Top 8 cuốn sách luyện nghe tiếng Anh phù hợp với các trình độ

Nghe, nói, đọc, viết là bốn kỹ năng mà mỗi người học tiếng Anh cần phải có, đặc biệt là kỹ năng nghe có vai trò giúp bạn tự tin giao tiếp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nghe được. Rất nhiều người “đau đầu” tìm cho mình phương pháp luyện nghe nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy thì những gì bạn cần là một cuốn sách luyện nghe hỗ trợ cho bạn. Nếu bạn chưa biết phải mua gì thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Step Up về Top 8 cuốn sách luyện nghe tiếng Anh phù hợp với các trình độ ngay dưới đây nhé!

1. Sơ lược về sách luyện nghe tiếng Anh

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về sách luyện nghe tiếng Anh.

1.1. Sách luyện nghe tiếng Anh là gì?

Sách luyện nghe tiếng Anh những cuốn sách có nội dung viết chuyên sâu về kỹ năng nghe trong tiếng Anh, với mục đích giúp người đọc cải thiện kỹ năng nghe và phản xạ tiếng Anh.

Có rất nhiều sách luyện nghe tiếng Anh với nội dung khác nhau để phù hợp với trình độ của từng nhóm người học tiếng Anh.

sách luyện nghe tiếng Anh

1.2. Lợi ích của sách luyện nghe tiếng Anh

Mỗi loại sách được xuất bản đều mang lại giá trị cho người đọc. Sách luyện nghe tiếng Anh đem lại cho chúng ta một số lợi ích như:

TẢI NGAY

2. Sách luyện nghe tiếng Anh phù hợp các trình độ

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sách luyện nghe tiếng Anh đến từ nhiều nhà xuất bản sách khác nhau. Tuy theo trình độ tiếng Anh của mình để lựa chọn ra cuốn sách phù hợp nhất. Dưới đây là 8 cuốn sách luyện nghe tiếng Anh theo trình độ mà bạn nên tham khảo:

2.1. Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Hack Não 1500 là cuốn sách kết hợp từ vựng và luyện nghe mà bạn không nên bỏ qua.

Nội dung sách: Sách được chia thành các unit khác nhau. Cấu trúc mỗi unit bao gồm 4 phần:

sách luyện nghe tiếng Anh

Các phần được sắp xếp tuần tự, logic với nhau. Điểm nổi bật của cuốn sách là đi kèm với 1 App luyện nghe và phát âm. Giọng audio trong App là giọng chuẩn người bản xứ, có video minh họa khẩu hình nói và phiên âm của từ vựng. Điều này giúp bạn nghe một cách chuẩn xác ngay từ đầu. Với những ưu điểm vượt như vậy trội thì Hack Nã0 1500 xứng đáng là cuốn sách luyện nghe tiếng Anh bạn nên sở hữu.

Trình độ phù hợp: Phù hợp với tất cả mọi người. Người mất gốc hay mới bắt đầu học tiếng Anh đều có thể học được sách này.

2.2. Hack Não Plus

Hack Não Plus là cuốn sách tập 2 tiếp nối sự thành công của cuộn Hack Não 1500

Nội dung: Hack Não Plus bao gồm những từ và cụm từ nâng cao hơn và có nhiều đặc quyền hơn như:bao gồm: Audio nghe, Kiểm tra, Luyện tập, Hỗ trợ học tập với group xem livestream bài giảng miễn phí và học hỏi kinh nghiệm từ các học viên.

Sách không chỉ giúp chúng ta nghe phát âm chuẩn từ, mà còn kiểm tra xem ta nói lại chính xác hay động. Như vậy, với Hack Não Plus, không chỉ được luyện nghe, mà còn được luyện cả phát âm.

Trình độ phù hợp: ai cũng có thể học.

sách luyện nghe tiếng Anh

2.3 Siêu Sao tiếng Anh

Sách luyện nghe siêu sao tiếng Anh là bộ sách tiếng Anh gồm 5 quyển chuyên về từ vựng và phát âm cho các bé từ 8 - 11 tuổi.

Nội dung: Sách được thiết kế với hơn 50% hình ảnh minh họa sinh động, đi kèm với app học thông minh giúp các con vừa bổ sung thêm được vốn từ vựng cho mình, vừa có thể bắt đầu tập nghe tiếng Anh theo giọng người bản xứ. Với việc tiếp xúc với các audio phát âm từ nhỏ, các bé sẽ quen với ngữ điệu nói của người nước ngoài. Đây là bước tiền đề quan trọng để phát triển kỹ năng nghe sau này của bé.

Trình độ phù hợp: Các bé từ 8-11 tuổi đã hoặc đang bắt đầu học ngoại ngữ.

sách luyện nghe tiếng Anh

2.4. TACTICS FOR LISTENING - BASIC

Cuốn sách luyện nghe tiếng Anh “TACTICS FOR LISTENING” được viết bởi tác giả Jack C. Richards

Nội dung:

sách luyện nghe tiếng Anh

Trình độ phù hợp: Trong suốt quá trình học, kỹ năng nghe phải được sử dụng thường xuyên. Vì vậy, cuốn sách đòi hỏi những người có khả năng nghe bắt từ, nghe được những từ then chốt và rút ra ý chính; phải biết nắm bắt thông tin qua việc nghe.

Đây là cuốn sách hoàn toàn phù hợp để lựa chọn làm giáo trình dạy nghe của một trung tâm.

2.5. LISTEN CAREFULLY

Tác giả: Jack C. Richards

Nội dung sách:

Trình độ phù hợp: sách phù hợp với những bạn có TOEIC 350 trở lên. Vì vậy, đây là sách luyện nghe tiếng Anh hữu ích cho ai muốn nâng cao kỹ năng nghe của mình.

sách luyện nghe tiếng Anh

2.6. LISTEN IN

Cuốn sách luyện nghe tiếng Anh do tác giả David Nunan viết.

Nội dung sách:

sách luyện nghe tiếng Anh

Có 2 phương pháp học sách hiệu quả:

Trình độ phù hợp: Phù hợp với mọi trình độ, đặc biệt là đối với những người mất gốc hay có nền tảng tiếng Anh chưa vững.

2.7. BIG STEP TOEIC (FULL) - Trọn bộ

Bộ sách do 2 tác giả đồng sáng tác là Kim Soyeong và Park Won.

Nội dung: Gồm 3 quyển là Big step TOEIC 1, Big step TOEIC 2 và Big step TOEIC 3

Phần Listening và Reading của sách được cấu thành một tài liệu duy nhất giúp cho người mới học có thể dễ dàng tiếp cận với Luyện thi TOEIC. Đây cũng là đặc điểmnổi bật của bộ sách này.

Bộ sách luyện nghe tiếng Anh này đặt ra những dạng câu hỏi tương ứng với câu hỏi TOEIC thực tế, đáp ứng được nhu cầu và trình độ của những người mới học, bắt đầu thông qua lời giải thích của các nội dung chính và cách trình bày các phần quan trọng theo từng bước.

sách luyện nghe tiếng Anh

Trình độ phù hợp:

2.8. LONGMAN NEW REAL TOEIC - ACTUAL TESTS FOR LISTENING COMPREHENSION

Nội dung sách bao gồm: 1 Pre-Actual Tests và 8 bài test tương ứng với 100 câu luyện nghe TOEIC, giúp người học rèn luyện kỹ năng nghe trước khi bước vào kì thi TOEIC thật.

Trình độ phù hợp: Phù hợp với các bạn chuẩn bị thi TOEIC với trình độ trung cấp trở lên (từ 500 - 750).

3. Lưu ý khi sử dụng sách luyện nghe tiếng Anh

Mặc dù sách luyện nghe tiếng Anh đều hỗ trợ cải thiện kỹ năng nghe, nhưng chúng chỉ phát huy tối đa tác dụng khi ta sử dụng chúng một cách hợp lý. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng sách luyện nghe tiếng Anh:

3.1. Chọn sách đúng với trình độ

Nếu bạn mới bắt đầu luyện nghe thì bạn không thể chọn cuốn Big step TOEIC 3 được đúng không? Chọn sách vượt xa trình độ không những khó tiếp thu kiến thức mà còn khiến bạn nản chí, ngại học tiếng Anh.

Còn nếu bạn chọn những cuốn sách luyện nghe tiếng Anh dễ thì bạn sẽ không thể tiến bộ hơn.

Chính vì vậy, hãy tự xem trình độ tiếng Anh của mình đang ở đâu để chọn sách phù hợp nhé.

sách luyện nghe tiếng Anh

3.2. Nghiêm túc trong việc học

Hãy thiết lập mục tiêu khi học sách luyện nghe tiếng Anh. Lập kế hoạch và nghiêm túc thực hiện để có hiệu quả tốt nhất.

3.3. Học ít nhưng chất lượng

Đừng bao giờ suy nghĩ rằng càng nhiều càng nhanh giỏi. Thay vì cố nhồi nhét một “đống” kiến thức mà không thu lại được kết quả gì thì chúng ta hãy học và nghiên cứu kĩ từng quyển một. Học quá nhiều sách luyện nghe tiếng Anh một lúc có thể gây nhiễu thông tin, không đem lại giá trị cho bạn.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Step Up về Top 8 cuốn sách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả cũng như các lưu ý khi sử dụng sách luyện nghe. Hy vọng bài viết giúp bạn lựa chọn được cuốn sách luyện nghe tiếng Anh phù hợp cho mình. Nếu còn gì thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới, Step Up sẽ giải cho cho bạn sớm nhất.

Chúc các bạn học tập tốt!

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/sach-nghe-tieng-anh-a45901.html