Cách vô hiệu hóa Camera giám sát

Ngày nay việc sử dụng Camera giám sát trở nên phổ biến và trở thành công cụ giám sát an ninh hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên trong một số trường hợp chúng ta cần biết cách vô hiệu hóa Camera giám sát để tránh gặp phải rủi ro, bảo vệ sự riêng tư trong cuộc sống.

1. Tại sao cần vô hiệu hóa Camera quan sát

Tại sao cần vô hiệu hóa Camera quan sát

Các Camera giám sát đóng vai trò quan trọng trong công tác hỗ trợ giám sát an ninh cho không gian sống, học tập, làm việc của chúng ta. Tuy nhiên khi đến một nơi xa lạ như khách sạn, nhà nghỉ, hay các không gian khác xâm phạm nghiêm trọng quyền tư của chúng ta. Vì vậy việc vô hiệu hóa Camera là cần thiết, cùng iCamera.online tìm hiểu một số mẹo nhỏ nhằm vô hiệu hóa Camera giám sát.

2. Các cách vô hiệu hóa Camera giám sát

Sử dụng đèn LED chiếu trực tiếp vào Camera

Vô hiệu hóa Camera quan sát bằng đèn LED

Camera là thiết bị nhạy sáng cao cho phép ghi hình những ánh sáng với bước sóng khả kiến (nhìn thấy được) và thông qua đèn LED được gắn trên Camera có thể ghi lại hình ảnh trong điều kiện ánh sáng biến đổi.

Vì vậy khi dùng ánh sáng có nguồn sáng mạnh chiếu ra từ những nguồn như đèn pin, đèn soi, đèn pha chiếu trực tiếp vào ống kính Camera. Đặc biệt cách này sử dụng tốt trong bóng đối khi đèn LED Camera đã được bật.

Sử dụng tia Laser chiếu trực tiếp vào Camera

Sử dụng tia Laser chiếu trực tiếp vào Camera

Từ lâu nguồn sáng Laser là cách vô hiệu hóa Camera giám sát hiệu quả, người sử dụng chỉ cần có một nguồn phát tia laser chiếu trực tiếp vào ống kính Camera. Tuy nhiên ánh sáng từ tia Laser phát ra mỏng, nhỏ nên việc canh cho chính xác vô cùng quan trọng nếu để tia sáng bị lệch ngay lập tức hình ảnh của bạn sẽ được ghi lại trong Camera.

Che ống kính Camera giám sát

Che ống kính Camera giám sát

Về nguyên tắc Camera giám sát thu nhận ánh sáng thông qua ống kính Camera nên ta có thể dùng tay trực tiếp che Camera hoặc sử dụng các vật cản có kích thước đủ lớn có thể che được ống kính Camera. Ngoài ra có thể dùng các chất kết dính như keo, đất sét, màu tô lên ống kính Camera thì có thể hoàn toàn vô hiệu hóa được Camera ghi hình.

Tuy nhiên cách vô hiệu hóa Camera giám sát này có nhược điểm khi những Camera trên cao được che chắn cẩn thận việc thao tác trở nên khó khăn hơn và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ngắt nguồn điện, làm cho Camera không hoạt động

Bên cạnh các biện pháp không tác động can thiệp sâu vào Camera thì có những biện pháp thao tác trực tiếp trên Camera để vô hiệu hóa. Các cách tắt Camera giám sát bao gồm cắt nguồn, Wifi, thao tác với linh kiện khiến chúng bất hoạt,... Tất cả các biện pháp trên đều khiến cho Camera bị vô hiệu hóa hoàn toàn, khi cần dùng ta chỉ cần khôi phục lại như hiện trạng là có thể sử dụng được. Tuy nhiên với linh kiện điện tử cần tránh làm hỏng, vì khi làm hỏng rất khó khôi phục lại thường phải thay mới.

Sử dụng thiết bị chuyên dụng để vô hiệu hóa Camera giám sát

Thiết bị gây nhiễu sóng Wifi WSJ1

Trên thị trường hiện nay có nhiều thiết bị chuyên dụng cho phép vô hiệu hóa Camera giám sát một cách hiệu quả trong phạm vi cho phép mà khó bị phát hiện.

Thiết bị được hoạt động trên nguyên tắc gây nhiễu bằng tần số cao, ngăn chặn hiệu quả tín hiệu Wifi khi đó Camera không kết nối được Wifi. Một số thiết bị gây nhiễu thiết bị tham khảo: Wifi WSJ 1, thiết bị gây nhiễu cầm tay CJ06 - 6 anten, 16 Anten EO-16A,...

Ưu điểm: Các thiết bị này đều có phạm vi hoạt động rộng, khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Nhược điểm: Chỉ có hiệu quả với những Camera Wifi còn đối với Camera có dây, Analog không có tác dụng, ngoài ra những sản phẩm trên thị trường hiện nay chưa được kiểm chứng, kiểm đựng thông qua bất kỳ tổ chức uy tín nào!

Hi vọng thông qua bài viết bạn đã có thể biết cách vô hiệu hóa Camera giám sát nhằm bảo vệ quyền riêng tư của bản thân và những người xung quanh!

>>> Xem thêm: Giải pháp Camera cho nhà hàng!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-che-camera-a45640.html