuyên ngành này bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia với mức lương cao.

Quản trị khách sạn là ngành học giàu tiềm năng - Du học Trung Quốc ngành gì
Quản trị khách sạn là ngành học giàu tiềm năng - Du học Trung Quốc ngành gì

Đặc biệt, với những bạn nào yêu thích tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau thì học ngành này chính là lựa chọn sáng suốt. Một số trường Đại học có đào tạo chuyên ngành này mà bạn có thể tham khảo như:

4. Du lịch

Trung Quốc được biết đến là quốc gia có nền văn cổ đại với nhiều công trình, địa danh nổi tiếng thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Chính vì vậy, chuyên ngành du lịch chính là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang băn khoăn du học Trung Quốc ngành gì.

Ngành du lịch ở quốc gia này vô cùng phát triển chưa kể các trường đào tạo có chất lượng hàng đầu. Đặc biệt, quốc gia này có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng thế giới như Vạn Lý trường thành, Cố cung, thành phố hoa lệ,.... Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, du học sinh có thể trở về nước làm việc tại nhiều vị trí như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên marketing du lịch, kế toán lữ hành,...

Một số trường đại học đào tạo chuyên ngành du lịch chất lượng mà bạn có thể tham khảo như:

5. Công nghệ thông tin

Bởi vì nền Kinh tế có tốc độ phát triển mạnh mẽ nên kéo theo ngành Công nghệ thông tin ở Trung Quốc cũng cực kỳ phát triển. Nhất là trong thời đại công nghệ 4.0, ngành IT thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế đến học tập.

IT là ngành học được nhiều bạn lựa chọn - Du học Trung Quốc ngành gì?
IT là ngành học được nhiều bạn lựa chọn - Du học Trung Quốc ngành gì?

Ở Trung Quốc hay Việt Nam, IT được mệnh danh là “vua của mọi nghề” với mức lương được ví “triệu đô”. Mức lương trung bình của một kỹ sư công nghệ thông tin mới bắt đầu đi làm tại Trung Quốc rất cao, dự kiến khoảng 6000NDT/tháng (tương đương với 20 triệu đồng tiền Việt). Và mức lương này ngày càng tăng dựa trên năng lực của bạn.

Một số trường có chất lượng đào tạo chuyên ngành Công nghệ thông tin nổi tiếng như:

6. Y khoa

Du học Trung Quốc ngành gì thì tốt nhất? Bạn có thể tham khảo ngành Y khoa. Từ xưa, đất nước Trung Hoa đã cực kỳ nổi tiếng với nền y học hàng đầu thế giới về cả tây y lẫn trung y. Cũng giống như ở Việt Nam, học chuyên ngành Y khoa ở Trung Quốc có quy trình đào tạo khắt khe từ khâu tuyển chọn sinh viên đến yêu cầu tốt nghiệp. Do đó, nếu bạn muốn du học ngành Y tại Trung Quốc thì cần phải không ngừng trau dồi kiến thức và có trình độ chuyên môn cao.

Khi du học ngành Y tại Trung Quốc, bạn sẽ mất 1 năm để luyện tập và học tốt tiếng Trung chuyên ngành. Sau đó, bạn cũng sẽ mất khoảng 5 - 6 năm học chuyên ngành Y. Một số trường đại học nổi tiếng chuyên đào tạo ngành Y khoa tại Trung Quốc mà bạn có thể tham khảo:

7. Truyền thông

Với những bạn nào đang băn khoăn du học Trung Quốc nên chọn ngành gì thì có thể cân nhắc lựa chọn ngành Truyền thông. Đây là một trong những chuyên ngành có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của kinh tế, xã hội. Tương tự như ngành Công nghệ thông tin, ngành Truyền thông phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu nhân lực ngành này ngày càng tăng cao.

Ngành Truyền phát triển khá mạnh - Du học Trung Quốc ngành gì?
Ngành Truyền phát triển khá mạnh - Du học Trung Quốc ngành gì?

Đặc biệt, với các bạn du học sinh học tập chuyên ngành này tại Trung Quốc sẽ có nhiều ưu thế hơn khi được học trong môi trường có nền giáo dục tiên tiến, công nghệ hiện đại và luôn bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.

Là một đất nước có nền giáo dục chất lượng cao, nhiều trường Đại học thuộc nhóm trường top của thế giới, du học Trung Quốc chuyên ngành Truyền thông sẽ mang lại cho bạn đủ điều kiện cần thiết để làm việc ở các tập đoàn lớn của thế giới.

Một số trường Đại học nổi tiếng chuyên đào tạo về ngành Truyền thông mà bạn có thể tham khảo như:

8. Sản xuất phim

Ngành sản xuất phim là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang băn khoăn du học Trung Quốc ngành gì thì tốt nhất. Học ngành này ở đất nước Trung Hoa, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao.

Sản xuất phim là ngành cực kỳ phát triển tại Trung Quốc - du học Trung Quốc ngành gì?
Sản xuất phim là ngành cực kỳ phát triển tại Trung Quốc - du học Trung Quốc ngành gì?

Đặc biệt, Trung Quốc là quốc gia có thị trường phim mạng cực kỳ phát triển, sản xuất phim nhiều. Điều này đã tạo điều kiện tốt để người trẻ thỏa sức sáng tạo. Nếu bạn yêu thích nghệ thuật thì có thể tham khảo một số trường nổi tiếng chuyên đào tạo ngành Sản xuất phim như:

9. Kiến trúc

Du học Trung Quốc ngành gì có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp? Kiến trúc cũng là một sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Đây là ngành học cực kỳ hấp dẫn được đông sinh viên lựa chọn. Đặc biệt, du học ngành Kiến trúc đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vì ngày càng có nhiều công trình độc đáo mọc lên, nhiều khu đô thị mới hình thành.

Chính vì sự gia tăng chóng mặt của các siêu đô thị ở Trung Quốc mà ngành này đang cực kỳ thu hút nhân lực nên lựa chọn du học chuyên ngành Kiến trúc lại là ý hay. Một số trường Đại học nổi tiếng chuyên đào tạo ngành Kiến trúc mà bạn có thể tham khảo:

10. Nông lâm nghiệp

Cái tên cuối cùng trong top 10 ngành học hot trả lời cho câu hỏi du học Trung Quốc ngành gì tốt nhất đó là Nông lâm nghiệp. Là một quốc gia có nền nông nghiệp lâu đời, ngành Nông lâm nghiệp tại Trung Quốc rất được chú trọng và có chất lượng đào tạo tốt. Học nông nghiệp không chỉ là trồng trọt mà có nhiều lĩnh vực khác như Khoa học môi trường, Kỹ thuật nông nghiệp, Khoa học thực phẩm, tài nguyên, khoa học thực phẩm,...

Đặc biệt, Bộ Giáo dục Trung Quốc luôn chú trọng chất lượng chương trình giảng dạy ngành này. Học phí học tập ngành này cực kỳ tiết kiệm so với những ngành khác. Một số trường Đại học Nông lâm nghiệp hàng đầu mà bạn có thể tham khảo như:

Vừa rồi, PREP đã tổng hợp 10 ngành học hot nhất trả lời cho câu hỏi du học Trung Quốc ngành gì tốt nhất. Hy vọng, từ những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm cân nhắc, định hướng và lựa chọn ngành học phù hợp.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/du-hoc-trung-quoc-nganh-gi-a44687.html