Làm bún đậu mắm tôm tại nhà đơn giản ngon như ở quán

Ngày nay, bún đậu mắm tôm không còn xa lạ nữa khi nó đã trở thành món ăn được ưa chuộng và phổ biến khắp nơi. Chính vì thế hôm nay nhà Trùm Food sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để làm một mẹt bún đậu mắm tôm thơm ngon tại nhà nhé.

Cách làm bún đậu mắm tôm tại nhà

Nguyên liệu

bún đậu

Mẹt bún đậu chuẩn vị

Các bước thực hiện

Mẹt bún đậu nhà Trùm hôm nay sẽ hướng dẫn cho bạn gồm các món chính đơn giản gồm đậu, bún, thịt và mẹt. Hy vọng rằng với chia sẻ của chúng tôi giúp bạn biết thêm một món ăn ngon.

Bước 1: Luộc thịt

- Ở đây chúng mình lựa chọn thịt chân giò bởi vì nó khá phổ biến khi đi kèm với bún đậu mắm tôm.

- Thịt chân giò sau khi mua về mang đi rửa sạch, chần sơ qua 1 nước để loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, mùi hôi tanh. Sau đó vớt thịt ra để ráo.

- Nếu muốn thịt được đậm đà, bạn có thể ướp thịt với chút gia vị khoảng 15 phút. Đối với thịt chân giò bạn cần dùng dây dù hoặc lạt buộc thịt lại thành khối hình tròn để định hình chúng. Tiếp theo bạn luộc thịt cùng với một chút muối rồi đập dập 1 củ hành, 1 cây sả và vài lát gừng cho vào nồi khoảng 25 - 30 phút cho thịt chín rồi vớt ra, cho ngay vào thau nước đá lạnh để cho thịt săn lại và da giữ được độ giòn. Khi ăn, bạn thái miếng mỏng vừa ăn và xếp lên mẹt tre cùng món bún đậu mắm tôm.

Bắp giò

Bắp giò luộc

Bước 2: Sơ chế các loại rau ăn kèm

- Bạn phải tranh thủ trong lúc chờ thịt chín, tận dụng thời gian để sơ chế rau ăn kèm.

- Các loại rau sau khi nhặt rửa thật sạch. Ngâm với nước muối pha loãng trong 30 phút rồi mang ra rửa lại, vẩy cho ráo nước.

- Dưa leo rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng rồi gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng.

Bước 3: Chiên chả cốm

- Chả cốm là thành phần nguyên liệu không thể thiếu trong cách làm bún đậu mắm tôm. Các bạn có thể tự làm chả cốm tại hoặc mua đã chế biến sẵn, mách nhỏ cho các bạn Trùm Food nhà chúng mình có sẵn tất tần tật về các nguyên liệu làm bún đậu mắm tôm nhé, đảm bảo chuẩn vị.

- Để chiên chả cốm, trước hết bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho lần lượt từng miếng chả cốm vào nên nhớ là chúng ta phải chiên ngập dầu nhé. Chiên với lửa vừa đến khi chả chín giòn, vàng đều các mặt rồi lấy ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Khi ăn, bạn cắt chả cốm thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi bày lên mẹt bún là được.

Chả Cốm

Chiên chả cốm đúng chuẩn

Bước 4: Chiên đậu phụ

- Đậu phụ rửa qua nước lạnh, để ráo rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Việc cắt miếng nhỏ vừa ăn sẽ dễ chiên vàng giòn đều các mặt và miếng đậu cũng khó bị vỡ hơn so với việc để cả bìa.

- Cho đậu vào chảo dầu nóng, chiên vàng đều các mặt để chiên được được như thế bạn phải đổ dầu ngập ít nhất ⅓ miếng đậu. Đậu chiên xong, gắp từng miếng ra đĩa lót giấy thấm dầu, khi ăn sẽ không bị nhanh ngán. Bạn cần canh chỉnh thời gian để khi chiên xong thì xếp đậu vào mẹt ăn liền cho nóng giòn.

Chiên đậu tại nhà

Chiên đậu

Bước 5: Pha mắm tôm

- Mắm tôm là linh hồn của món này vì thế để bún đậu mắm tôm được ngon như ở cửa hàng, bạn cần phải biết cách pha mắm tôm sao cho ngon

- Nguyên liệu pha mắm tôm cần có: 3 thìa mắm tôm ngon, 1 thìa đường, 1 quả tắc, 1 quả ớt tươi, 1 thìa canh dầu, 1 củ hành khô, 1/2 thìa rượu trắng.

Công thức pha:

mắm tôm làm tại nhàPha mắm tôm

Bước 6: Hoàn thành món bún đậu mắm tôm

- Cắt chả cốm đã chiên vàng giòn thành những miếng dài.

- Cắt bún lá thành miếng vừa ăn.

- Thịt chân giò cắt thành từng lát mỏng.

- Để bún đậu mắm tôm chuẩn vị Hà Thành thì không thể bỏ qua cách trình bày được. Xếp tất cả các nguyên liệu lên mẹt, mỗi thứ một chút kèm rau thơm và chén mắm tôm rồi thưởng thức.

Mẹt bún đậu thơm ngon

Lưu ý:

Trùm Food vừa hướng dẫn bạn thực hiện cách làm bún đậu mắm tôm đơn giản tại nhà. Với công thức trên sẽ giúp bạn biết biết cách nấu thêm một món ăn ngon giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú.

Mua nguyên liệu bún đậu mắm tôm để làm tại nhà ở đâu?

Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để bạn tự tay làm ra từng món cho mẹt bún đậu mắm tôm thì bạn có thể tự mua tất cả các nguyên liệu đó, chỉ trong vài sút sơ chế lại là bạn có ngay một mẹt bún đậu nóng hổi thơm ngon.

Trùm Food là nhà phân phối chả cốm Ước Lễ khu vực miền Nam - Chuyên cung cấp số lượng lớn các món ăn vặt đặc sản Hà Nội, đặc biệt là nguyên liệu bún đậu mắm tôm tất cả sản phẩm đều tươi ngon chuẩn vị đặc trưng, chất lượng đi kèm với giá thành hợp lý, giao hàng tận nhất định không làm bạn thất vọng.

Nếu bạn đang chuẩn bị khởi nghiệp với món ăn này, đừng bỏ qua nguyên liệu bún đậu mắm tôm nhà Trùm nhé, bên mình cung cấp tất cả nguyên liệu để làm ra một mẹt bún đậu mắm tôm ngon tuyệt hảo. Với chất lượng và uy tín của sản phẩm và công ty nhất định sẽ mang lại cơ hội để bạn kinh doanh phát triển

  • Chả cốm Ước Lễ tại Trùm Food
  • Ăn bún đậu mắm tôm có tốt không?

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-bun-dau-mam-tom-a44813.html