NGUYÊN NHÂN XE BỊ LÚP BÊ

Vào một ngày xe đang chạy bình thường bỗng dưng có âm thanh rất to và giật mạnh, tiếp theo là không điều khiển được hoặc có thể chạy được nhưng không nhanh và có tiếng lạch cạch lạ, khả năng cao là xe máy đã bị lúp bê.

Lúp bê là gì?

Là tình trạng động cơ bị hư hỏng nặng, thường là do người sử dụng đã không biết cách bảo dưỡng, dẫn đến tình trạng xe bị thiếu nhớt hoặc hết nhớt. Các chi tiết máy sẽ không được bôi trơn gây nên trầy xước do ma sát hoặc nặng hơn là bị bó cứng, giãn nở quá mức và không thể hoạt động được nữa.

Hậu quả của lúp bê

Chắc chắn hậu quả sẽ không hề nhẹ và thường là thay mới, khó có khả năng sửa chữa.

Những món chịu ảnh hưởng thường là lòng sẽ bị xước và khuyết, nặng hơn là bể một phần khiến cho trái piston không thể nén hơi để động cơ vận hành. Các chi tiết khác như dên, xupap, trái piston hay thậm chí cả mâm lửa cũng sẽ đen xì do quá nhiệt vì ma sát.

Cách khắc phục

Tốt nhất là nên đề phòng, chuẩn bị trước để xe không bị lúp bê, chứ để xảy ra rồi thì chi phí sửa chữa hoặc thay thế sẽ rất đắt.

Trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe, anh em hãy đảm bảo làm đúng những điều dưới đây.

Tránh sử dụng xăng kém chất lượng và nhớt giả.

Hãy chú ý thay nhớt đúng định kỳ, xe zin nguyên bản với loại nhớt tổng hợp thì tầm 3000 đến 4000 km là nên thay, còn với xe độ thì từ 1000 đến 2000 km. Hơn hết, xe đã độ thì bạn phải kĩ hơn rất nhiều, khi mới độ xong hay vừa bung máy ra kiểm tra thì lúc ráp lại phải đảm bảo đủ hết ốc lốc máy và đã được siết chắc chắn.

Những xe có lọc nhớt cũng nên thay thế định kỳ, có thể thay mới sau 2 lần thay nhớt.

Tuyệt đối không được vặn hết tua máy và ngâm trong thời gian dài.

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xe-bi-lup-la-gi-a46238.html