Sữa tươi nguyên kem là gì? Cách phân biệt với các loại sữa khác

Sữa tươi nguyên kem có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp cung cấp nhiều năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Vậy sữa nguyên kem là gì và loại sữa này có gì khác biệt so với những loại sữa khác? Trong bài viết dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến loại sữa này, mời bạn tìm hiểu nhé!

Sữa tươi nguyên kem là gì?

Sữa tươi nguyên kem là loại sữa có chứa hàm lượng chất béo chiếm đến 3.5 - 3.7% cùng nhiều dưỡng chất khác như chất đạm, vitamin và khoáng chất. Vì vậy, sản phẩm này phù hợp cho những người ăn uống thiếu chất hoặc bị suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, loại sữa này sẽ không phù hợp với những người đang ăn kiêng, muốn giảm cân.

Sữa tươi nguyên kem là gì? Cách phân biệt với các loại sữa khác 3

Để làm sữa tươi nguyên kem, người ta sẽ sẽ sử dụng sữa bò tươi nguyên chất 100%. Sau đó, sữa sẽ được diệt khuẩn thông qua công nghệ tiệt trùng hoặc thanh trùng. Loại sữa này gần như không có chứa bất kỳ phụ gia hoặc chất bảo quản. Nhờ vậy, sữa tươi nguyên kem sẽ được giữ nguyên hương vị tự nhiên vốn có. Tuy nhiên, do không có chứa chất bảo quản nên loại sữa này thường có thời hạn sử dụng ngắn hơn so với các loại sữa tươi khác. Thông thường, sữa sẽ có thời hạn trong khoảng 10 - 20 ngày.

Ngoài ra, trước khi được xử lý bằng nhiệt độ (qua phương pháp thanh trùng hoặc tiệt trùng) để giảm thiểu tình trạng đóng váng sữa trên bề mặt, hầu hết các loại sữa tươi nguyên kem trên thị trường đều sẽ trải qua một quy trình chung để phá vỡ các phân tử chứa chất béo có trong sữa.

Ưu và nhược điểm của sữa tươi nguyên kem

Ưu điểm của sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem là gì? Cách phân biệt với các loại sữa khác 1Sữa tươi nguyên kem không có chứa chất bảo quản hoặc phụ gia khác

Nhược điểm của sữa tươi nguyên kem

Lợi ích của việc uống sữa tươi nguyên kem

Không chỉ đảm bảo sức khỏe cho hệ tiêu hóa của bé, sữa tươi nguyên kem còn được cho là sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất định khi sử dụng. Cụ thể như sau:

Sữa tươi nguyên kem là gì? Cách phân biệt với các loại sữa khác 4Sữa tươi nguyên kem rất giàu canxi và vitamin D

Với những lợi ích này, sữa tươi nguyên kem sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, để tối đa hóa hiệu quả và đảm bảo an toàn cho bé, cần phải tìm hiểu rõ về công dụng và thành phần của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Sữa tươi nguyên kem có khác biệt gì so với các loại sữa khác

Sữa tươi nguyên kem và sữa tươi tách kem

Sự khác biệt giữa sữa tươi nguyên kem và sữa tươi tách kem nằm ở thành phần dinh dưỡng của chúng. Mặc dù cả hai loại sữa này đều được chiết xuất từ sữa bò nhưng lại có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Cụ thể như sau:

Sữa tươi nguyên kem và sữa công thức

Sự khác biệt giữa sữa nguyên kem và sữa công thức nằm ở nguồn gốc và quá trình sản xuất sữa. Cụ thể như sau:

Sữa tươi nguyên kem là gì? Cách phân biệt với các loại sữa khác 2Sữa tươi nguyên kem và sữa công thức khác nhau về nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng

Một số lưu ý khi cho bé uống sữa tươi nguyên kem

Ngoài việc hiểu về sữa tươi nguyên kem, cần lưu ý những điều sau để sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả hơn:

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về sữa tươi nguyên kem cũng như ưu và nhược điểm của loại sữa này. Đồng thời, biết cách phân biệt loại sữa này so với các loại sữa khác trên thị trường để có sự lựa chọn hợp lý nhất nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/sua-tuoi-khong-duong-nguyen-kem-a45926.html