6 mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu và những lưu ý cần nhớ

Tăng huyết áp: Việc bị đau đầu thường xuyên sau tuần thứ 20 của thai kỳ có thể thể là dấu hiệu tăng huyết áp. Nếu không kịp thời khắc phục vấn đề này, mẹ bầu có nguy cơ cao gặp phải biến chứng thai kỳ như tiền sản giật. Tin tốt là theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC Hoa Kỳ), tăng huyết áp khi mang thai có thể phòng ngừa và điều trị được. Căng thẳng: Căng thẳng, lo lắng có thể khiến chị em bầu bí bị đau đầu. Trong trường hợp này, cơn đau đầu được xếp vào đau đầu do căng thẳng, cơn đau thường nhẹ và ở cả hai bên đầu. Các nguyên nhân khác: Một số bệnh lý như viêm xoang, nhiễm trùng tai, cảm cúm, phình động mạch, đột quỵ… có thể khiến mẹ bầu bị đau đầu. Ngoài ra, tình trạng thiếu ngủ, buồn nôn, tiêu thụ nhiều caffeine (có trong cà phê, trà, socola…), lượng đường trong máu thấp, mất nước… cũng có thể gây đau đầu khi mang thai.

6 mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu an toàn, hiệu quả

1. Mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu bằng tỏi

Mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu bằng tỏi
Mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu bằng tỏi

Theo nghiên cứu, tỏi chứa các hợp chất hữu cơ rất tốt cho hệ miễn dịch. Các hợp chất chứa lưu huỳnh như alliin, diallyl sulfides và allicin có hoạt tính kháng khuẩn, giúp tỏi trở thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên.

Hơn nữa, tỏi cũng có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa và giảm huyết áp, từ đó ngăn ngừa tiền sản giật. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ôn có thể giúp thanh nhiệt, giảm đau, sát khuẩn… thường được dùng để điều trị đau đầu, cảm cúm, sổ mũi… Do đó, chị em bầu bí có thể áp dụng các mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu bằng tỏi sau đây:

1.1. Cứu ngải qua lát tỏi

Cách chữa đau đầu cho bà bầu này phù hợp cho tình trạng đau đầu do căng thẳng, đau đầu do lạnh, do viêm xoang…Cách làm như sau:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/meo-dan-gian-chua-dau-dau-cho-ba-bau-a45419.html