Thử tài nấu sườn cừu sốt vang kiểu pháp

Những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ, nền văn hóa lâu đời đậm chất Tây Âu, một thứ ngôn ngữ riêng có sức quyến rũ kì lạ… Đó là những hình ảnh thường được nhắc đến khi chúng ta nói về nước Pháp. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến nền ẩm thực nổi tiếng tinh tế nhất thế giới. Với người dân Pháp, những món ăn không chỉ đơn thuần như thế, hơn hết đó chính là nghệ thuật

cách làm sườn cừu sốt vang

Thử tài nấu sườn cừu sốt vang kiểu pháp

Nguyên liệu:

Cách làm sườn cừu sốt vang kiểu pháp:

- Rượu vang là một trong những thức uống và nguyên liệu phổ biến nhất tại đất nước lãng mạn này. Rất nhiều những món ăn nơi đây được kết hợp với rượu vang tạo nên một hương vị độc đáo đầy mê hoặc.

- Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo ra hương vị đậm chất Pháp ấy thông qua công thức chế biến món sườn cừu nướng sốt vang.

- Xử lí mùi của thịt cừu: rã đông và rửa thịt cừu bằng rượu trắng, lấy khăn hoặc giấy thấm cho thịt thật khô ráo trước khi ướp. Bước này các bạn nên làm thật kĩ nhé, nếu không thịt cừu sẽ có mùi và rất khó ăn đấy.

- Ướp gia vị nào: Bạn băm nhuyễn gừng và tỏi, cho thịt cừu vào một tô lớn rồi trộn đều tất cả rượu vang, nước cốt chanh, dầu olive, mật ong, nước tương và rosemary. Sau đó, đậy nắp tô, hoặc dùng nilon bịt kín miệng tô.

- Bạn cho vào tủ lạnh để ướp ít nhất là 2 tiếng. Một mách nhỏ là bạn có thể ướp sẵn thịt vào buổi sáng để dành nấu cho bữa chiều.

- Khoai tây rửa sạch, cắt làm 4

- Bật sẵn lò nướng ở nhiệt độ 250 độ

- Cho khoai tây và thịt cừu vào khay nướng có lót giấy bạc, phết lên thịt một lớp dầu olive

sườn cừu sốt rượu vang pháp

- Để lò ở nhiệt độ 250 trong khoảng 8 phút đầu tiên, sau đó giảm nhiệt độ xuống còn 150 rồi tiếp tục nướng thêm trong 15 phút nữa. Các bạn nên canh thời gian để điều chỉnh nhiệt độ lò nướng nhé. Điều này giúp thịt không mất nước ra ngoài, không cháy hay bị khô trong quá trình nướng.

Hoàn tất món ăn rồi, cũng không quá cầu kì và khó thực hiện phải không nào. Sườn cừu sốt vang kiểu Pháp có thể ăn kèm với măng tây luộc hoặc su su luộc cắt khoanh. daotaobeptruong.vn Hi vọng qua bài viết các bạn thành công món sườn cừu sốt vang kiểu pháp này.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/suon-cuu-sot-ruou-vang-a44702.html