Lạc trôi đến 13 địa điểm du lịch Campuchia đẹp mê hồn

Campuchia được mệnh danh là xứ sở chùa tháp linh thiêng và cổ kính. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tất cả các kiến trúc chùa tháp hoành tráng và đồ sộ. Không những thế, Campuchia còn có vô vàn cảnh đẹp hút hồn rất nhiều khách du lịch như: đảo Koh Rong trong xanh, biển hồ Tonle Sap dài bất tận, cao nguyên Bokor với hệ sinh thái đa dạng, phong phú… Nếu có dịp du lịch đến xứ sở chùa tháp, hãy cùng “lạc trôi” đến 15 địa điểm du lịch Campuchia đẹp mê hồn sau đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ có một kì nghỉ thật đáng nhớ.

1. Đền Angkor Wat

Quần thể đền Angkor Wat được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới, đây địa điểm du lịch Campuchia nhất định phải ghé thăm khi đến xứ sở chùa tháp.

Cách thành phố Siem Reap 6km về phía Bắc, đền Angkor Wat hiện lên như một toà lâu đài huyền bí với những nét điêu khắc và chạm trổ vô cùng tỉ mỉ. Quần thể đền có tổng diện tích hơn 400 km vuông, được nhà vua Suryavarman II xây dựng và thờ Hindu giáo. Ngày nay, Phật giáo ngày càng phát triển nên Angkor Wat chuyển sang thờ đạo Phật.

Vào bên trong đền Angkor Wat, bạn sẽ thật sự bị choáng ngợp bởi lối kiến trúc độc đáo nơi đây. Tất cả thiết kế ở đền đều là sự kết hợp từ những tinh tuý sâu sắc và văn minh nhất của đất nước Khmer xưa.

Đi dọc theo đền Angkor Wat, ánh mắt trời phía sau dãy đồi dần hiện lên chiếu một màu vàng rực rỡ lên những ngọn tháp, khiến cho đền Angkor Wat vừa huyền bí lại vừa lung linh huyền diệu.

Dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân, mỗi bức tượng điêu khắc, mỗi toà tháp đều được khắc ghi lên những hoa văn lạ mắt, ẩn chứa nhiều câu chuyện đằng sau. Tất cả đền thờ tại quần thể Angkor Wat đều được xây bằng đá sa thạch và tổ ong nên rất chắc chắn, không bị mai một theo thời gian.

2. Thành Angkor Thom

Nằm bên trong quần thể đền Angkor Wat rộng lớn, thành cổ Angkor Thom được xem là thủ đô lớn nhất của đế quốc Khmer từ trước đến nay với vẻ đẹp ma mị và bí ẩn.

Trải qua nhiều thời kì, thành Angkor Thom vẫn sừng sững và oai nghi mặc cho thời gian có tàn phá.

Thành cổ Angkor Thom có tổng diện tích 9km vuông, bên trong có rất nhiều đền thờ khác như: đền Bayon linh thiêng, tượng Phật 4 mặt cổ kính, và nhiều di tích có giá trị lịch sử khác.

angkor-thom-campuchia30
Nhìn tổng thể, thành Angkor Thom mang vẻ đẹp vừa ma mị vừa huyền bí

Có thể nói, đây là một trong những địa điểm du lịch Campuchia được yêu thích nhất hiện nay. Theo chia sẻ của một du khách trải nghiệm tour du lịch Campuchia, thì đến với thành Angkor Thom, bạn vừa được chiêm ngưỡng những giá trị văn hoá cổ xưa, vừa được tìm hiểu thêm về nhiều kiến thức lịch sử Khmer, lại còn được check-in ở những ngôi đền linh thiêng cổ kính. Quá tuyệt vời luôn đúng không? Đến xứ sở chùa tháp, đừng bỏ qua địa điểm du lịch Campuchia này nhé!

3. Đền Banteay Srei

Vẫn là một ngôi đền nằm trong quần thể đền Angkor Wat, nhưng đền Banteay Srei là một trong những địa điểm du lịch Campuchia được du khách yêu thích nhất.

Các bức tượng tại ngôi đền đều được điêu khắc trên đá sa thạch đỏ. Điều đặc biệt là loại đá này rất cứng nhưng các nghệ nhân vẫn có thể chạm trổ và điêu khắc lên thành những mảng màu nghệ thuật kì bí. Các nhà khoa học hiện vẫn chưa tìm ra lời lý giải thích đáng cho việc này.

angkor-thom-campuchia23
Các bức tượng tại đền đều được điêu khắc trên đá sa thạch đỏ quý hiếm

Vào sâu bên trong đền, du khách sẽ được tận mục sở thị từng bức tượng mang hình hài vừa độc đáo lại vừa kì dị. Tượng thần bò Hindi ở cổng ngôi đền đã bị kẻ xấu đục đi một nửa, nhưng vẫn giữ được nét oai nghi sừng sững. Các tượng khác bên trong ngôi đền dường như đang tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc Khmer xưa. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến tham quan khu đền Banteay Srei huyền bí này.

den-banteay-srei-campuchia38
Nơi đây có lối thiết kế mang đậm kiến trúc của nền văn minh cổ đại

*Lưu ý: Nằm trong quần thể đền Angkor Wat nên chỉ cần mua 1 vé 37$/ngày là bạn đã có thể đến được đền Angkor Wat, Angkor Thom, đền Banteay Srei… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc, bạn nên mua vé tham quan 3 ngày là 62$ để có thể khám phá hết tất cả các ngôi đền ở đây.

4. Quần thể đền Sambo Prei Kuk

Một trong những địa điểm du lịch Campuchia hoành tráng và đồ sộ nhất có lẽ chính là quần thể đền Sambo Prei Kuk. Nơi đây tập hợp hơn 100 ngôi đền tại khu rừng cách Kampong Thom về phía Bắc tầm 30km.

Theo tiếng Khmer xưa thì Sambo Prei Kuk có nghĩa là “Những ngôi đền trong rừng thiêng”. Nghe cái tên thôi là đã thấy vô cùng huyền bí rồi đúng không? Nơi đây chia thành 3 nhóm chính, mỗi nhóm có một lối thiết kế và kiến trúc vô cùng riêng biệt. Mỗi nhóm đều được xây dựng tại các thời điểm khác nhau trong lịch sử. Khi đến với quần thể đền Sambo Prei Kuk, bạn chắc chắn sẽ như đang lạc vào mê cung của các ngôi đền nơi rừng thiêng.

den-banteay-srei-campuchia39

Địa điểm du lịch Campuchia huyền bí và linh thiêng nhất chắc chắn phải kể đến đền Sambo Prei Kuk. Nơi đây có tổng cộng 7 cụm đền với 3 cụm được mở cửa cho du khách tham quan gồm: Prasat Tao, Prasat Sambor, Prasat Yeah Puon. 3 cụm đền này là nơi giao thoa giữa nền văn minh cổ đại và nền văn hoá lịch sử của người Khmer xưa. Ngoài ra, nơi đây còn đại diện cho nền văn minh Vương Quốc Chân Lạp vào những năm 550 - 802.

den-banteay-srei-campuchia34
Sambo Prei Kuk - Địa điểm du lịch Campuchia huyền bí và linh thiêng

5. Đảo Koh Rong

Đảo Koh Rong được mệnh danh là Thiên đường biển đảo Campuchia với vẻ đẹp vô cùng hoang sơ và thơ mộng.

Do chưa có bàn tay con người khai thác nên đảo Koh Rong vẫn giữ được vẻ nguyên sơ thuở đầu. Đến với đảo, bạn sẽ kinh ngạc khi thấy nước biển xanh trong veo thấy tận đáy, bãi cát trắng mịn trải dài quanh bờ biển… tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê hồn.

Bên cạnh đó, tại đảo Koh Rong có rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ bạn khám phá. Đặc biệt, giá dịch vụ tại đây rất rẻ, bao gồm các trò chơi như: Zipline (đu dây mạo hiểm), lặn biển ngắm san hô, đi tour Boat Trip (10$ - 25$/ chuyến), trải nghiệm ngắm nhìn các sinh vật phù du phát sáng dưới biển (Plankton)… Chắc chắn đây là địa điểm du lịch Campuchia được yêu thích nhất rồi. Hãy một lần đến với đảo Koh Rong, đắm mình dưới làn nước mát rượi và tham gia các trò chơi vô cùng thú vị nhé!

6. Đảo Koh Rong Samloem

Khác với đảo Koh Rong ồn ào náo nhiệt, đảo Koh Rong Samloem có vẻ đẹp bình dị và yên ả. Có diện tích rất nhỏ nhưng đảo đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng hằng năm.

Đến với đảo bạn như đang lạc vào một thế giới khác. Mọi thứ ở đây đều hoang sơ và nguyên thuỷ, ngay cả những resort Koh Rong Samloem hạng sang cũng đều được xây dựng bằng gỗ để bảo vệ môi trường biển. Phía xa xa là những bãi biển dài bất tận, các con thuyền đang nhổ neo chuẩn bị ra khơi, một vài du khách đang tắm biển lúc lặn lúc hụp… tất cả tạo nên một bức tranh sơn thuỷ vô cùng sống động.

sambo-prei-kuk-campuchia6sambo-prei-kuk-campuchia15
Vẻ đẹp tại đảo đã làm đắm lòng biết bao du khách

7. Biển hồ Tonle Sap

Nằm cách trung tâm thành phố Campuchia 25km và có tổng diện tích lên đến 16.000km vuông, biển hồ Campuchia thu hút sự tò mò của nhiều du khách.

Đây là nơi lưu trú của hàng ngàn sinh vật biển, đa số là cá nước ngọt. Đến với biển hồ, bạn có thể ăn cá thoả thích được chế biến theo nhiều cách khác nhau từ ngư dân nơi đây.

sambo-prei-kuk-campuchia1sambo-prei-kuk-campuchia7dao-koh-rong-samloem6dao-koh-rong-samloem4dao-koh-rong-samloem5dao-koh-rong-samloem11sihanoukville-campuchia12
Tắm biển, ngắm hoàng hôn, phơi nắng... đều là những hoạt động hấp dẫn du khách tại Sihanoukville

Đặc biệt, tại Sihanoukville có hoạt động thả đèn trời vào ban đêm rất ý nghĩa. Đi theo dọc bờ biển, bạn sẽ bắt gặp những người dân bán đèn trời với giá 5$/đèn. Bạn có thể viết ước nguyện lên chiếc đèn trời khổng lồ và thả lên bầu trời cao rộng, hy vọng điều ước sẽ thành hiện thực.

Trên đây là danh sách 13 địa điểm du lịch Campuchia thu hút du khách nhất hiện nay. Đến với xứ sở chùa tháp, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh tại đảo Koh Rong hay đảo Koh Rong Samloem hoang sơ, thơ mông. Được thả hồn mình bay bổng ở cao nguyên Bokor, được thưởng thức sầu riêng chín mùi tại thị xã Kampot cùng rất nhiều trải nghiệm thú vị khác. Nếu có dịp du lịch Campuchia, bạn hãy nhớ đến tham quan tất cả 13 cảnh đẹp Campuchia ở trên nhé! Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/du-lich-campuchia-co-gi-vui-a45929.html