Công thức làm bò khô bằng chảo thơm ngon nhanh gọn tại nhà

Thịt bò khô dai dai, thơm cay, ngon miệng dẫn lối nhiều cuộc vui, là món ăn thích hợp để nhâm nhi mọi dịp, mọi lúc. Món thịt bò khô dai ngon, ăn là không dừng miếng chính là món ăn vặt làm nhiều người mê mẩn. Cùng xắn tay vào bếp làm ngay món bò khô sử dụng chảo cùng nhau nhâm nhi vừa an toàn, đảm bảo mà lại hợp khẩu vị nhà mình với Hey Yo Foods ngay.

Cách làm thịt bò khô xé sợi bằng chảo

thịt bò khô sợi bằng chảo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước làm thịt bò khô xé sợi bằng chảo

Sơ chế nguyên liệu

? Công thức làm thịt bò khô sợi cay ngon

Ướp và làm bò khô xé sợi bằng chảo

Ướp thịt bò làm khô bò bằng chảo

>> Món thịt bò khô XBull ăn liền mềm ẩm hấp dẫn

Cách làm thịt bò khô miếng bằng chảo chống dính

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Tiến hành ướp bò

Cho bò thái miếng ra tô lớn, cho sả, ớt băm nhỏ, bột ớt, bột tỏi, dầu hào, tiêu xay, ngũ vị hương, bột nghệ, đường nâu. Trộn đều cho thịt bò ngấm gia vị rồi bọc màng bọc thực phẩm bảo quản ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 đến 8 tiếng hoặc bạn có thể để qua đêm cho thịt thấm đều gia vị.

? Nộm bò khô thanh nhẹ tuyệt ngon

Rim và làm bò khô nguyên miếng bằng chảo

Làm bò khô bằng chảo nguyên miếng

Sau khi thịt bò đã ngấm đều gia vị, bắc chảo lên bếp đun với lửa vừa cho bò ra hết nước, liên tục trở đều mặt miếng thịt bò cho chín đều. Khi chảo rim đã cạn nước bạn tiến hành tắt bếp dùng búa hoặc chày đập miếng bò cho mềm.

Kế đến tiếp tục dùng chảo chống dính dày bắc lên bếp làm nóng chảo cho thịt bò vào tiến hành hạ lửa nhỏ, nấu đến khi miếng thịt bò khô lại theo ý muốn là được. Lưu ý khi làm khô bò bạn cần trở mặt đều tránh miếng bì bị cháy hay khô chưa đều nhé.

Sau khi khô bò miếng đã đạt, bắc xuống để thật nguội cất lọ hoặc túi đậy kín, buộc chặt bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần nhé.

Mẹo chọn thịt bò để làm bò khô tại nhà

Thịt bò khô làm tại nhà tươi ngon, dai dai, cay cay, ngọt thịt sẽ khiến cả nhà thích mê. Bạn hãy dành chút thời gian cuối tuần làm món này để thưởng thức, nhâm nhi cực thích nhé.

Lưu lại công thức này và làm ngay. Chúc bạn làm món thịt bò khô này thành công!

=> Thử ngay Bò khô ăn liền Xbull

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-thit-bo-kho-soi-a44777.html